Cầu bị cuốn trôi cô lập 100 hộ dân, phải dùng dây cáp tiếp tế lương thực

Thời sựThứ Tư, 03/08/2016 17:11:00 +07:00

Hơn 100 hộ dân đang bị cô lập vì mưa lớn đã cuốn trôi cây cầu tạm dài 36m bắc qua suối huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, vào khoảng 5h sáng 2/8, một cơn mưa lớn kéo dài đã làm trôi chiếc cầu dân sinh dài 36m bắc qua suối Ea H’leo (thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) khiến 100 hộ dân sống bên kia cầu bị cô lập hoàn toàn.

aq

 Cây cầu bị lũ cuốn trôi

Để có lương thực tiếp tế từ bên ngoài vào, những hộ dân trên phải bắt dây cáp để vận chuyển lương thực vào từng hộ, mỗi lần vận chuyển được 10 - 15kg lương thực.

Ông Nguyễn Văn Hòa – Trưởng thôn 2B cho biết: “Cây cầu gỗ này được người dân đóng góp, xây dựng tạm vào năm 2013, kinh phí do người dân tự đóng góp nhằm phục vụ cho nhu cầu đi lại của các hộ dân sống bên kia suối đi lại. Bà con ở đây từ lâu đã mong muốn có một cây cầu an toàn bắc qua đây nhưng đến nay vẫn chưa có".

aq.

 100 hộ dân cô lập phải vận chuyển lương thực bằng dây cáp

Trao đổi với PV, ông Phan Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND huyện Ea H'leo, cho biết sáng 2/8 UBND huyện đã trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra, khắc phục tạm thời cho người dân bị cô lập bên suối.

"Hiện, UBND huyện chỉ đạo cho xã, bước đầu bắt đường dây cáp sang sông để vận chuyển lương thực thiết yếu phục vụ cho hơn 32 hộ dân. Sau đó, UBND huyện sẽ có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh xin được hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu trong thời gian sớm nhất để phục vụ việc đi lại của người dân”, ông Dũng nói.

Video: Việt Nam chịu hoàn lưu của cơn bão số 2

Thanh Hải
Bình luận
vtcnews.vn