Cầu thủ con cưng của bầu Đức và bữa cơm chưa tới 20 ngàn

Thể thaoChủ Nhật, 14/02/2016 07:49:00 +07:00

(VTC News) - Trung vệ Tiến Dũng được nhiều người biết đến từ U19 Việt Nam và nhanh chóng trở thành học trò cưng của HLV Miura với những phẩm chất anh lính cụ Hồ

(VTC News) - Trung vệ Tiến Dũng được nhiều người biết đến từ U19 Việt Nam và nhanh chóng trở thành học trò cưng của HLV Miura với những phẩm chất của một "anh lính" thực thụ.

Tiến Dũng được xem là cầu thủ ngoài HAGL mà bầu Đức yêu quý nhất. Chả thế mà, bầu Đức khẩn trương liên lạc với phía Viettel để mượn trung vệ này về thi đấu ở giai đoạn 2 V-League 2015, bổ sung chất thép cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Ngay lập tức, Tiến Dũng trở thành quân bài chủ chốt của HLV Graechen lẫn thời HLV Nguyễn Quốc Tuấn, góp phần vào chiến dịch trụ hạng ở V-League 2015 của HAGL.
 
Với những gì đã thể hiện, việc Tiến Dũng chiếm một suất chính trong sơ đồ của HLV Miura tại U23 Việt Nam là điều nhiều người có thể dự đoán trước. Thế nhưng, không nhiều người biết rằng ngay trước khi tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á vào tháng 1 vừa qua, chàng trai người Hà Tĩnh này đã có quãng thời gian khá khó khăn với khẩu phần ăn chỉ... 59.000 mỗi ngày.
 Tiến Dũng (phải) như một anh lính thực thụ trong bộ quân trang (Ảnh: NVCC)
Cuối tháng 11, theo yêu cầu của đơn vị chủ quản, Tiến Dũng cùng các đồng đội tại CLB Viettel phải trải qua khóa huấn luyện quân sự kéo dài 1 tháng. Với chế độ sinh hoạt như những tân binh thực thụ, trung vệ sinh năm 1995 này phải thực hiện đầy đủ những yêu cầu về huấn luyện thao trường, công vụ, hay sinh hoạt cá nhân theo chế độ nhà binh.

"Thời gian đầu thực sự là khó khăn với tôi và các đồng đội. Bình thường khi ở đội, 8h mới bắt đầu một ngày mới, còn ở đây 5h30 đã phải dậy tập thể dục. 

Trong suốt 1 tháng đó chúng tôi cũng không được tự do sinh hoạt theo ý mình thích mà hoàn toàn theo kế hoạch đã định trước", Tiến Dũng nhớ về thời gian 1 tháng tập quân sự của mình.

Thay bằng việc tập bóng, Tiến Dũng trở thành anh lính bộ đội cụ Hồ với ngày 2 buổi trên thao trường cùng súng đạn, điều lệnh. Chỉ có 30 phút cuối buổi chiều cho việc thể dục thể thao, trung vệ này cũng không được chọn bóng đá bởi điều kiện tại đơn vị có hạn. "Suốt một tháng trời không bóng đá, các động tác trở nên vụng về hơn, kỹ năng với bóng cũng giảm đi đáng kể chứ không được như trước nữa", Dũng chia sẻ.
Tiến Dũng tập luyện thể lực ở HAGL
 Tiến Dũng tập luyện thể lực ở HAGL
Thế nhưng, đó chưa phải là nỗi sợ lớn nhất của Tiến Dũng khi biết mình có tên trong danh sách triệu tập của HLV Miura. Với khẩu phần ăn chỉ 59.000 Đồng/ngày, việc đảm thể lực để có thể theo trọn giáo án khắc nghiệt cũng như thi đấu của thuyền trưởng người Nhật lúc bấy giờ là rất lớn.

3 bữa cơm chính rất "cơ bản" chỉ toàn cơm, vài miếng thịt, thêm chút rau sẽ khiến những người vốn được chăm sóc tận răng về chế độ dinh dưỡng như trung vệ sinh năm 1995 này bị hao hụt phần nhiều sức lực. Dũng kể, trong suốt 1 tháng trời ròng rã, anh và các đồng đội như chỉ biết lấy lượng, bù chất. Những bát cơm to ú ụ cứ liên tục vơi để bù lại nguồn năng lượng đã bị tiêu hao sau 1 ngày vất vả trên thao trường.

Cũng may, giấc ngủ của chàng binh nhì Tiến Dũng được đảm bảo khá tốt khi anh đi ngủ từ lúc... gà chưa lên chuồng và dậy sớm vào sáng hôm sau để tuân thủ kỷ luật nhà binh.
 Tiến Dũng trong màu áo U23 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Lo lắng là thế, nhưng rồi Tiến Dũng vẫn vượt qua khó khăn và thể hiện khá tốt trước những đối thủ mạnh hơn hẳn tại giải đấu vừa qua. Có được điều này, Tiến Dũng chia sẻ rằng quá trình tập quân sự dù ngắn ngủi nhưng cũng dạy cho anh nhiều bài học về ý chí, sự quyết tâm và đặc biệt là tinh thần thép. 

"Nói gì thì nói, trải qua những thử thách như vậy tự tôi thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều. Chính quãng thời gian ngắn ngủi đó đã giúp tôi thấm nhuần hơn rằng thế nào là một anh lính đá bóng đúng như truyền thống của Thể Công trước đây", Tiến Dũng tâm sự.

Trở về sau quãng thời gian dài đi "biệt phái", rồi làm nghĩa vụ quốc gia trong màu áo đội tuyển. Tiến Dũng và các đồng đội tại CLB Viettel đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất QG 2016, giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên mà anh được sát cánh cùng các đồng đội đã 8 năm tập luyện cùng nhau.


Vân Hà

Bình luận
vtcnews.vn