Cầu thủ lương cao số 3 hành tinh bị phạt nặng

Thể thaoThứ Bảy, 05/05/2012 02:16:00 +07:00

(VTC News)- Dario Conca, cầu thủ lĩnh lương cao thứ 3 hành tinh, vừa bị Quảng Châu Evergrande tung ra án phạt nặng kỷ lục vì chỉ trích HLV.

(VTC News)- Quảng Châu Evergrande, CLB có biệt danh 'Chelsea châu Á' vừa công bố hình phạt kỷ lục đối với tiền vệ ngôi sao Dario Conca. Cầu thủ người Argentina bị đình chỉ thi đấu 9 trận và nộp phạt 1 triệu tệ (tương đương 120.000 euro) vì công khai chỉ trích HLV trưởng Lee Jang-Soo.

>>> Xem Quảng Châu Evergrande thi đấu với Real Madrid

Tháng 7/2011, Quảng Châu Evergrande, đội bóng mới nổi của Trung Quốc tạo ra cú sốc lớn trên thị trường chuyển nhượng khi giành được chữ ký của Dario Conca, cầu thủ hay nhất giải VĐQG Brazil các mùa 2009 và 2010. 26,5 triệu euro là số tiền Conca nhận được trong hai năm rưỡi chơi bóng tại Quảng Châu - đưa anh chính thức trở thành cầu thủ lĩnh lương cao thứ 3 hành tinh!

 Conca là ngôi sao số 1 của Quảng Châu Evergande - CLB có biệt danh 'Chelsea châu Á'.

Sau 21 trận khoác áo đội bóng mới, Conca phần nào chứng tỏ được giá trị với 14 bàn thắng cho nhà đương kim vô địch Trung Quốc. Kỳ vọng từ người hâm mộ lên nhà tổ chức 28 tuổi vì thế ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, ngôi sao này đã dính phải cú phốt lớn vào đêm qua 4/5.

Trong trận tiếp đại diện Hàn Quốc Jeonbuk Motors trên sân nhà (Champions League châu Á), Conca bị thay ra giữa chừng khi tỉ số đang là 1-1 và tỏ ra vô cùng giận dữ. Cầu thủ mở tỉ số trận đấu đã đá tung chai nước bên đường pitch và từ chố bắt tay HLV trưởng Lee Jang-Soo.

"Tôi không hiểu tại sao mọi người luôn nghĩ tôi mệt mỏi và cần nghỉ ngơi. Tôi bị ốm? Đúng. Nhưng điều đó xảy ra đã quá lâu rồi. Khi tôi ra sân và ghi bàn như trận đấu vừa qua, điều đó chứng tỏ tôi đủ sức khỏe để thi đấu. Tại sao ban huấn luyện luôn lên kế hoạch trong đầu phải rút Conca rời sân", Conca chia sẻ trên trang blog cá nhân Weibo về kết quả đội nhà thua ngược 1-3.

Quảng Châu vừa ký hợp đồng trị giá 8,5 triệu euro với chân sút Lucas Barrios từ nhà vô địch nước Đức Borussia Dormund.

Đáp lại lời chỉ trích của cựu tiền vệ Fluminense, HLV Lee cho hay: "Cậu ấy bị ốm và không thể chơi bóng đủ 90 phút. Chúng tôi đã lên sẵn phương án thay thế Conca sau 1 giờ thi đấu".

Ngay sau trận, ban lãnh đạo Quảng Châu Evergrande đã ra quyết định phạt nặng Conca. Họ cũng không cần lo lắng thái quá về sự vắng mặt của cầu thủ lĩnh lương số 1 đội bóng. Bởi cũng trong tuần vừa qua, CLB đã hoàn tất chữ ký trị giá 8,5 triệu bảng - tiền đạo tuyển thủ Paraguay Lucass Barrios từ nhà vô địch Bundesliga Borussia Dortmund.

Như vậy, tính tổng cộng, Quảng Châu đã có 5 cầu thủ ngoại binh gồm: Conca, Barrios và bộ ba Brazil Cleo, Muriqui, Paulao.

Ngoài những chữ ký đình đám trên thị trường chuyển nhượng, mùa hè năm 2011, Quảng Châu còn gây chú ý tới giới mộ điệu với trận cầu giao hữu cùng Real Madrid. Bên cạnh Quảng Châu, một đội bóng nhà giàu Trung Quốc khác cũng đang tạo nên cơn sốt với hàng loạt thương vụ 'bom tấn' như Anelka, HLV Jean Tigana (đã sa thải), Michael Owen, Drogba (đang thương thảo)...

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn