Cầu thủ futsal Quốc Bảo: Động lực được làm cha

Thể thaoThứ Hai, 18/07/2016 12:00:00 +07:00

Ở tuổi 32, Nguyễn Quốc Bảo vẫn đang duy trì được thể lực, phong độ đủ tốt để có thể chinh chiến tầm châu Á, trong màu áo đội futsal Sanna Khánh Hòa.

Nguyễn Quốc Bảo, biệt danh Bảo "lép", chính là cầu thủ đã ghi bàn quyết định, giúp Sanna Khánh Hòa có nhiều cơ hội chiến thắng hơn trước trận Tứ kết Giải futsal CLB châu Á 2016. Bảo "lép" thuộc lứa cầu thủ futsal chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam và còn thi đấu đỉnh cao đến tận ngày hôm nay.

IMG_3110

 Nguyễn Quốc Bảo - Bảo 'lép' trong màu áo Sanna Khánh Hòa tại Giải Futsal CLB châu Á 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Ánh bình minh tiếp theo của sự nghiệp

Như hầu hết cầu thủ futsal Việt Nam khác, con đường đến với futsal của Quốc Bảo đến rất tình cờ và như một cái "duyên trời định". Năm 2007, khi đó chàng trai 21 tuổi quê Vũng Tàu vẫn cùng chúng bạn lê la đá chầu trên nền xi măng quanh sân Phú Thọ. Và cứ mỗi bàn thắng hơn đối thủ, cả đội sẽ nhận 2000 đồng từ đội bạn.

Từ những buổi say mê đá chầu như thế, dần dần Bảo "lép" được gọi đi thi đấu các giải cấp phường, cấp Quận rồi "lên đời" luôn cấp... Đông Nam Á chỉ một năm sau đó. Và sau 4 năm thi đấu đỉnh cao, 2008-12, cầu thủ có vóc dáng nhỏ con này đã kịp thu thập 2 HCB Giải futsal ĐNÁ và 1 HCĐ SEA Games 2011, thành tích đáng mơ ước của mọi cầu thủ futsal Việt Nam.

Nhớ về "thời hoàng kim", Quốc Bảo chia sẻ kỉ niệm vui nhất sự nghiệp, là ở Giải futsal ĐNÁ 2012 - giải đấu quốc tế cuối cùng của anh trong màu áo ĐTQG, anh đã lập được cú đúp, giúp tuyển futsal Việt Nam lọt vào chung kết.

Sau thời gian này, Bảo "lép" dần lui về sau, âm thầm cống hiến trong màu áo Sanatech Khánh Hòa và công tác huấn luyện ở các trung tâm đào tạo futsal ở TP.HCM. Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc, "ông già gân" này đã chịu chìm hẳn trong buổi hoàng hôn của sự nghiệp.

"Bản thân tôi luôn tâm niệm rằng, khi còn thi đấu được là phải cố gắng tập luyện, duy trì chế độ ăn nghỉ. Tôi không hút thuốc hay rượu bia. Vì tôi sợ lúc nào đó khi cơ thể không cho phép mình thi đấu được nữa, tôi sẽ tiếc nuối", Quốc Bảo nói.

IMG_3112

 Bảo 'lép' đang tiếp tục chinh phục thêm đỉnh cao mới trong sự nghiệp cầu thủ futsal (Ảnh: H.T)

Chính vì tâm niệm "phải luôn cố gắng khi còn có thể", Quốc Bảo đã tiếp tục tự mang ánh bình minh đến và chiếu sáng sự nghiệp vốn đã đáng nể của mình. Với việc được gọi tập trung cùng và được đá chính thường xuyên trong đội hình Sanna Khánh Hòa tại Giải futsal CLB châu Á 2016. Hơn thế, chính Bảo "lép" cũng đã sắm vai người hùng "phút 39" (một trận futsal thi đấu trong 40 phút), khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 trước Al Sadd (Qatar) của Sanna Khánh Hòa.

Chiến thắng giúp đội futsal phố Biển Việt Nam tự tin hơn với những giấc mơ tầm châu lục, khi tránh được đội futsal nhỉnh hơn hẳn ở Tứ kết. "Cảm giác của tôi nói chung là rất vui và tự hào lắm. Vì đây là giải đấu mà tôi còn thiếu, chưa từng thi đấu. Mong rằng tôi và tất cả anh em Sanna Khánh Hòa sẽ làm được điều gì đó thần kì ở giải đấu này", Nguyễn Quốc Bảo khẳng định.

Cảm xúc được làm cha

"Tôi cũng hiểu mình đã có tuổi rồi, cũng có gia đình rồi. Thi đấu được năm nào hay năm đó. Vì trách nhiệm của tôi còn phải dìu dắt các lứa đàn em trong màu áo Sanatech Khánh Hòa. Và một phần là đội U21 Sài Gòn Futsal". Những tâm sự này của Quốc Bảo đủ để nói lên được rằng, anh luôn sống tình cảm và có trách nhiệm với những ai xung quanh mình.

IMG_3419

 'Chụp sẵn vài kiểu để nhỡ đâu không ghi được bàn trong trận thì sao', Quốc Bảo nói (Ảnh: H.T)

Ít lâu khi lên đường sang Thái Lan cùng đội Sanna Khánh Hòa chuẩn bị cho Giải futsal CLB châu Á 2016, Bảo "lép" nhận được tin vui từ người bạn đời của mình. Anh sẽ làm cha lần thứ hai trong đời.

Cảm xúc được làm cha của Bảo "lép" cứ lâng lâng và lớn đến nỗi, sợ rằng mình sẽ không ghi được bàn thắng ở giải đấu tầm châu Á, anh đã nhờ phóng viên ảnh chụp sẵn vài pô "ăn mừng bàn thắng hôn bụng bầu trái banh" trong buổi tập, như để kỉ niệm dịp xa nhà, xa vợ, xa con đáng nhớ.

"Tin tức từ quê nhà gửi sang chính là động lực cho tôi, để tôi quyết tâm thi đấu tốt trong màu áo Sanna Khánh Hòa tại Giải futsal các CLB tầm châu Á", Bảo "lép" tâm sự.

sanna 24

Lâng lâng cảm xúc trong vòng tay đồng đội (Ảnh: H.T) 

Nguyễn Quốc Bảo dù là cầu thủ "già" nhất nhưng được đăng kí thi đấu chính thức nhiều nhất đội futsal Sanna Khánh Hòa, ở Giải futsal CLB châu Á 2016 này.

Nói về cậu học trò "mượn" của đội, ban huấn luyện đội Sanna Khánh Hòa cho hay: "Quốc Bảo có thể đã chậm hơn trong những bước chạy so với các đàn em. Nhưng kinh nghiệm của cậu ấy là điều bất cứ đội futsal nào cũng cần. Điều quan trọng nhất là cứ mỗi khi đội cần Bảo xuất hiện ở đâu trên sân, cậu ấy sẽ có mặt trước khi được nhắc tên".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn