Catalan đòi tách khỏi Tây Ban Nha: Barcelona hãy sang Nga mà đá

Thể thaoThứ Sáu, 06/10/2017 07:02:00 +07:00

Câu lạc bộ Yenisey Krasnoyarsk của Nga vừa đưa ra gợi ý bất ngờ, nếu không thể đá ở La Liga thì Barcelona có thể tham gia giải quốc nội Nga và câu lạc bộ của Nga này sẵn sàng chào đón.

Tây Ban Nha và xứ Catalan hiện tại đang bất đồng xung quanh việc người dân xứ Catalan đòi độc lập và tách khỏi Tây Ban Nha. Một trong những câu hỏi lớn nhất mà xứ Catalan phải trả lời đó là nếu giành được độc lập thì điều gì sẽ xảy ra với đội bóng Barcelona.

Điều chắc chắn về mặt lý thuyết là khi Catalan tách khỏi Tây Ban Nha, thì Barcelona, một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới hiện đang chơi ở giải La Liga của Tây Ban Nha sẽ phải đá ở giái đấu khác. Đội bóng Yenisey Krasnoyarsk, hiện đang chơi ở giải quốc nội Nga đưa ra gợi ý bất ngờ.

59d4db49fc7e93c8088b4572 - FCB - Reuters

Lionel Messi. (Ảnh: Reuters)

“Chúng tôi biết rằng Barcelona có thể thay đổi giải đấu mà họ sẽ tham dự cho điều tốt hơn, nên chúng tôi mời họ tham gia vào giải bóng đá tốt nhất thế giới – giải quốc nội Nga”, câu lạc bộ Yenisey Krasnoyarsk đăng trên trang Twitter chính thức của mình.

Tài khoản chính thức của ban tổ chức giải quốc nội Nga (FLN) trả lời đoạn tweet đăng thông tin việc Yenisey Krasnoyarsk mời Barcelona về đá ở Nga bằng bức ảnh Lionel Messi đứng trước tấm biển có dòng chữ tiếng Nga, khi cầu thủ này trả lời phỏng vấn sau trận đấu thuộc khuôn khổ giải Champions League tại thành phố Krasnoyarsk, Nga. Đoạn tweet này có nội dung: “Chúng tôi không phản đối”

FLN Tweet

"Chúng tôi không phản đối", trang Twitter của ban tổ chức FLN bình luận về lời mời Barcelona sang đấu ở Nga của câu lạc bộ Yenisey Krasnoyarsk. (Ảnh chụp màn hình)

Người ta đang nghĩ đến kịch bản Barcelona sẽ phải đá tại giải đấu khác ngoài La Liga khi xứ Catalan giành được độc lập. Giải Ngoại hạng Anh là một trong những giải đấu chất lượng nhất thế giới và nhiều ý kiến cho rằng Barcelona có thể tham gia giải này, song chắc chắn Barcelona sẽ phải đá ở các giải cấp thấp theo đúng quy trình.

Trong trường hợp Barcelona tới đá ở giải quốc nội Nga, đội bóng xứ Catalan cũng phải tuân thủ quy trình này, nhưng giải quốc nội Nga sẽ “dễ thở” hơn đối với đội bóng đẳng cấp thế giới như Barcelona. Và nếu Barcelona có thể tham gia Champions League với tư cách là đại diện của nước Nga thì sẽ có cơ hội rất cao để trở thành đội bóng đầu tiên của giải quốc nội Nga giành chức vô địch Champions League.

Video: Barca 3-0 Las Palmas

Tuy nhiên điều cũng kéo theo những hệ quả không mong muốn cho Barcelona, điều đã trở thành tiền lệ. Năm 2006, khi Juventus dính nghi án bán độ Calciopoli, đội bóng này bị đánh tụt hạng. Khi đó, nhiều cầu thủ chủ chốt rời bỏ Juventus và những cầu thủ ở lại đội bóng đa phần là các cầu thủ kỳ cựu người Ý.

Nhiều khả năng nếu Barcelona buộc phải rời khỏi giải La Liga và đá ở các giải cấp thấp thì câu lạc bộ này mất các cầu thủ chủ chốt là có thể. Tuy nhiên với tinh thần của đội bóng xứ Catalan và chất lượng của lò đào tạo La Masia, đây không phải là khó khăn không thể vượt qua đối với Barcelona.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn