Cậu em út U19 Việt Nam gây ấn tượng mạnh

Thể thaoThứ Sáu, 14/08/2015 09:01:00 +07:00

Em út của U19 Việt Nam Trương Tiến Anh nhận được rất nhiều lời khen từ HLV Hoàng Anh Tuấn.

(VTC News) - Đóng góp 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, cầu thủ nhỏ tuổi nhất của U19 Việt Nam Trương Tiến Anh nhận được rất nhiều lời khen từ HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trương Tiến Anh, tiền vệ chạy cánh sinh năm 1999, là cầu thủ duy nhất mới 16 tuổi được triệu tập lên U19 Việt Nam lần này. Trong trận đấu chiều 14/8 gặp đối thủ Lào, cầu thủ của CLB Viettel đã có màn trình diễn khá ấn tượng với cú đúp cho riêng mình và 1 đường kiến tạo thông minh cho đồng đội ghi bàn. Với những gì đã thể hiện, Tiến Anh đã nhận được rất nhiều lời khen sau trận đấu.
"Tiến Anh là cầu thủ còn rất trẻ, nhỏ tuổi nhất trong đội. Theo tôi Tiến Anh là cầu thủ tốt, sẽ còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Tôi nghĩ, cậu ấy là cầu thủ rất đáng kỳ vọng trong tương lai", HLV Hoàng Anh Tuấn nói về cậu học trò.
 Trương Tiến Anh là cầu thủ nhỏ tuổi nhất của U19 Việt Nam (Ảnh: Vân Hà)
Cùng với các đồng đội chưa được ra sân ở trận thắng U19 Lào 3-1 trước đó 2 ngày, U19 Việt Nam đã có trận đấu "hủy diệt" đối thủ tới 6 bàn không gỡ. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh vẫn không nhận được nhiều lời khen từ người thầy nghiêm khắc.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: "Điều duy nhất tôi hài lòng là kết quả của trận đấu khi đội bạn Lào hôm nay tỏ ra quá yếu. Trong trận đấu, vẫn còn rất nhiều những khuyết điểm các cầu thủ đã bộc lộ. Nếu là đội bóng khác, họ đã có bàn thắng vào lưới chúng ta".
Đây là trận đấu cuối cùng để thuyền trưởng của U19 Việt Nam có thể lựa chọn phương án nhân sự cho giải U19 Đông Nam Á sắp tới. Chiến lược gia này cho biết ông muốn các cầu thủ có nhiều thời gian để thi đấu. Vì vậy, ở trận đấu này U19 Việt Nam có rất ít sự thay thế. "Tôi muốn các học trò của mình thi đấu trong tình trạng mệt mỏi. Từ đó, chúng ta có thể thấy được những hạn chế và sớm khắc phục.
Một điều quan trọng nữa, khi thi đấu nhiều, thể lực sẽ được tích lũy thêm. Tại giải đấu sắp tới, các cầu thủ phải thi đấu 6 trận nếu muốn đoạt chức vô địch. Vì vậy thể lực là điều rất quan trọng", ông Tuấn nói.
Một vấn đề được nhiều người quan tâm là chấn thương của Phan Thanh Hậu trong trận đấu trên sân Hà Nam, ông Tuấn cho biết Hậu và các đồng đội đều không gặp vấn đề quá nghiêm trọng với các chấn thương. U19 Việt Nam sẽ có được đội hình mạnh nhất trước khi di chuyển sang Lào vào ngày 20/8 tới.
Cũng theo ông Tuấn, U19 Việt Nam đã có bộ khung đội hình chính, tuy nhiên đây chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố. Cùng với đó, nhà cầm quân người Khánh hòa vẫn tự tin với mục tiêu lọt vào tới trận chung kết giải đấu năm nay.

Vân Hà
Bình luận
vtcnews.vn