Cậu bé 15 tuổi nặng 150 kg, ăn gấp 10 lần người khác

Sức khỏeThứ Bảy, 08/04/2017 20:55:00 +07:00

Một cậu bé tại Ấn Độ dù mới 15 tuổi nhưng đã nặng đến 150 kg và ăn gấp 10 lần người khác.

Cậu bé Mahesh Bhubathi (quận Anantapur, Ấn Độ) mặc dù mới 15 tuổi nhưng nặng 150 kg, cậu bé ăn gấp 10 lần người bình thường. Mọi người xung quanh hay gọi cậu là Chota Bheem, một nhân vật hoạt hình nổi tiếng vì béo phì.

Vì cân nặng quá khổ của mình, cậu bé không thể nói được, những công việc như tắm giặt, thay quần áo, vệ sinh cá nhân của cậu cũng cần có người hỗ trợ.

Cha mẹ của Bhubathi đều làm nông nghiệp, họ không đủ khả năng kinh tế để lo cho bữa ăn hàng ngày của cậu bởi cậu bé ăn gấp nhiều lần người khác.

3EFFB36C00000578-4386160-image-a-45_1491476629386

Dù mới 15 tuổi như cậu bé có trọng lượng 150 kg. (Ảnh: Daily Mail)

“Rất khó cho để có thể đáp ứng nhu cầu hằng ngày của con bởi Bhubathi ăn gấp 10 lần người thường. Con trai tôi rất vui vẻ mới mọi người, tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, nó thường giận dữ bởi mọi người trêu đùa về cân nặng của nó", chị Sulochana, mẹ của cậu bé chia sẻ.

Theo các bác sĩ, cậu bị một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp khiến cơ thể luôn trong tình trạng đói dẫn đến việc cậu bị béo phì.

Tháng 1/2017, nhận thấy cậu bé quá nặng cân, có nguy cơ sẽ tiếp tục tăng, điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, các bác sĩ tại Bệnh viện Endocare (Anantapur, Ấn Độ) đã quyết định thực hiện ca phẫu thuật giảm cân miễn phí cho Bhubathi.

Các bác sĩ giải thích rằng, nếu Bhubathi không giảm cân, những căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, tim mạch… sẽ làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của cậu bé ngay lập tức.

Hằng ngày, Mahesh Bhubathi áp dụng chế độ ăn kiêng nghiệm ngặt chỉ gồm sữa, trái cây. Thêm vào đó cậu chỉ được ăn chút ít trứng và thịt gà trong tuần. Kết quả, sau nhiều tháng thực hiện cuộc phẫu thuật, cậu bé chỉ còn nặng khoảng 100 kg, nhưng cậu vẫn có trọng lượng gấp nhiều lần những bạn cùng trang lứa.

Theo T.S Kongaram, người thực hiện ca phẫu thuật giảm cân cho biết, cậu bé đang trên đà trở lại cuộc sống bình thường.

“Chỉ trong 3 tháng đầu, cậu bé đã giảm được 1/3 trọng lượng cơ thể, đó là thành quả rất lớn. Trọng lượng lý tưởng cho cậu bé khoảng 30 kg, chúng tôi đang cố gắng nỗ lực giúp cậu bé hướng đến mục tiêu đó”, T.S Kongara thông tin.

Ngoài ra, các bác sĩ tại đây còn tạo điều kiện cho mẹ cậu bé được làm việc tại bệnh viện để có thời gian và thêm thu nhập để chăm lo cho cậu.

Video: Chàng trai nặng nửa tấn, béo nhất thế giới nỗ lực giảm cân để sống sót

Phương Thảo (Nguồn: Daily Mail).
Bình luận
vtcnews.vn