Cầu thủ Đồng Tháp tính nhờ luật sư giải quyết khoản nợ 2 tỷ đồng

Thể thaoThứ Tư, 28/01/2015 11:31:00 +07:00

Lo sợ sẽ không nhận được số tiền gần 2 tỉ đồng mà mùa giải vừa rồi mình có được, các cầu thủ Đồng Tháp đang tính chuyện nhờ luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi

Lo sợ sẽ không nhận được số tiền gần 2 tỉ đồng mà mùa giải vừa rồi mình có được, các cầu thủ Đồng Tháp đang tính chuyện nhờ luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Kết thúc mùa giải 2014, với thành tích thăng hạng và vô địch giải hạng Nhất, cùng với tiền lương, lót tay…, CLB bóng đá Đồng Tháp còn nợ các cầu thủ của mình tổng cộng gần 2 tỉ đồng. Số tiền này được lãnh đạo đội bóng chủ sân Cao Lãnh hứa sẽ giải quyết trước khi mùa giải 2015 khởi tranh. Tuy nhiên cho đến giờ này, nghĩa là đã trễ hơn 3 tháng, các cầu thủ vẫn chưa nhận được cắc nào.
đồng tháp
CLB Đồng Tháp đang nợ cầu thủ 2 tỷ đồng tiền lương, thưởng 
“Chúng tôi mang thắc mắc này lên gặp lãnh đạo thì được trả lời rằng tiền nợ này là do đơn vị quản lý đội bóng trước đây là Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp nợ nên sẽ do công ty này giải quyết và chi trả. Chúng tôi không chấp nhận với cách giải thích này. Bởi Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp có còn nữa đâu mà trả, trong khi hiện giờ chúng tôi thuộc quyền quản lý của Công ty cổ phần phát triển bóng đá Đồng Tháp. Thế nên, nếu lãnh đạo không làm việc một cách dứt khoát, rõ ràng và thấu đáo, chúng tôi sẽ nhờ luật sư can thiệp. Bởi đấy là tiền mồ hôi nước mắt của chúng tôi…” - tiền vệ Duy Khanh - một trong những cầu thủ bị nợ - bức xúc.

Trao đổi về vấn đề này, Phó GĐĐH CLB Đồng Tháp - Vương Thanh Trung - cho biết: “Đúng là chúng tôi đang nợ các cầu thủ gần 2 tỉ đồng, trong đó bao gồm tiền lương, thưởng, lót tay… Tuy nhiên, để xử lý vấn đề này là không hề đơn giản chút nào. Bởi theo thỏa thuận khi chuyển giao đội bóng, đơn vị quản lý đội trước đây là Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp là nơi chi trả. Song, cái khổ ở đây là đơn vị này đã tuyên bố phá sản, nên phải qua nhiều khâu mới có thể xử lý được.

Nói chung là tình hình phức tạp lắm, nhưng CLB và sở, cũng như lãnh đạo tỉnh đang tích cực tìm hướng tháo gỡ. Bởi chúng tôi biết, vấn đề này mà không được giải quyết một cách rốt ráo thì đội bóng sẽ chịu thiệt, vì chắc chắn một điều, các cầu thủ sẽ không thể nào tập luyện và thi đấu một cách bình thường khi tồn tại những lấn cấn này trong đầu.

Với cương vị của mình và cũng là người trực tiếp đại diện cho các cầu thủ đi giải quyết chuyện này với các cơ quan chức năng, tôi khuyên các cầu thủ hãy yên tâm, không sợ mất đâu. Bởi lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo rồi, bằng mọi giá phải giải quyết. Theo như thông tin mà tôi được biết, hiện thủ tục còn vướng chỗ vấn đề thuế má nữa thôi là xong xuôi mọi việc…”.

Theo Lao động
Bình luận
vtcnews.vn