Cầu thủ mồ côi tỏa sáng ở sân chơi bóng đá học đường

Thể thaoThứ Tư, 01/06/2016 22:18:00 +07:00

Sáng nay 01/06, VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 đã khai mạc tại Đắk Lắk với sự tham dự của 8 đội bóng xuất sắc nhất ở vòng loại trên khắp cả nước.

Ngay sau lễ khai mạc, giải đấu đã diễn ra 4 trận đấu với những kết quả có lợi dành cho những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch.

Cụ thể, đương kim vô địch của giải THCS Ngọc Lâm (Hà Nội) đã có được chiến thắng đầu tay sau khi hạ gục THCS Chu Văn An (Cần Thơ) với tỷ số 3-0. Trong khi đó, người láng giềng của THCS Ngọc Lâm, THCS Trần Hưng Đạo (Hải Dương) đã có được trận thắng nhẹ nhàng trước THCS Nghi Long 4-1. THCS Nguyễn Thị Định (TP.HCM), đội bóng được đánh giá lá ứng cử viên cho chức vô địch năm nay đã hủy diệt THCS Mai Xuân Thưởng (Nha Trang) với tỷ số 8-1.

AZ1A5363

Văn Trường (áo trắng)- cậu bé mồ côi cha mẹ mê bóng đá

Đội bóng chủ nhà của giải đấu, THCS Eatu cũng đá có được chiến thắng đầu tay sau khi vượt qua THCS Nguyễn Lương Bằng (Đà Nẵng) 2-0. Đặc biệt, trong chiến thắng của đội chủ nhà, cả hai pha lập công đều được thực hiện bởi tiền đạo Nguyễn Văn Trường, cầu thủ mồ côi cả bố lẫn mẹ từ nhỏ, hiện đang sinh sống ở Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Đắk Lắk.

Với Văn Trường, bóng đá không chỉ là niềm đam mê mà đó còn là tất cả cuộc sống đối với em sau mỗi giờ tan học. Khá e thẹn và ít nói nên mỗi khi được hỏi thăm về cuộc sống cũng như công việc học tập hằng ngày thì Trường chỉ im lặng và lắc đầu. Đó cũng là cảm giác chung của các em thuộc THCS Eatu thuộc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk.

“Phải sớm sống mồ côi từ nhỏ thiếu tình thương của cả bố lẫn mẹ nên các em ở đây rất ít nói và hạn chế tiếp xúc với người ngoài. Sau giờ học, niềm vui của tụi nhỏ là được chơi đùa cùng trái bóng tròn.

Trường hợp của cầu thủ Văn Trường là khá đặc biệt khi bố mất từ nhỏ, mẹ thì cũng mất tích luôn từ ngày đó. Kể từ khi được gởi vào trường, cứ sau mỗi giờ lên lớp Trường chỉ thích được chơi bóng đá. Bóng đá với Trường là tất cả niềm vui cũng như nỗi buồn. Mặc cho trời nắng gắt hay mưa to, thậm chí là chơi một mình thì Trường vẫn lấy bóng ra để được nô đùa”, Thầy Lê Anh Tuấn chia sẻ về hoàn cảnh của cậu học trò.

AZ1A5324

VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại ĐắkLắk

Nhút nhát, ít nói ngoài đời là thế nhưng trên sân cỏ Văn Trường lại rất mạnh mẽ với những tình huống xử lý rất quyết đoán. Khả năng dứt điểm bằng cả hai chân, những cú bức phá ở tốc độ cao cùng khả năng săn bàn đa dạng, thoạt nhìn vào người xem sẽ nghĩ Văn Trường hiện đang tập năng khiếu ở một trung tâm nào đó. Thế nhưng, tất cả những kỹ năng tốt nhất mà Văn Trường có được đều là bẩm sinh và em chơi bóng theo cảm tính của riêng mình.

Với 7 pha lập công cho đến thời điểm hiện tại (tính cả vòng loại), Văn Trường là cầu thủ không thể thiếu trên hàng công của THCS Eatu. VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 diễn ra từ 1/6-5/6.

AZ1A5756

VCK Festival bóng đá học đường U.13 Cúp Yamaha 2016 là sân chơi bổ ích cho các em học sinh trong mùa hè

Sân chơi là cơ hội để các em học sinh có được những bài học ý nghĩa trong cuộc sống và cơ hội để các phụ huynh đồng hành cùng các con. Đội vô địch cùng những cầu thủ xuất sắc nhất của giải đấu sẽ được đi sang Nhật Bản vào tháng 8 năm nay.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn