Cầu thủ Việt kiều có thể thử việc ở U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 22/07/2015 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Trước thông tin cho rằng cầu thủ gốc Việt Keven Nguyen muốn được trở về thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định nếu đáp ứn

(VTC News) - Trước thông tin cho rằng cầu thủ gốc Việt Keven Nguyen muốn được trở về thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định nếu đáp ứng được yêu cầu, Keven hoàn toàn có thể cống hiến cho quốc gia.

Vị thuyền trưởng của U19 Việt Nam cho rằng, bất cứ điều gì không trái với những quy định đã đặt ra, mà việc đó là có lợi thì hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng vị HLV người Khánh Hòa cũng khẳng định lại rằng, không chỉ Keven Nguyen, mà bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải có sự hòa nhập tốt với đồng đội, cũng như thể hiện được khả năng tốt thì mới có thể khoác trên mình chiếc áo đội tuyển.

Ông Tuấn nêu quan điểm khá rõ ràng về các cầu thủ khi cho rằng dù có khả năng tốt đến đâu, họ cũng chỉ là một cá nhân trong cả tập thể tới gần 30 con người. Vì vậy, chiến lược gia từng dẫn dắt CLB Hải Phòng cho rằng điều cốt lõi là sự hòa nhập cũng như ăn ý trong lối chơi khi bóng đá là môn thể thao tập thể của 11 cầu thủ có mặt trên sân.
 Keven Nguyen (áo trắng) - Ảnh: FBNV
Một trường hợp được dư luận đặc biệt quan tâm hiện nay là việc Phan Thanh Hậu được CLB chủ quản HAGL "nhả quân" để tập trung cùng toàn đội. HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra khá vui mừng khi có được sự phục vụ của tiền vệ này.

Tuy nhiên, ông cũng không ngại bày tỏ băn khoăn về thể lực của Thanh Hậu khi đưa ra dẫn chứng: "Đồng đội của Hậu tại CLB là Hoàng Nam hiện nay đang chấn thương chỉ sau 2 ngày tập luyện. Nguyên nhân là vì không đáp ứng được khối lượng vận đông rất cao - tương đương với 1 đội bóng tại V-League. 

Chính Hoàng Nam cũng chia sẻ rằng tại CLB em không được luyện tập với cường độ như vậy khiến nền tảng thể lực không đảm bảo. Vì vậy, với trường hợp của Phan Thanh Hậu, cần phải chờ xem sự hòa nhập cũng như đáp ứng của em ấy tới đâu. Còn về khả năng chuyên môn, tôi nghĩ rằng chúng ta không cần bàn nhiều vì Thanh Hậu là cầu thủ tốt".

Với trường hợp của Keven, hiện tại cầu thủ cao gần 1m80 này đang bày tỏ mong muốn trở về Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp. Đồng thời, cầu thủ này cũng đang tiến hành những bước liên lạc đầu tiên với lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam để có thể được phép thử việc tại U19 Việt Nam.

Tại Mỹ, Keven Nguyen đang thi đấu cho CLB CLB Santa Rosa United ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Ngoài bóng đá, cầu thủ này còn có thể chơi bóng chày - môn thể thao số 1 tại Mỹ.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn