Cầu 3 tầng nghìn tỉ độc đáo ở Đà Nẵng vừa xây đã nứt

Thời sựThứ Sáu, 31/07/2015 02:05:00 +07:00

Mặc dù đã được đơn vị thi công trám, trít bằng keo đặc chủng nhưng những vết nứt lạ trên cầu nút giao thông Ngã Ba Huế (Đà Nẵng) vẫn khiến nhiều người lo lắng

(VTC News) - Mặc dù đã được đơn vị thi công trám, trít bằng keo đặc chủng nhưng những vết nứt lạ trên cầu nút giao thông Ngã Ba Huế (Đà Nẵng) vẫn khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo phản ánh của người dân, cây cầu nút giao thông Ngã Ba Huế (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) dù mới được đưa vào sử dụng từ tháng 6/2015, nhưng tại một số vị trí đã xuất hiện nhiều vết nứt lạ, bất thường khiến người dân lo ngại.

ngã ba huế, nút giao thông, cầu 3 tầng, vết nứt, Đà Nẵng
Cầu Ngã Ba Huế được khởi công vào ngày 28/9/2013 và được khánh thành vào ngày 29/3/2015 sau hơn 16 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày. 

"Công trình thi công nhanh quá, gấp quá nên dân chúng tui cũng lo về chất lượng thi công. Rồi tháng 6 vừa qua công trình cũng được đưa vào khánh thành, niềm vui chưa được bao lâu thì công trình xuất hiện nhiều vết nứt.

Mấy hôm trước, tui thấy công nhân tay xách nách mang lên cầu sửa, vá cái chi đó. Tui lên theo thì mới biết công nhân đang trám trít rất nhiều vết nứt tại đây", ông Nam thường xuyên đi qua cầu cho biết.

ngã ba huế, nút giao thông, cầu 3 tầng, vết nứt, Đà Nẵng
Những vết nứt trên dầm lan can cầu Ngã Ba Huế khiến người dân lo lắng 

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực dầm lan can phía đông cầu dẫn lên tầng 3, nút giao thông Ngã Ba Huế xuất hiện rất nhiều vết nứt.

Tại nhiều vị trí, dấu vết công nhân dùng phụ gia để che lấp các khe nứt còn hiện rõ. Thậm chí, tại các vị trí nứt này, khe nứt vẫn phát triển và hở ra khiến người dân lo ngại về tính bền vững của công trình.

"Hồi công trình mới đưa vào sử dụng, người dân chúng tôi cũng đã thấy những vết nứt này, nhưng nghĩ sẽ không sao. Nhưng tuần trước, thấy công nhân lên trát, trít các vết nứt khiến chúng tôi rất lo lắng", ông Hạ, một người dân địa phương nói.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Phi Thoàng, Phó Phòng Dự án Trung Nam BT Ngã Ba Huế (Trung Nam BT NBH), chủ đầu tư dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế (Đà Nẵng) cho biết, việc người dân phản ánh xuất hiện vết nứt tại các vị trí trên là đúng. Và chủ đầu tư đã cho kiểm tra, rà soát và sử dụng keo, phụ gia chuyên dụng để trát, trít lại các vết nứt.

ngã ba huế, nút giao thông, cầu 3 tầng, vết nứt, Đà Nẵng
Rất nhiều vết trám, trít trên cầu Ngã Ba Huế

"Về mặt thẩm mỹ thì có ảnh hưởng và gây phản cảm, tuy nhiên về mặt kết cấu, sự ổn định và tính bền vững của công trình thì các vết nứt này không ảnh hưởng. Bởi đây là các vết nứt ở dầm lan can, xảy ra do bê tông  bị co ngót, giãn nở về nhiệt và theo chuyên môn gọi là "nứt phản ánh" chứ không hề có sự cố lún lệch, hay chất lượng công trình không đảm bảo", ông Nguyễn Phi Thoàng cho hay.

Ông Nguyễn Phi Thoàng cho biết thêm, vết nứt không đáng ngại và không liên quan đến kết cấu dầm, cũng như không ảnh hưởng đến độ ổn định của cầu. Nếu có sự cố, ảnh hưởng đến kết cấu, chính lớp mặt đường sẽ có hiện tượng bị phá hủy, mặt nhựa bị hư hỏng...

ngã ba huế, nút giao thông, cầu 3 tầng, vết nứt, Đà Nẵng
Theo đại diện chủ đầu tư, các vết nứt ở dầm lan can xảy ra do bê tông bị co ngót, giãn nở về nhiệt và theo chuyên môn gọi là "nứt phản ánh" chứ không hề có sự cố lún lệch.

Được biết, nút giao thông Ngã ba Huế là cây cầu vượt 3 tầng có quy mô lớn nhất nước nằm trên quốc lộ 1A, cửa ngõ vào TP. Đà Nẵng.

Cầu Ngã ba Huế sở hữu trụ tháp hình dây văng cao 65m, cùng vòng xuyến xoay quanh tạo kiến trúc độc đáo chưa từng có.

Cầu nút giao thông Ngã Ba Huế có kết cấu 3 tầng đáp ứng giao thông từ đường Điện Biên Phủ đi Tôn Đức Thắng; Tôn Đức Thắng đi Điện Biên Phủ; tuyến đường sắt Bắc-Nam và các hạng mục phụ trợ như cầu bộ hành, đường gom... với tổng mức đầu tư hơn 1.690 tỷ đồng.
 
ngã ba huế, nút giao thông, cầu 3 tầng, vết nứt, Đà Nẵng
Theo ông Nguyễn Phi Thoàng, Phó Phòng Dự án Trung Nam BT Ngã Ba Huế, các vết nứt chỉ gây mất mỹ quan, không ảnh hưởng đến kết cấu cũng như sự ổn định công trình nên người dân không nên lo lắng

Cây cầu được khởi công vào ngày 28/9/2013 và được khánh thành vào đúng ngày 29/3/2015 sau hơn 16 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày.
 
Video: Pháo hoa tuyệt đẹp tại Đà Nẵng 2015

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn