Cát Phượng gây phẫn nộ khi mù quáng bảo vệ Minh Béo

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/04/2016 02:54:00 +07:00

Cát Phượng cho rằng Minh Béo không 'cướp của, giết người' nên xứng đáng được tha thứ. Minh Béo bị bắt vì tội ấu dâm tại Mỹ, không nhận tội trong phiên toà

Cát Phượng cho rằng Minh Béo không 'cướp của, giết người' nên xứng đáng được tha thứ.

Hôm qua, khi kết thúc phiên luận tội đầu tiên với kết quả Minh Béo chối bỏ 3 cáo buộc, Cát Phượng bất ngờ lên tiếng về vụ việc này. Nữ diễn viên tỏ ra xót xa khi chứng kiến hình ảnh hoang mang, sợ sệt của Minh Béo tại nhà tù Trung tâm quận Cam.

Video Minh Béo không nhận tội, các luật sư riêng vào cuộc - Phố Bolsa:

Minh Béo sụt 15kg sau 1 tuần bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy.
Minh Béo sụt 15kg sau 1 tuần bị giam giữ tại nhà tù Theo Lacy. 
Tiếp đó, trái với số đông dư luận đang lên án gay gắt hành vi trái thuần phong mỹ tục của Minh Béo, Cát Phượng lên tiếng động viên đàn em, cô đưa ra những lý lẽ của riêng mình:

‘Béo ơi! Cố lên em! Làm kiếp người luôn gặp những điều Đau và Khổ , những sai lầm mắc phải dù lớn hay nhỏ nó đến với mình rất Vô Thường!

Chị Cát không biết em đúng hay em sai, chị chỉ biết đứng về phía em…’

Tỏ ra rất hiểu Minh Béo, Cát Phượng khẳng định: ‘Chị chắc chắn em không bao giờ dám tái phạm.’


Không chỉ vậy, Cát Phượng cho rằng Minh Béo cần nhận được sự bao dung từ mọi người vì ‘làm người không ai là không mắc sai lầm’ và ‘Minh béo không cầm dao cắt cổ vài mạng người hay giết người cướp của’.

Tuy nhiên, đề nghị 'vì tình người mà dang tay với Minh Béo’ của Cát Phượng đã không được khán giả ủng hộ. Thậm chí người hâm mộ tỏ ra rất phẫn nộ trước suy nghĩ có phần nông cạn và thiếu hiểu biết của cô.
Cát Phượng gây bão khi thay mặt Minh Béo xin tha thứ.
Cát Phượng gây bão khi thay mặt Minh Béo xin tha thứ. 
Khán giả Thảo Huỳnh phản bác ý kiến của Cát Phượng bằng bình luận rất cứng rắn: ‘Đúng là trong đời ai cũng có lúc phạm sai lầm, nhưng nên xem xét đó là lỗi lầm gì?

Có những sai lầm có thể sữa chữa, nhưng một số thì mãi mãi không thể tha thứ được: Giết người, ngoại tình, loạn luân và ấu dâm…Tội ấu dâm là quá nghiêm trọng, vì nó ảnh ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý nạn nhân, gây ra nỗi sợ hãi, ghê tởm đối với đứa trẻ bị lạm dụng.

Hãy đặt Cát Phượng vào vị trí người nhà có con em bị xâm phạm, chị có thể bỏ qua cho Minh Béo hay mạnh mẽ kêu gọi tha thứ cho anh ấy được hay không?’

Cát Phượng trả lời ý kiến của Thảo Huỳnh như sau: ‘Trẻ em bên Mỹ và ngay cả trẻ em Việt Nam, ở tuổi 14-15-16 đã biết yêu và biết thế nào là tình dục rồi. Truyền thông mạng, phim ảnh làm các em nó lớn nhanh. Nếu là trẻ dưới 10 tuổi thì hãy cho là sợ hãi, lệch lạc này nọ ..?!!

Hơn nữa bạn trai mà Minh Béo sờ soạng cũng là thành viên ban nhạc bên Mỹ. Đồng nghĩa bạn ấy đã lớn về nhận thức. Tôi nghĩ Minh Béo bị gài! Khổ nỗi bạn đó chưa đủ 18 tuổi nên Minh Béo bị bắt!’
Khán giả bác bỏ giả thuyết 'Minh Béo bị gài'.
Khán giả bác bỏ giả thuyết 'Minh Béo bị gài'.  
Khán giả Hoàng Thành khá bất ngờ trước Cát Phượng. Anh thẳng thắn: ‘Chị thực sự ngô nghê đến vậy?

Những nhà làm pháp luật Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đã nghiên cứu rất kỹ khi đưa ra khung tuổi của trẻ em. Cụ thể, ở Việt Nam trẻ em là 16 tuổi, vị thành niên là dưới 18 tuổi. Độ tuổi này được nhà nước bảo hộ vì chưa có khả năng bảo vệ bản thân.

Không thể vin vào những lý do như 'trẻ em lớn nhanh do internet, phim ảnh..' để khi xảy ra sự việc sẽ đổ trách nhiệm là do nó, chứ không phải do người khác tác động.

Thậm chí, phát ngôn ‘Minh Béo có thể bị gài’ là một phát ngôn vô căn cứ, hay chị cho rằng những người nghệ sĩ có chút cống hiến cho đời thì có ‘kim bài miễn tử’, coi pháp luật không ra gì? Khá thất vọng về những suy nghĩ này của chị!’

Nhiều ý kiến cho rằng chuyện Cát Phượng mong muốn khán giả bao dung với Minh Béo vì ‘cùng là người Việt Nam’ là không thể chấp nhận được.

Bạn Phương Thảo liên hệ trực tiếp đến câu truyện cách đây không lâu của cặp nam nữ người Việt sang Singapore và bị chủ cửa hàng điện thoại di động lừa đảo. Người dân Sing không bênh vực đồng hương mà họ chỉ bảo vệ sự thật và lẽ phải.

Đông đảo người dân đất nước này đã đứng về phía người bị hại, giúp họ đấu tranh giành công lý và thậm chí quyên góp giúp họ vượt qua khó khăn.

Một khán giả khác tỏ ra nghi ngờ chuyện ‘Minh béo chắc chắn không tái phạm’, anh cho rằng: ‘Nếu Minh Béo biết hối lỗi thì đã không nhiều lần bị tố ở Việt Nam.

Ai chẳng biết chuyện Minh bị 3,4 nạn nhân tố cáo quấy rối. Đáng ra, Minh Béo phải hầu tòa lâu rồi chứ không phải đến giờ này mới bị pháp luật trừng trị.’

Liên tiếp các bình luận bày tỏ thái độ bức xúc với quan điểm của Cát Phượng đổ bộ và gây bão trên trang cá nhân của cô. Dễ thấy, Cát Phượng đã ‘vạ miệng’ khi mù quáng bênh vực Minh Béo.

Nữ diễn viên phát ngôn khi không hiểu hết tầm quan trọng của vấn đề cũng như sự nghiêm trọng của tội danh mà Minh Béo bị cáo buộc.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn