Cậu lừa bán cháu ruột sang Trung Quốc đổi lấy 100 triệu đồng

Pháp luậtThứ Tư, 09/08/2017 14:54:00 +07:00

Chỉ vì hám tiền, cặp vợ chồng ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An đã đang tâm bán cháu ruột và con gái nhà người quen của mình cho bọn buôn người qua Trung Quốc.

Trưa 9/8, thông tin từ cơ quan Điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, sau khi nhờ thông tin của một người lái taixi của hãng Lạc Hồng, công an huyện này đã giải cứu được 2 cháu bé suýt bị bán sang Trung Quốc. Đồng thời bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Ven Văn Hiệp (SN 1980); Moong Thị Chiêu (SN 1986) và Cụt Thị Đào (SN 1989, cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn để điều tra về hành vi mua bán người.

215715-buon-ban-nguoi-0 3

Đối tượng Ven Văn Hiệp. 

Điều đáng nói, trong vụ việc này riêng đối tượng Ven Văn Hiệp và Moong Thị Chiêu có quan hệ là vợ chồng, đồng thời Ven Văn Hiệp còn là cậu ruột của 1 trong 2 cháu bé nói trên.

Như VTC News đã đưa tin, khoảng 22h30 ngày 6/8, có 2 người phụ nữ dẫn theo 2 bé gái đón xe taxi tại thị trấn Mường Xén (Kỳ Sơn, Nghệ An) để đi Móng Cái (Quảng Ninh). Nhận thấy hai người phụ nữ trên có các dấu hiệu khả nghi nên người lái taxi đã âm thầm báo tin cho Công an huyện Kỳ Sơn.

Khoảng 1h sáng 7/7, khi chiếc xe taxi đi trên QL7 đoạn qua xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn thì  lực lượng Công an đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Bị kiểm tra bất ngờ, 2 người phụ nữ trên xe nhận 2 cháu gái là con của mình nhưng lại không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào chứng minh. Công an đã mời 2 phụ nữ trên về trụ sở làm việc.

Sau khi kiểm tra thông tin, xác định hai bé gái là Hờ Thị H. (14 tuổi) trú ở xã Bảo Nam và Moong Thị X.(9 tuổi) ở xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Còn 2 phụ nữ lần lượt khai nhận tên là Cụt Thị Đào và Moong Thị Chiên đều (SN 1986). Các đối tượng khai nhận, đang đưa hai bé gái sang Trung Quốc bán. Đồng bọn trong vụ án này còn có Ven Văn Hiệp (SN 1983 là chồng của Moong Thị Chiên), hai vợ chồng Hiệp và Chiên cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Dựa theo lời khai của hai đối tượng nói trên, Công an huyện Kỳ Sơn đã bắt khẩn cấp đối tượng Ven Văn Hiệp.

1_105018 4

3 đối tượng tại cơ quan điều tra 

Tại cơ quan điều tra, Ven Văn Hiệp khai, 2 cháu bé nói trên 1 bé là cháu ruột và 1 bé là con nhà người quen. Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, Hiệp đã lừa bố mẹ các cháu là nhờ sang nhà để làm cỏ rẫy giúp gia đình. Tuy nhiên, Hiệp đã đưa 2 bé gái xuống thị trấn Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) giao cho Cụt Thị Đào đem đi Trung Quốc bán. Nếu trót lọt thì Đào sẽ trả cho mỗi bé gái là 100 triệu đồng.

Video: Giải cứu thành công 1 phụ nữ bị bán sang Trung Quốc

Bình luận
vtcnews.vn