Cầu nguyện ở nhà thờ có bầu, 8 năm vẫn không sinh: Linh mục nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 19/08/2016 07:56:00 +07:00

Việc những người phụ nữ mang bầu 4 năm, 6 năm, 8 năm mà vẫn chưa sinh tập trung cầu nguyện tại nhà thờ Đan Viện Biển Đức Thiên Phước (TP.HCM) để mong "bề trên" ban ơn đã dấy lên trong dư luận nhiều câu hỏi.

Ngày 18/8, báo điện tử VTC News đã có bài viết "Ly kỳ chuyện có bầu 8 năm vẫn chưa sinh ở Sài Gòn", phản ánh sự việc một số phụ nữ vô sinh, hiếm muộn khi tìm đến nhà thờ Đan Viện Biển Đức Thiên Phước (đường khu phố 2, phường Tam Bình, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cầu nguyện, xin “bề trên” ban ơn thì sau đó đều có bầu nhưng nhiều năm vẫn không đẻ.

Để làm rõ hơn vấn đề này, PV VTC News đã có cuộc phỏng vẫn với linh mục Lê Văn Tấn của nhà thờ Đan Viện Biển Đức Thiên Phước. Theo linh mục Lê Văn Tấn, chuyện một số phụ nữ không có con tìm đến nhà thờ để cầu nguyện là có thật, sở dĩ có việc này là bởi những người phụ nữ này luôn tin vào “bề trên” nên mới làm, chứ không bị ai bắt ép. 

a1z-1612

 Nhiều bà mẹ vô sinh, hiếm muộn đến nhà thờ này cầu nguyện sẽ mang bầu

“Khi đến đây cầu nguyện, họ tự động ghi những lại điều mong muốn vào tờ giấy để bên ngoài rồi bỏ vào thùng. Có những trường hợp, muốn linh mục xin “bề trên” ban ơn cho có con, chúng tôi sẵn sàng cầu nguyện cho họ. Việc nói đi cầu nguyện ở nhà thờ về thì sẽ có bầu và sinh con chúng tôi không thể khẳng định được vì có những vấn đề liên quan đến tâm linh không ai giải thích được.

Tuy nhiên, một số trường hợp sau khi đi cầu nguyện ở nhà thờ về và sinh được thì có đưa con đến nhà thờ để cảm ơn. Cũng có vài người bụng bầu nhưng không sinh được cũng đến đây phản ứng, trách móc nhà thờ”, linh mục Lê Văn Tấn cho biết.

Theo linh mục Tấn, nhiều phụ nữ đi cầu nguyện tại nhà thờ Đan Viện Biển Đức Thiên Phước có nói bầu nhiều năm nhưng không sinh được con thì phía nhà thờ chỉ nghe nói nhưng không biết có hay không.

"Chúng tôi thường xuyên nhắc nhở những bà bầu trên đi khám, siêu âm để biết được có bệnh tình gì hay không để chữa trị", linh mục Tấn nói thêm. 

ãcr

 Nhiều người đến đây có bụng bầu nhiều năm nhưng vẫn không sinh được 

Trước đó, khi nghe được thông tin về những người phụ nữ mang bầu nhiều năm nhưng chưa sinh, PV VTC News đã vào vai một cặp vợ chồng hiếm muộn để tìm đến nhà thờ Đan Viện Biển Đức Thiên Phước để chứng thực. Tại đây, PV được một người phụ nữ tên Vân đang mang bầu (ngụ Q.11, TP.HCM) giúp đỡ. 

Theo lời người phụ nữ này, các cặp vợ chồng đến xin con phải tuyệt đối tin tưởng vào 'bề trên' thì sẽ được ban ơn. "Không biết 'bề trên' làm bằng cách nào nhưng chắc chắn em sẽ có con", chị Vân khẳng định. 

Tại đây, PV được chị Vân giới thiệu cho gặp một số người phụ nữ đã mang bầu đến 8 năm, 4 năm... Bản thân chị Vân cũng đã cầu thai 6 năm nhưng do "chưa được 'bề trên' đồng ý cho sinh con nên vẫn đang mang bầu". 

Theo những người phụ nữ tại nhà thờ, sau một vài nghi thức cầu nguyện, nếu được "bề trên" ban ơn thì "đứa bé" trong bụng sẽ cử động, đó là khi đã có thai. Khi mang thai cũng không được đi siêu âm vì "bề trên" chỉ cho nhìn thấy một màn hình màu đen. 

"Em bé sẽ lớn lên theo lời khấn nguyện mà các vợ chồng đọc mỗi ngày chứ không phải do ăn uống", một người nói. 

Video: Ly kì về người đàn ông bị tử hình vẫn sống lại

a2z-1615

  2 người phụ nữ bụng bầu này đang tư vấn cho một người phụ nữ hiếm muộn có nhu cầu sinh con

Ông Lê Nguyễn Trọng Quốc, Chủ tịch UBND phường Tam Bình cho biết: "Vấn đề trên trước đây từng diễn ra ở nhà thờ này. Chính quyền cũng đã có can thiệp, xử lý rồi nhưng xử lý như thế nào thì tôi không nắm rõ vì tôi nắm quyền sau. Nếu có trường hợp mê tín như vậy chúng tôi sẽ xử lý."

Trong khi đó, bác sỹ Lê Thị Minh Châu, Trưởng khoa Hiếm muộn, BV Từ Dũ, cho biết theo nguyên tắc về Tây y, khi trứng gặp tinh trùng thì mới có thai được.

“Một người phụ nữ sẽ có bầu 9 tháng 10 ngày sẽ sinh, không có chuyện có bầu 5 -6 năm được. Nếu bụng to bất thường, kéo dài như vậy có thể là do bệnh lý vì vậy các bà mẹ nên đi khám để có biện pháp xử lý an toàn”, bác sỹ Châu cho biết.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc. 

Video: Chú rể sốc khi phát hiện cô dâu đang mang bầu là... đàn ông 

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn