Cầu thủ trăm năm có một ở Việt Nam từng ăn chơi 1 đêm mất 1 tỷ đồng

Thể thaoThứ Bảy, 01/04/2017 07:47:00 +07:00

Cầu thủ trăm năm có một ở Việt Nam như nhận xét của HLV Calisto là trung vệ Vũ Như Thành có những phút trải lòng về quãng đời sự nghiệp quần đùi áo số với không ít thăng trầm.

Có thể nói, sự nghiệp thi đấu và cuộc sống của Vũ Như Thành như một cuốn phim dài với đầy đủ hỉ, nộ, ái, ố. Dưới đây là lời tâm sự của anh trên Thể thao TV về những góc khuất quá khứ cũng như sẻ chia mong ước ở thì hiện tại và tương lai.

“Tôi là người ham chơi”

Tổng số tiền chuyển nhượng của tôi khi còn ở thời kỳ đỉnh cao có thể rơi vào khoảng xấp xỉ 30 tỷ đồng. Ngoài ra, tôi kiếm được nhiều tiền từ công việc ngoài bóng đá như kinh doanh bất động sản…

Nhu Thanh

 Vũ Như Thành khi còn khoác áo Hải Phòng (Ảnh: Quang Minh)

Tôi từng sở hữu nhiều căn nhà tại Bình Dương và TP.HCM. Có thể nói tiền bạc kiếm thì khó nhưng tiêu thì rất dễ. Khi tôi kiểm soát chi tiêu không đúng thì nó mất mát đi rất nhanh và nhiều khi mình còn không biết. Đúng là sai một ly là đi cả dặm.

Tôi nhận thấy thời trai trẻ của tôi không được vững vàng nên quản lý tiền bạc chưa tốt dẫn đến việc mất mát. Có thời điểm tôi làm song song giữa 2 việc là đá bóng và đi chơi. Có những buổi tối hôm trước đi chơi nhưng ngay ngày hôm sau tôi đã có thể tập luyện và thi đấu. Sau một đêm ăn chơi, số tiền tôi mất mát có thể lên tới 1, 2 tỷ đồng.

“Đang đá bóng có người tới đòi nợ” 

Có những thời điểm, tôi đá bóng nhưng cái đầu lại nghĩ đến những chuyện lo toan ngoài cuộc sống. Ngoài bóng đá, tôi còn công việc, gia đình và nhiều thứ khác nữa.

Nhiều người từng hỏi tôi nợ 10 hay 20 tỷ đồng nhưng thực sự tôi làm gì mà phải vay nợ tới mức ấy. Tôi chỉ tiêu số tiền trong mức mà tôi kiếm được mà thôi. Hiện tại, cuộc sống của tôi thì rất bình thường.Trước kia chuyện tôi đang đá cho Ninh Bình thì có người tìm đến đòi nợ là có thật. Nhưng trên thực tế, sự việc nó không mang tính chất nặng nề như mọi người vẫn hay nghĩ.

Anh-Nhu-Thanh

 Như Thành thời khoác áo đại gia V.Ninh Bình

Năm tôi rời B.Bình Dương để tới câu lạc bộ Ninh Bình, có người nói tôi vác hẳn 1 bao tải tiền để đền bù tiền chuyển nhượng cho B.Bình Dương. Đó là câu chuyện hơi quá nhưng đúng là số tiền ở sự việc trên cũng rất lớn.

Nếu ai đó hỏi tôi có tiếc về số tiền lớn đã mất như thế không thì tôi trả lời là không. Tôi quan niệm những gì đã qua đi thì mình phải chấp nhận những cái đã xảy ra. Và từ những cái va vấp, mất mát đó tôi sẽ rút ra được những bài học và động lực để làm lại.

Điều tôi hối tiếc là nếu bản thân biết giữ gìn và không ngừng phấn đấu thì đã có thể duy trì được quãng thời gian thi đấu chuyên nghiệp lâu hơn. Nhưng trên thực tế, tôi đã không làm được điều đó. Thứ 2, nếu tôi biết cách xây dựng hình ảnh tốt hơn thì Như Thành sẽ không như bây giờ mà có sức ảnh hưởng lớn hơn. Ví dụ như chuyện các em bé sẽ nhìn Thành như một tấm gương chẳng hạn.

“Không ngại để trở thành huấn luyện viên” 

Hiện tại tôi là cầu thủ của câu lạc bộ Công An Nhân Dân và hỗ trợ công tác huấn luyện. Tôi luôn xác định mọi công việc, mọi khó khăn đều là cơ hội để khẳng định bản thân. Tôi quan niệm rằng, dù chơi cho đội bóng nào thì cũng phải cố gắng để người ta ghi nhận và biết đến mình.

Quả thật, nếu tôi ngại mấy chuyện quá khứ thì đã không dám đứng lên dạy bóng đá. Trong cuộc sống, nhiều điều không tốt đến với bản thân nhưng nếu mình sợ hãi thì không bao giờ có thể tốt lên được. Chi bằng bản thân mình phải tự phấn đấu, nỗ lực để vượt qua khó khăn thì mọi người sẽ đánh giá đúng về tôi.

Tôi đã hoàn thành khóa học và có chứng chỉ huấn luyện viên bằng A. Khi đội bóng cần, tôi có thể tham gia công tác huấn luyện. Trong quá trình tôi làm việc với các cầu thủ ở thế hệ sau thì tôi cảm thấy sự tôn trọng rất lớn từ phía họ.

Khi tôi làm việc nghiêm túc thì kể cả những người không thích tôi cũng sẽ tôn trọng tôi. Tôi nhận thấy những kiến thức và kinh nghiệm bóng đá của mình sẽ đem lại những điều tích cực cho các cầu thủ trẻ. Trong suốt sự nghiệp, khi tôi làm việc nghiêm túc thì tôi cảm nhận được sự tôn trọng của tất cả mọi người.

“Tôi thay đổi khi có gia đình” 

Nhu Thanh-01

Như thành lập gia đình năm 2016. 

Sau khi tôi có gia đình, có con thì mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Giờ làm gì tôi cũng suy trước tính sau. Tôi nghĩ rằng, tôi có vợ rồi thì không thể thích làm gì thì làm được. Nếu trước kia sau buổi tập tôi muốn la cà cùng bạn bè nhưng giờ thì chỉ muốn về với gia đình. Cá nhân tôi hy vọng trong 5 năm tới, tôi sẽ là huấn luyện thành công.

Tôi mong ước lúc con tôi đã biết nhận thức về cuộc sống thì lúc đó tôi đã trở thành người thành đạt và có ích cho xã hội.

Trăm năm có một Như Thành

Cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Việt Thắng:

“Như Thành có khả năng tự giải tỏa áp lực trước trận đấu rất tốt. Huấn luyện Henrique Calisto từng tâm sự rằng, 20 năm mới có cầu thủ như Lê Công Vinh, 50 năm mới có 1 cầu thủ như Hồng Sơn (Thể Công) nhưng chắc chắn hơn 100 năm nữa bóng đá Việt Nam mới có cầu thủ Như Thành".

Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương:

"Như Thành là trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam mà tôi từng biết. Như Thành thi đấu đầu óc và đọc tình huống chính xác. Tôi ấn tượng về những cú bay xoạc bóng ngay trong chân đối thủ. Để làm được điều này đòi hỏi các cầu thủ có phải có kỹ năng đặc biệt.

Cựu tuyển thủ quốc gia Đặng Phương Nam:

"Như Thành có khả năng đọc tình huống, bắt bài, phán đoán, kiểm soát tiền đạo... Ngoài ra, Như Thành còn rất mạnh trong việc chờ thời cơ thuận lợi để cắt bóng và phát động tấn công".

Thông tin cá nhân Vũ Như Thành

-Họ và tên: Vũ Như Thành

-Năm sinh: 1981

-Quê quán:Nam Định

-Vị trí sở trường: Trung vệ

-Từng thi đấu cho câu lạc bộ: Thể Công, Becamex Bình Dương, The Vissai Ninh Binh, Vicem Hải Phòng, Hùng Vương An Giang, XM Fico Tây Ninh, Công An Nhân dân

-Tại JVC Cup 2003, sau nghi án bán độ, Như Thành đã phải chịu án phạt rất nặng treo giò 5 năm. Nhưng sau đó, Như Thành đã được giảm án xuống còn 2,5 năm và anh ngay lập tức trở lại sân cỏ trong màu áo câu lạc bộ B.Bình Dương cũng như tuyển Việt Nam từ đầu năm 2006.

-Thành tích nổi bật: Tại AFF Cup 2008, Như Thành được góp mặt trong tất cả các trận đấu và giúp đội tuyển Việt Nam đăng quang ngôi vô địch.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn