Xứ Catalan tách khỏi Tây Ban Nha: Barca cân nhắc bỏ La Liga

Thể thaoThứ Ba, 03/10/2017 17:02:00 +07:00

Viễn cảnh Barcelona rời La Liga để chơi ở giải đấu khác không còn là câu chuyện hoang đường, nhất là khi xứ Catalunya tách khỏi Tây Ban Nha.

Tương lai của Barcelona nói riêng cũng như xứ Catalunya nói chung đang trở thành đề tài nóng hổi trong ít ngày qua. Sau cuộc trưng cầu dân ý của người dân bị cảnh sát đàn áp bằng bạo lực, khả năng giành độc lập của xứ Catalunya (tách khỏi Tây Ban Nha) đang ngày càng trở nên rõ ràng hơn.

Nếu xứ Catalunya giành độc lập, Barca sẽ đứng trước dấu mốc lớn trong lịch sử CLB. Theo chủ tịch Josep Maria Bartomeu, Barca sẽ cân nhắc rời khỏi La Liga để đến chơi ở một giải đấu khác ở châu Âu.

"Đó không phải viễn cảnh xa vời" - Bartomeu khẳng định.

"Tuy nhiên, việc Barca rời La Liga chỉ là một trong số những khả năng có thể xảy ra trong tương lai.

Ban lãnh đạo sẽ thảo luận kỹ lưỡng và bình tĩnh phân tích tình hình để tìm ra giải pháp tốt nhất. Nếu xứ Catalunya giành độc lập, chúng ta sẽ thấy".

barca

Cảnh sát Tây Ban Nha ngăn chặn cuộc trưng cầu dân ý đòi độp lập của Catalan. 

Cuộc trưng cầu dân ý bị cảnh sát can thiệp, song theo truyền thông quốc tế, có hơn 90% cử tri đi bỏ phiếu ủng hộ xứ Catalunya giành quyền tự trị. Nếu tách khỏi Tây Ban Nha, các đội bóng xứ Catalunya như Barca hay Espanyol phải lựa chọn giải đấu của họ trong tương lai. Nếu Barca chọn ở lại La Liga, đôi bên sẽ có những cuộc đàm phán và những ràng buộc cụ thể.

Video: Barca đánh bại Las Palmas trong trận cầu không có khán giả.

Cuối tuần vừa qua, Barca đã tiếp đón Las Palmas trên sân Nou Camp trong bối cảnh không có khán giả sau cuộc bạo loạn ít phút trước giờ bóng lăn.

Gerard Pique - một trong số ít cầu thủ Barca lên tiếng bảo vệ người dân xứ Catalunya, vừa chịu sự công kích, nhục mạ của cổ động viên Tây Ban Nha trong buổi tập gần nhất cùng ĐTQG. Điều đó phần nào cho thấy sự chia rẽ ngày càng sâu sắc trong nội bộ Tây Ban Nha sau những biến cố tại xứ Catalunya.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn