Câu chuyện đặc biệt của thí sinh có 'trợ lý' giúp sức

Giáo dụcThứ Năm, 02/07/2015 07:08:00 +07:00

Trưa 1/7, vừa bước ra khỏi cổng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Tân, TPHCM), thí sinh Đỗ Thị Hào (SN 1997, quê Hà Nội, tạm trú huyện Bình Chánh) khoác áo

(VTC News) – Thí sinh bị tai nạn giao thông gãy tay đã có buổi thi đầu tiên tốt đẹp cùng người bạn đồng hành.

Trưa 1/7, vừa bước ra khỏi cổng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Tân, TPHCM), thí sinh Đỗ Thị Hào (SN 1997, quê Hà Nội, tạm trú huyện Bình Chánh) khoác áo khoác che cánh tay phải bị gãy đi sát bên người bạn đồng hành trong lần thi này là em Nguyễn Thị Kim Cương (sinh ngày 7/5/1998) học sinh lớp 11B11 Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh).

Cả hai cùng học trường THPT  Lê Minh Xuân. Hai chị em dắt tay nhau đi bộ ghé vào quán nước vỉa hè để nghỉ mệt sau quá trình hơn 3 tiếng đồng hồ căng thẳng làm bài thi môn Toán buổi sáng.

 Thí sinh Hào (trái) và "trợ lý" trong kỳ thi THPT quốc gia 2015. Ảnh: Phan Cường

Đỗ Thị Hào tâm sự, ngày 10/6, trên đường đi học về, trời mưa to, em chở một người bạn bất ngờ va chạm một xe chạy ngược chiều khiến em bị té ngã chấn thương tay phải, mình trầy xước.

Ban đầu Hào nghĩ chỉ bong gân tay, nhưng không ngờ tay ngày một sưng tấy, gây đau nhức nên gia đình buộc phải chở đi bệnh viện quận Bình Tân chụp X- quang. Lúc đó, Hào mới biết tay bị gãy phải băng bột.

Ngày thi cận kề, nhưng tay phải là tay thuận của em lại không cử động được, khiến em và gia đình lo lắng. Biết được tình trạng của em,thầy cô giáo chủ nhiệm đã viết đơn trình bày lên Ban giám hiệu trường.

Ban giám hiệu trường Lê Minh Xuân xác minh trường hợp này và đồng ý ký văn bản đề nghị Chủ tịch Hội đồng thi trường ĐH Công Nghiệp Thực phẩm TP.HCM (đơn vị chủ trì cụm thi mà Hào tham gia) hỗ trợ một học sinh ghi bài cho Hào trong những ngày thi.

Kết quả năm học 12 vừa qua, Hào có điểm học lực cả năm đạt 7.0; Học lực: Trung bình; Hạnh kiểm: Tốt.

“Hôm nay vào phòng thi, em và bạn đi cùng được bố trí một phòng thi riêng biệt, có hai  giám thị, có máy ghi âm theo dõi. Em ngồi đọc cho bạn viết, em tính ghi kết quả đọc cho bạn viết ra giấy nháp" - thí sinh Hào nói.

Hai thí sinh đồng hành cùng chặng đường thi kế tiếp. Ảnh: Phan Cường 
Theo Hào, kiến thức thi học kỳ năm nay không quá sức với em. Em dự định thi vào khối B và D gồm Toán, Văn, Ngoại ngữ, Hóa, Sinh. Hiện tại, em chỉ xác định khối thi, khi nào có kết quả mới chọn trường đại học hay cao đẳng nếu thi đậu.

“Mong muốn của em là thi tốt, đậu kỳ thi này để cảm ơn cha mẹ,người thân và nhất là bạn gái đồng hành hỗ trợ cùng em trong đợt thi này” – Hào  xúc động nói.

                                               Thí sinh 60 tuổi tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2015


Người "trợ lý bất đắc dĩ" Kim Cương chia sẻ: “Em rất vui khi giúp được chị, việc làm ý nghĩa, chị đọc em viết, có khi chị dùng tay trái ghi. Giữa em và chị Hào không được trao đổi bất cứ vấn đề gì”.

Hình ảnh hai thí sinh luôn kề vai sát cánh nhau bên trong cũng như ngoài phòng thi là một trong những hình ảnh gây xúc động với các thí sinh và phụ huynh.

Phan Cường 

Bình luận
vtcnews.vn