Cắt bỏ ruột già bệnh nhân, bệnh viện và bác sĩ bị kiện

Sức khỏeThứ Tư, 21/11/2012 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Một kỹ sư người Singapore gần đây đã quyết định đệ đơn kiện 2 bác sĩ vì cho rằng, những người này đã cẩu thả khi cắt bỏ một phần ruột già của ông.


(VTC News) - Một kỹ sư người Singapore gần đây đã quyết định đệ đơn kiện Bệnh viện SGH và 2 vị bác sĩ tại đây vì cho rằng, những người này đã cẩu thả khi cắt bỏ một phần ruột già của ông.

Được biết, vụ cáo buộc trên xảy ra sau khi ông Frederick Sze Kum Fay, 58 tuổi, trải qua ca phẫu thuật nội soi đại tràng tại Bệnh viện Nhân dân Singapore (viết tắt là SGH).

Theo đơn tố cáo được người đàn ông lớn tuổi này gửi lên tòa án tối cao, sau ca phẫu thuật nội soi, việc mất mát một phần ruột già đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chế độ ăn kiêng, làm chậm quá trình làm việc và làm giảm sức khỏe của ông một cách trầm trọng.

Tuy nhiên, trái với đơn tố cáo nhắm vào mình, cả bệnh viện và 2 bác sĩ trong vụ kiện đã phản đối những lời cáo buộc từ bệnh nhân.

Vào hôm 18/11 vừa qua, tòa án tối cao tại đây đã tổ chức một buổi họp trước khi đưa ra xét xử chính thức.

Vấn đề chính được đặt ra tại buổi họp này là liệu việc cắt bỏ một phần ruột già của ông Fay là do sự bất cẩn của các bác sĩ trong quá trình nội soi đại tràng, hay là do việc cắt bỏ này sẽ có ích trong việc điều trị căn bệnh của ông.

Trước đó, bác sĩ Tan, một trong hai vị bác sĩ đã phẫu thuật cho ông Sze, đã khuyên ông Sze nên phẫu thuật nội soi để chữa trị các cơn đau mãn tính mà ông đang mắc phải.


Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn