Cầu thủ Thái Lan luôn coi Quốc vương là biểu tượng của may mắn, thành công

Thể thaoThứ Sáu, 14/10/2016 09:35:00 +07:00

Chiều 13/10, Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã qua đời sau thời gian lâm bệnh nặng.

Quốc vương Bhumibol Adulyadej lên ngôi ngày 9/6/1946, trị vì từ đó đến nay và trở thành nhà vua có thời gian trị vì lâu nhất trên thế giới. Quốc Vương là người được toàn dân Thái Lan tôn kính bởi tài năng xuất chúng và đức độ cao vời.

Cầu thủ Thái Lan luôn coi Quốc vương Bhumibol là biểu tượng của may mắn, thành công - Ảnh 1.

Người dân Thái Lan tiếc thương trước sự ra đi của Quốc vương Bhumibol.

Các cầu thủ bóng đá Thái Lan luôn dành cho nhà vua của mình sự kính ngưỡng lớn lao. Quốc vương Bhumibol Adulyadej khi còn sống, cũng là một người rất mê các môn thể thao và đặc biệt là bóng đá.

Ở Thái Lan, giải mang tên Cúp Nhà vua (King's Cup) gồm các môn: Bóng đá, boxing, cầu mây... rất được quan tâm và tổ chức thường niên, những đội khách mời đều là những đội mạnh. Riêng môn bóng đá, Cúp Nhà vua Thái Lan có chất lượng ngang ngửa thậm chí hơn cả AFF Cup.

Cầu thủ Thái Lan luôn coi Quốc vương Bhumibol là biểu tượng của may mắn, thành công - Ảnh 2.

Cầu thủ Thái Lan luôn coi Quốc vương Bhumibol là biểu tượng của may mắn, thành công 

Năm 2014, khi đội tuyển Việt Nam gặp Thái Lan trong trận đấu tranh vé dự World Cup bóng đá nữ trên sân Thống Nhất, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã ngỡ ngàng khi chứng kiến hình ảnh ăn mừng chiến thắng đầy lạ lẫm và xúc động của các cô gái Thái Lan. Tất cả đều quỳ xuống sân và hướng về bức ảnh của nhà vua để gửi lời cảm ơn đến ngài.

Hình ảnh ấy có phần xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhưng lại rất thân thuộc với bóng đá và thể thao Thái Lan.

Đội tuyển nam Thái Lan trước mỗi trận đấu trong phòng thay đồ luôn đặt ảnh của nhà vua trên cao và các cầu thủ cùng ban huấn luyện sẽ hướng về nhà vua để hô quyết tâm thi đấu. Đức vua đã mang lại cho họ sức mạnh tinh thần rất lớn mỗi khi bước ra sân cỏ.

Cầu thủ Thái Lan luôn coi Quốc vương Bhumibol là biểu tượng của may mắn, thành công - Ảnh 3.

Cầu thủ Thái Lan thể hiện lòng tôn kính Quốc vương

Trang phục truyền thống trên sân nhà của tuyển bóng đá Thái Lan là áo đỏ, quần đỏ, tất đỏ. Nhưng từ tháng 10/2007, Thái Lan sử dụng trang phục thi đấu sân nhà toàn màu vàng nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của quốc vương Bhumibol Adulyadej trong khi sân khách Thái Lan sử dụng trang phục truyền thống toàn màu xanh.

Những hình ảnh các đội tuyển bóng đá các cấp độ khác nhau của Thái Lan cũng như các VĐV giành huy chương ở các đại hội thể thao quốc tế đều cầm theo ảnh quốc vương bên cạnh cho thấy với bóng đá và thể thao Thái Lan, Quốc vương Bhumibol Adulyadej luôn được tôn kính và ở bên cạnh họ mọi lúc, mọi nơi.

(Nguồn: Kênh 14)
Bình luận
vtcnews.vn