Cậu bé sống sót trong máy bay gặp nạn đã tỉnh

Thế giớiThứ Năm, 13/05/2010 08:29:00 +07:00

(VTC News) - Truyền hình Libya đêm qua (12/5) cho thấy cậu bé 10 tuổi người Hà Lan (chưa biết tên) đã tỉnh lại sau khi được cấp cứu ở bệnh viện.

(VTC News) - Truyền hình Libya đêm qua (12/5) cho thấy cậu bé sống sót sau tai nạn máy bay làm 103 người thiệt mạng tại Libya đã tỉnh lại sau khi được cấp cứu ở bệnh viện.

Cậu bé sống sót đang được chăm sóc kỹ lưỡng tại bệnh viện. 
Cậu bé người Hà Lan là người sống sót duy nhất sau tai nạn máy bay kinh hoàng tại Libya, khiến 103 người trên khoang thiệt mạng.

Cậu bé được tìm thấy từ đống đổ nát của chiếc máy bay Airbus A330-200 (thuộc sở hữu của Libya) tại sân bay Tripoli và hiện đang được cứu chữa tại một bệnh viện địa phương.

Cậu bé là người thứ 14 trên thế giới sống sót sau những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất.

Cha mẹ của cậu bé và ít nhất một người Anh được cho là nằm trong số những người đã thiệt mạng trên chuyến bay  xấu số.

Cậu bé may mắn sống sót được chẩn đoán là chấn thương xương không nghiêm trọng lắm. 
Phi công của chuyến bay này đã cảnh báo với trạm điều khiển không lưu là máy bay có vấn đề khi đang tiến hành hạ cánh xuống sân bay. Hà Lan thông báo, 61 người thiệt mạng trên chuyến bay này mang quốc tịch Hà Lan.

Đêm qua (12/5), cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã làm việc khẩn trương để thu thập thông tin từ các mảnh vỡ của máy bay bị nạn, trong đó bao gồm một phần đuôi lớn màu sắc rực rỡ mang logo của hãng hàng không Afriqiyah. Tuy nhiên đến nay nguyên nhân của vụ tai nạn này vẫn chưa được làm rõ.

Thời tiết và các điều kiện khác được cho là tốt vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn và các nhà điều tra đã loại trừ khả năng máy bay bị khủng bố. Các nhà điều tra cũng đang xem xét khả năng liệu đám mây tro bụi núi lửa từ Iceland bay qua Bắc Phi có là một phần nguyên nhân gây ra tai nạn hay không.

Nhưng cơ quan không lưu châu Âu cho biết, đám mây tro bụi đã di chuyển vào giữa Địa Trung Hải và ít có khả năng ảnh hưởng đến máy bay ở Libya, cách hơn 2.000 dặm về phía tây.

Trong những năm gần đây chiếc máy bay vừa gặp nạn này đã trải qua sự kiểm tra của Cơ quan hàng không châu Âu và không có vấn đề nghiêm trọng nào được báo cáo.

Truyền hình Libya đêm qua cho thấy cậu bé người Hà Lan (chưa biết tên) đã tỉnh. Cậu bé dường như đã nhận được phép lạ khi vẫn an toàn trong đống đổ nát của chiếc máy bay gặp nạn, trong khi những người khác trên chuyến bay này thì không được may mắn như vậy.

Đức Anh (Theo DM)

 
 


 

Bình luận
vtcnews.vn