Cậu con trai 3 tháng tuổi cứu mẹ bằng cách thần kỳ

Kinh nghiệm sốngThứ Tư, 03/06/2015 07:09:00 +07:00

Người mẹ trẻ này đã chiến đấu để giành giật sự sống sau khi bị vi rút lạ tấn công đã phục hồi kỳ diệu sau khi đứa con trai 3 tháng tuổi ngủ bên cạnh cô.

(VTC News) - Người mẹ trẻ này đã chiến đấu để giành giật sự sống sau khi bị vi rút lạ tấn công đã phục hồi kỳ diệu sau khi đứa con trai 3 tháng tuổi ngủ bên cạnh cô.

Holli Cheung, 36 tuổi, đang chiến đấu giành giật lại sự sống của mình sau khi mắc viêm cơ tim. Tình trạng bệnh của cô rất nghiêm trọng. Các bác sĩ cho rằng cô phải cấy ghép tim mới có thể sống sót.
Holli Cheung và cậu con trai 3 tháng tuổi
Holli Cheung và cậu con trai 3 tháng tuổi
Nhưng y tá tại bệnh viện Birmingham’s Queen Elizabeth bất ngờ khi chồng cô Jason để đứa con nhỏ bé Jordan ngủ bên cạnh mẹ mình. Trái tim của Holli Cheung bắt đầu đập trở lại.

Sau đó, cô gái này đã được đoàn tụ với con trai nhỏ của mình sau 10 ngày trên giường bệnh.

'Con tôi đã cứu tôi, không có nghi ngờ gì về điều đó" ,cô Cheung nói.

"Tôi nghĩ rằng dù là bất cứ lý do gì đi nữa, con trai tôi đã đánh thức trái tim tôi. Tôi không biết những gì đã xảy ra đêm đó. Tất cả tôi biết là khi các bác sĩ và các bác sĩ cố vấn đi lại xung quanh khu giường bệnh của tôi ngày hôm sau, họ đã ngạc nhiên khi thấy tim tôi đập trở lại.Sau đêm đó, trái tim tôi đã mạnh mẽ hơn và bắt đầu hồi phục", cô Cheung kể lại.
 
Cô Cheung ban đầu ngã bệnh vào ngày đầu năm mới khi cô ngất xỉu tại nhà trong khi đang thay đồ cho con trai cô. Cô đã phải chịu đựng những cơn đau đầu và đã đến phòng chuyên môn về nội khoa. Cô suy đoán có thể do thiếu ngủ.

Nhưng trong vòng một giờ từ phòng khám bệnh về nhà, cô bị ngất một lần nữa. Cô Cheung đã vội vã đến gần Stoke Mandeville trước khi được chuyển đến John Radcliffe ở Oxford.

Cô Cheung cho biết: "Tôi được khuyên nên về nhà nghỉ ngơi. Chỉ một giờ sau, khi tôi bế con tôi vào lòng, tôi đã ngất đi và Jordan đã lăn ra khỏi đùi của tôi trên sàn”.

Cô được điều trị tại Bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham  được chăm sóc chuyên khoa. Trong bệnh viện, một bác sĩ tư vấn chẩn đoán cô Cheung bị viêm cơ tim, viêm cơ tim gây ra bởi một loại virus hiếm gặp.
 
Gia đình cô Holli Cheung
Gia đình cô Holli Cheung

Ngay sau đó, cô Cheung bị ngừng tim. Các bác sĩ đã phải shock cô 45 lần với một máy khử rung tim để tim cô đập lại. Biết được tình trạng nghiêm trọng của cô, các bác sĩ đã chuyển cô Cheung tới Bệnh viện  Queen Elizabeth ở Birmingham để điều trị chuyên khoa. Nhưng trong lúc đó, cô bị ngừng tim lần thứ hai.

"Tôi cảm thấy như mình đang ở trong một giấc mơ, và tất cả mọi thứ chỉ là một vệt mờ. Tôi có một chút hồi tưởng và tôi có thể nhớ được rằng gia đình tôi đã nắm tay tôi', cô Cheung nói.

Nói về những gì đã xảy ra, cô Cheung cho biết: "Con tôi đã cứu tôi, không có nghi ngờ gì về điều đó".
 
Sự hồi phục ngạc nhiên đã diễn ra sau khi Jordan được đưa vào bệnh viện và được phép ngủ bên cạnh mẹ mình trong một vài giờ
 
"Sau một vài ngày tôi thức dậy và hỏi xin một cây bút để tôi có thể viết ra những điều tôi muốn nói bởi vì tôi không thể nói được. Thực sự đáng sợ. Tôi không thể tin rằng đây là cuộc sống của tôi".

Cô nói thêm rằng đó là một "nỗi đau đớn’ khi phải xa đứa con trai bé bỏng của mình.

Sau khi hồi phục, Cheung đang gây quỹ "Cuộc Đua Phép Màu" để giúp những gia đình khó khăn.
 

Lê Thành

Bình luận
vtcnews.vn