Cầu thủ nữ Syria uống cafe trứng, mua giày trên phố cổ Hà Nội

Thể thaoChủ Nhật, 09/04/2017 10:54:00 +07:00

Tranh thủ ngày nghỉ, đội tuyển bóng đá nữ Syria lên phố cổ Hà Nội thưởng thức không khí ngày cuối tuần quanh Hồ Gươm, uống cafe trứng tại cafe Giảng.

"Không gian ở đây có một thứ mùi đặc biệt. Đúng rồi, cái mùi cổ kính, xưa cũ, hệt như những khách sạn, nhà hàng hàng trăm năm tuổi ở thủ đô Damascus vậy", Noor Jeers, nữ cầu thủ Syria nhận xét khi vừa đặt chân tới quán cafe Giảng. Với Noor, đến Việt Nam thi đấu là trải nghiệm đặc biệt của cuộc đời. Và thưởng thức món cafe trứng ngon tuyệt, đặc trưng của Hà Nội là cách bóng đá đền đáp cho nỗ lực của cô gái Syria bé nhỏ.

Screen Shot 2017-04-08 at 8.46.40 PM

 Với Noor Jeers, uống tách cafe trứng, hít hà cái thứ mùi văn hóa ở Hà Nội là trải nghiệm tuyệt vời. (Ảnh: Duy Thành)

Screen Shot 2017-04-09 at

Noor Jeers thích thú với cảnh sắc Việt Nam. (Ảnh: Duy Thành)

Trong ngày nghỉ, Noor và cả đội nữ Syria chọn đến phố cổ Hà Nội để thưởng thức văn hóa Việt Nam. Họ đi dạo trên phố đi bộ quanh Hồ Gươm, vào Lò Sũ, Hàng Dầu mua sắm. Giày là mặt hàng được các thành viên đội nữ Syria ưa chuộng nhất, phần vì rẻ, đẹp, phần vì mặt hàng này phục vụ lâu dài cho nhu cầu sử dụng của họ khi trở về quê hương. 

Tất nhiên, mũ, quần áo, ba lô với giá cả phải chăng cũng được các nữ cầu thủ Syria lựa chọn để làm quà cho người thân ở quê hương. Ông trưởng đoàn mua một chiếc ba lô cho cậu con trai, tiền đạo Samira thích thú với chiếc mũ rộng vành, còn Diana Akkad nhét đầy túi những con rối gỗ mua bên Hồ Gươm.

Video: Cầu thủ Syria đến cafe Giảng thử cafe trứng

Những người bán hàng trên phố Hà Nội nhận ra các cô gái Trung Đông vốn xuất hiện nhiều trên báo đài mấy ngày gần đây, gắn với cả chiến dịch không kích vào Syria mà Mỹ phát động. Họ thể hiện sự đồng cảm bằng những nụ cười, những lời giới thiệu nhẹ nhàng và cả sự hiếu khách rất Việt Nam dành cho những cô gái có lẽ là đặc biệt nhất vòng loại Asian Cup 2018.

PDT_6794

Diana Akkad mua con rối gỗ đáng yêu làm quà. (Ảnh: Duy Thành)

Screen Shot 2017-04-08 at

Mỗi cầu thủ Syria mua 2-3 đôi giày tại Lò Sũ, Hàng Dầu. (Ảnh: Duy Thành)

PDT_6807

 Trưởng đoàn Syria mua ba lô tại phố cổ Hà Nội.

"Chụp cho tôi vài bức ảnh làm kỷ niệm nhé, đường phố ở đây đẹp quá", Noor Jeers nói nhỏ với tôi trên đường quay trở lại xe. Và Noor Jeers cùng đồng đội nở nụ cười hạnh phúc trong những bức ảnh quanh phố phường, trong cái không khí yên bình của thủ đô Hà Nội.

Video: Cầu thủ Syria chọn mua giày ở Hàng Dầu

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn