Câu nói của Trump có thể hạ gục Clinton trong buổi tranh luận đầu tiên

Thế giớiThứ Hai, 26/09/2016 15:38:00 +07:00

Trong cuộc tranh luận sắp tới, Hillary Clinton có thể sẽ làm mọi thứ để hạ gục đối thủ của mình, nhưng nếu Trump đủ tỉnh táo và có những bước đi đúng đắn, ông có thể xoay chuyển cục diện theo hướng có lợi cho mình, Wall Journal Street nhận định.

Theo tờ báo Mỹ, cuộc tranh luận tới đây sẽ là dịp để cựu Ngoại trưởng Mỹ cho công chúng thấy kinh nghiệm chính trường dạn dày của mình so với đối thủ bằng cách chỉ ra những non kém trong chính trị cũng như tính cách bốc đồng và thiếu kiểm soát của ông.

ft_trump_clinton_1024x576_JIIW

 Cuộc tranh luận giữa hai chính trị gia này sẽ diễn ra vào 21h ngày 26/9 (theo giờ Mỹ).

“Về cơ bản, bà ấy sẽ sử dụng bất cứ điều gì cố thể để đánh lạc hướng công chúng khỏi những vụ bê bối về rò rỉ email điện từ cho đến Quỹ Clinton”, Wall Street Journal viết.   

Tuy nhiên, theo tờ báo này, tỷ phú người Mỹ có thể chỉ cần một câu trả lời đơn giản cho tất cả những công kích cá nhân nhằm về phía mình.

“Quá khứ của bà Clinton cũng chẳng mấy sáng sủa, chưa kể đến chuyện nó đầy rẫy những giao dịch bất chính. Đây có thể là điểm mà Trump có thể xoáy sâu và đặt câu hỏi về niềm tin dành cho một người như vậy và chuyển sang những vấn đề khác”, tờ báo Mỹ nêu rõ và cho rằng ứng viên đảng Cộng hòa hoàn toàn có thể cho cử tri thấy một kế hoạch lạc quan và đặt ra vẫn đề về cách thay đổi nước Mỹ.

Theo các cuộc thăm dò mới đây của New York Times, có tới 48% cử tri cảm thấy Trump có thể mang lại làn gió mới cho Mỹ trong khi chỉ có 36% đặt niềm tin vào bà Hillary.

Video: Truyền hình Mỹ đưa tin bà Hillary qua đời

Tuy nhiên, nếu xét trên các chỉ số khác, tỷ phú người Mỹ lại có vẻ lép vế trước đối thủ của mình khi chỉ có 30% số cử tri được hỏi tin rằng ông sẽ là một lựa chọn an toàn cho nước Mỹ, nhưng lại có tới 47% cho rằng bà Hillary sẽ là lựa chọn sáng suốt hơn.

Với những kết quả thăm dò khá trái ngược như vậy, chắc chắn sẽ có rất nhiều thú vị cũng như bất ngờ trong cuộc tranh luận trực tiếp sẽ diễn ra vào 21h ngày 26/9 (theo giờ Mỹ) tới đây.

Song Hy (Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn