Cậu sinh viên nghèo, cô gái trẻ và câu chuyện xúc động

Giáo dụcThứ Năm, 29/12/2011 05:51:00 +07:00

(VTC News)- Một câu chuyện xúc động về chàng sinh viên nghèo phải đi xin ăn và cô gái trẻ nhân hậu. Sau này, cô ốm, chính sinh viên này là bác sĩ chăm sóc cô.

(VTC News) –  Cậu hc sinh nghèođược nhn vàotrường đi hc, nhưnggia đìnhkhông cótin đtr hc phícho cậu. Cậu đã phải làm thêm, thậm chí nhịn đói nhịn khát để có tiền đóng học. Một ngày, cậu gặp một cô gái trẻ. Cô đã cho cậu uống nước mà ăn bánh mỳ.

Nhân ái và lòng biết ơn khiến cuộc sống này tốt đẹp hơn. 

Vì nghèo, đ
thc hin ước mơđi hc ca mình, cậu sinh viên này đi giao hàng đến tận nhà cho khách vào mùa hè.

Muốn có đủ tiền chi trả các khoản phí, cậu phải tiết kiệm vô cùng. Thậm chí, cậu còn đi xin thức ăn để sống.

Một lần, cậu caca mt gia đình n,  cô gái con chủ nhà ram ca. Cậurt bi ri nên chỉ xin mtcc nướcđ dp tt cơnkhát. Cô gái thy cậu  rtđói. Khimangnước ra, cô cũngcầm theo mtítbánh mìcho cậu sinh viên nghèo.

Cậungu nghiến ăn, trongkhicô gái bên cnh mm cười. Sau khi ăn, anh ta hi: "Bao nhiêu tiền để tôi trả?" Tuy nhiên, nói không và nhà cô có rất nhiều bánh mỳ lắm.

Nhng năm sau đó, cậu sinh viên bôn ba nhiều nơi. Cậu cũng nhận được nhiều sự chăm sóc ấm áp từ nhng người khác.

Ảnh minh họa: Cô gái phải nằm viện, số tiền viện phí khổng lồ của cô đã được chàng sinh viên Y khoa ngày nào trả. 

Còn cô gái nọ, sau nhiu năm sau,cô mắc một căn bnh rtnghiêm trng. Cô phải nằm điều trị trongbnh vin. Trong thi gian nằm viện để được chăm sóc đặc biệt. Được các bác sĩ chăm sóc, bệnh tình cô dần thuyên giảm. Sức khỏe cô dần được phục hồi.

Ngày ra viện, y tá đưa chocáchóa đơn y tế, và git mìnhkhôngdámm. Cô biếtcó th mt mtđi đlàm vic chăm chđ trchi phí y tếnày.

Cui cùng, côm hóa đơnnhìnthymt dòngch: “mt cốcnước lnh vàmt vài mubánh mìđ đthanh toán cácchi phí y tế. không th khôngkhóc, cũng hiu rngngười viết dòng chữ này chính là anh bác sĩ điều trị cho cô và chính là chàng sinhviênnghèonăm đó.

Nhng người tt s khôngb b rơi, bi trong cuc sng này cònlòng biết ơn. Tt nhiên, chúng tagiúp đ người kháckhôngmong được đền đáp.

Nhưng với hành động tốt của bạn khi bạn giúp đỡ người khác cũng là một cách gián tiếp để bạn giúp đỡ mình. Khi có lòng tốt và sự biết ơn, cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Nam Anh

Bình luận
vtcnews.vn