Cầu thủ U20 Việt Nam nào được HLV Hữu Thắng triệu tập đá SEA Games?

Thể thaoThứ Tư, 31/05/2017 16:23:00 +07:00

HLV Nguyễn Hữu Thắng mới đây tiết lộ, ông sẽ gọi 4 đến 5 cầu thủ U20 Việt Nam lên tuyển U22, chuẩn bị cho SEA Games 29.

HLV Hữu Thắng không tiết lộ cụ thể những cái tên mà ông muốn triệu tập từ U20 Việt Nam nhưng cũng không quá khó để nhận định ai có thể lọt vào mắt xanh của ông thầy xứ Nghệ.

1. Tiền vệ Quang Hải

2886119_big-lnd 5

 Tiền vệ Quang Hải là trụ cột của U20 Việt Nam.

Thực ta, nếu không vướng tập trung U20 Việt Nam thì Quang Hải cũng đã chắc suất lên tuyển U22 từ trước đó. Phải nói một cách công bằng, tiền vệ của Hà Nội FC chính là cầu thủ trẻ chơi ấn tượng nhất V-League 2017 lượt đi, nếu không muốn nói, anh còn để lại dấu ấn hơn cả Công Phượng, Văn Thanh, Văn Toàn ở HAGL.

Tại World Cup U20 thế giới vừa qua, dù không phát tiết được hết tài năng của mình song Quang Hải vẫn là cầu thủ đáng xem và được để ý nhiều nhất ở U20 Việt Nam.

Cú đá phạt góc đưa bóng dội cột dọc ở trận U20 Việt Nam hòa 0-0 U20 New Zealand rồi đến pha xử lý bóng trước 3 cầu thủ U20 Honduras trước khi ra chân dội cột dọc ở trận đấu cuối cùng vòng bảng là những khoảnh khắc khiến nhiều người phải nhớ tới Quang Hải và cũng tiếc cho đội trưởng U20 Việt Nam.

Một điểm cộng nữa ở cầu thủ quê Đông Anh, Hà Nội là anh từng khoác áo U19 Việt Nam lứa Công Phượng năm 2014 và chơi ở vị trí tiền vệ trái. Nay lứa cầu thủ này là nòng cốt U22 Việt Nam nên chắc chắn, Quang Hải chẳng có chút khó khăn nào để bắt nhịp và chơi ăn ý cùng họ.

Cũng phải nói thêm, khi Quang Hải xuất hiện ở U19 Việt Nam 3 năm trước, Đức Huy phải nhường chỗ, ra ngồi dự bị còn Hồng Duy phải lùi xuống đá hậu vệ cánh.

2. Hà Đức Chinh

2890222_big-lnd 4

 Tiền đạo Hà Đức Chinh. (Ảnh: FIFA)

Giống như Quang Hải, nếu không bận tập trung U20 Việt Nam, tiền đạo Hà Đức Chinh cũng đã có tên ở U22 Việt Nam. Bởi phong độ của Đức Chinh chỉ cần đặt cạnh những Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, thậm chí là Văn Toàn cũng đã hơn hẳn.

Thanh Bình được đánh giá cao dưới thời Miura nhưng ở FLC Thanh Hóa phải dự bị quá nhiều. Và nhìn cách anh chơi ở trận đấu tập với Viettel trước trận gặp U20 Argentina thực sự rất ái ngại về chuyên môn cho cầu thủ này. Hồ Tuấn Tài thì cũng không thường xuyên chơi bóng ở V-League, lại hay gặp chấn thương.

Thế nên với những gì đã thể hiện trong màu áo SHB Đà Nẵng cũng như ở U20 Việt Nam, Đức Chinh rõ ràng là một lựa chọn sáng giá hơn Thanh Bình hay Hồ Tấn Tài.

3. Thủ thành Bùi Tiến Dũng

2886046_big-lnd

Thủ thành Bùi Tiến Dũng. (Ảnh: FIFA) 

Với những gì đã thể hiện ở U20 Thế giới, đặc biệt trong trận hòa 0-0 U20 New Zealand thủ thành Bùi Tiến Dũng đủ sức đánh bật Văn Trường (HAGL) hay Nguyễn Thanh Tuấn (Đồng Tháp) để cạnh tranh vị trí số 1 ở khung gỗ U22 Việt Nam với Phí Minh Long.

Những trải nghiệm tại Hàn Quốc đã giúp thủ thành người Thanh Hóa trưởng thành lên rất nhiều. Anh thi đấu tự tin, chắc chắn dù phải đối mặt với những chân sút tầm cỡ thế giới.

Không chỉ sáng cửa lên U22 Việt Nam, Tiến Dũng nhiều khả năng còn trở thành người bắt chính của FLC Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về V-League 2017.

4. Đoàn Văn Hậu

2886085_big-lnd

Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu. (Ảnh: FIFA) 

Nhưng pha dâng cao rồi dốc bóng chéo vào trung lộ và sút xa là một vũ khí rất lợi hại của hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu. Ở World Cup U20 vừa qua, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC hơn 1 lần thực hiện điều đó. Trong đó pha ra chân đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc ở trận đấu với U20 New Zealand là điển hình. Trước đó ở vòng chung kết U19 châu Á, Văn Hậu đã để lại siêu phẩm theo kiểu nói trên vào lưới U19 CHDCND Triều Tiên.

Nến so với phong độ của Lê Văn Sơn (HAGL) hiện tại, Văn Hậu rõ ràng là một phương án dự phòng cho Văn Thanh tốt hơn.

5. Đình Trọng

2886142_big-lnd 3

Trung vệ Đình Trọng. (Ảnh: FIFA) 

Đây là phương án dự phòng tốt nếu đem Đình Trọng đặt cạnh Đình Khương, một trong 3 trung vệ hiện tại của U22 Việt Nam. Có Đình Trọng, ông Thắng cũng không phải lo thử nghiệm Duy Mạnh ở vị trí trung vệ nữa khi Bùi Tiến Dũng hay Hoàng Văn Khánh không thể ra sân.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn