Cậu bé không thể ăn gì trong suốt 5 năm

Sức khỏeThứ Tư, 25/07/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News)- Một chứng bệnh kì lạ đã khiến cho cậu bé 5 tuổi đáng thương không thể ăn được gì ngay từ lúc mới sinh, ngoài sữa mẹ.

(VTC News) - Cậu bé Daniel Harrison- 5 tuổi người Anh đã mắc phải một chứng bệnh lạ khiến em không thể ăn uống được gì trong suốt 5 năm qua, bởi bất cứ một loại thức ăn nào được cho vào miệng cũng sẽ khiến em phải đối mặt với những cơn đau khủng khiếp.

Ngay từ lúc sinh ra cho đến nay, cậu bé gần như không thể nuốt được bất cứ loại thực phẩm nào ngoài sữa mẹ.

Nỗi ám ảnh của tình trạng trào ngược axit đầy đau đớn đã khiến cho cậu bé này từ chối tất cả những loại thức ăn cứng; chính vì thế mà để duy trì được cơ thể khỏe mạnh của em, người ta đã phải truyền thực phẩm thông qua một chiếc ống nối với dạ dày liên tục trong suốt 4 năm qua.
Từ bé,  Daniel Harrison đã bị mắc căn bệnh trào ngược dạ dày, khiến mọi thức ăn đều như ác mộng.

Cậu bé hầu như không quan tâm tới thức ăn bởi cậu không hiểu được ý nghĩa của chúng, và cơ thể của em cũng không nhận ra nhu cầu và sự thèm khát đối với nó. Ngồi trong bàn ăn với gia đình, Daniel gần như chỉ chú tâm đến các món đồ chơi.

Mọi nỗ lực chữa trị ở nước Anh gần như đều bị thất bại. May mắn thay họ nghe được thông tin là một bệnh viện của Úc chữa thành công được căn bệnh này. Thế là bố mẹ em đã chuẩn bị một số tiền tương đối để đưa cậu con trai tới đó.
hiện nay, cậu bé đã lên 5 tuổi, và đã có thể ăn được sữa ngoài. 

Quả không sai, căn bệnh của em đã được chữa trị khá thành công ở đây và lúc này, cậu bé đã có thể nhâm nhi những ngụm sữa ngoài đầu tiên. Tất nhiên, đây là một loai sữa có công thức đặt biệt để đảm bảo đầy đủ dưỡng chất và sức khỏe cho em.

Bố em, ông Kevin, 41 tuổi chia sẻ niềm vui sướng của mình: “Có lẽ ngày tự hào nhất trong cuộc đời tôi là ngồi quây quần chung quanh bàn và quan sát bọn trẻ ăn những bữa ăn đích thực của mình. Thật không thể tưởng tượng được khi nhìn thấy Danie có thể uống được lần đầu tiên trong đời. Catherine (mẹ cậu bé) và tôi chỉ biết khóc và khóc…

Được biết bệnh viện đó đã có tỉ lệ chữa trị thành công căn bệnh này lên đến 92%. Tuy nhiên đây là một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp bởi trong suốt 22 năm qua, họ cũng chỉ chữa trị cho khoảng 12 người.


Phương Hiền


Bình luận
vtcnews.vn