Cáu, bực tức, HH Trái đất sáng tạo “Miss Aozai” (!?)

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/11/2010 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Một thành viên BGK đã mang lên sân khấu tặng HH Serbia một chiếc hộp có dòng chữ "Miss Aozai" trong đêm thi trang phục áo dài - dạ hội tối qua.

(VTC News) - Một thành viên BGK đã mang lên sân khấu tặng HH Serbia một chiếc hộp có dòng chữ "Miss Aozai" trong đêm thi trang phục áo dài - dạ hội.

Ngay khi 2 MC của chương trình công bố kết quả, Tijana Rakic vui mừng bước ra phía trước sân khấu để nhận phần thưởng từ phía những người trao giải. Ngoài cúp lưu niệm và hoa thì người đẹp này cũng nhận thêm một chiếc nhẫn kim cương cùng nhiều túi xách, giỏ quà của các nhà tài trợ chương trình.

Và nhận hộp quà có dòng chữ... phản cảm từ thành viên ban giám khảo.

Điều làm khán giả ngạc nhiên nhất là người đẹp này “vinh dự “ được nhà thiết kế Đinh Văn Thơ (thương hiệu áo dài ABC, người thực hiện các bộ áo dài cho những người đẹp Miss Earth) lên sân khấu tặng thêm cho một chiếc hộp có dòng chữ cũng rất “độc nhất vô nhị”: MISS AOZAI 2010. Hầu hết khán giả có mặt tại khán phòng Universe Banquet cảm thấy rất khó chịu với 2 chữ “áo dài” quen thuộc của ngôn ngữ Việt Nam nay bị bóp méo lại thành “aozai” phản cảm.
Người đẹp vất vả, khệ nệ xoay sở với quà tặng.

Được biết, ông Thơ cũng là một trong 8 vị giám khảo của đêm thi bên cạnh ông Nguyễn Công Khế (trưởng ban tổ chức cuộc thi), HH Trái đất 2010 Larissa Ramos, nhà thiết kế Hoàng Ngân,… Ngay khi những hình ảnh đêm thi áo dài – dạ hội được post lên internet thì một khán giả trên trang mạng xã hội đã viết: “Cáu, bực tức đến run người khi nhìn thấy dòng chữ này. Di sản văn hóa phi vật thể của người Việt Nam là như thế này sao? - Miss Aozai?!”.

K.N
Bình luận
vtcnews.vn