Cắt bỏ một phần xương sọ lấy cây kéo hoen rỉ khỏi đầu cháu bé ở Đồng Nai

Sức khỏeThứ Tư, 24/08/2016 07:23:00 +07:00

Nghịch giấy vung vãi, con trai 13 tuổi bị cha đẻ dùng cây kéo ném thẳng vào đầu, cắm sâu 7cm.

Đó là trường hợp của của em Trần Tuấn Dũng (13 tuổi). Dũng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM sau ca phẫu thuật cắt bỏ một phần xương sọ để lấy cây kéo hoen rỉ ra khỏi đầu.

Chiều 23/8, PV VTC News có mặt bên giường bệnh của Dũng, hiện sức khoẻ của Dũng đã tạm ổn định. Theo nhận định của bác sỹ, do vết thương sâu, cây kéo khi cắm vào đầu bệnh nhân đã hoen rỉ nên cần có thời gian để theo dõi vết thương, tránh vết thương bị nhiễm trùng thì mới có thể khẳng định chắc chắn về tình trạng của Dũng. 

img_4366-0627

Cháu Dũng bị cha đẻ mình dùng kéo ném vào đầu 

Ngồi bên giường bệnh của con trai, chị Trương Thúy Hồng (35 tuổi, ngụ tại xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai, mẹ Dũng) thất thần, đau xót. 

Chị Hồng cho biết, khoảng 12h trưa 11/8, khi chị đang nấu ăn thì nghe thấy chồng mình là anh Trần Văn Tuyền (35 tuổi, cha của Dũng) to tiếng, quát tháo con trai không được vứt rác bừa bãi trong nhà và phải dọn sạch.

Lúc này, Dũng phản ứng lại nói “cha bỏ rượu đi thì con không có nghịch nữa” khiến anh Tuyền giận dữ. Sẵn hơi men trong người, anh Tuyền đã nắm lấy cây kéo trên bàn rồi ném về phía người Dũng nhưng không may cây kéo dính thẳng vào vùng đầu khiến Dũng bị thương rất nặng.  

“Tôi tưởng cha nó ném dọa con ai ngờ trúng thật. Lúc đó tôi nhìn thấy trên đầu con bị dính chiếc kéo , máu chảy tràn ra khiến tôi như muốn ngã quỵ. Chân tay tôi run rẩy lao ra đường gọi taxi nhưng không được nên nhờ một người hàng xóm ôm con từ phía sau rồi chạy xe máy gần 50km đến bệnh viện huyện Long Thành”, chị Hồng ngậm ngùi kể lại. 

Tuy nhiên do vết thương trên đầu Dũng quá nặng và nguy hiểm nên khi chị Hồng chở con lần lượt đến Bệnh viện huyện Long Thành và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thì cả 2 nơi đều không thể cứu chữa được. Sau đó, Dũng được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) ngay trong ngày và may mắn được các bác sỹ bệnh viện này phẫu thuật, chữa trị thành công.

a1

 Cây kéo cha nạn nhận đã dùng để ném con đã gỉ. (Ảnh chụp màn hình ) 

Nói về người chồng, chị Hồng thở dài cho biết, hai người lấy nhau đã lâu nhưng kinh tế gia đình chỉ một mình chị lo toan, bươn chải. Hết buôn bán kiếm tiền chị lại phải tranh thủ thời gian để nuôi dạy, đưa đón 2 con nhỏ đi học. 

Anh Tuyền vốn sức khoẻ yếu, sau một vụ tai nạn xe máy cách đây vài năm anh phải đóng đinh nên càng không thể làm việc nặng nhọc. Đã vậy, anh lại có tiền sử bệnh tâm thần, có chứng nghiện rượu nên có sẵn hơi men trong người là anh đập phá đồ đạc, chửi bới vợ con.  

Video: Bé trai bị cha ném kéo xuyên vào đầu 

Được biết đây không phải lần đầu tiên Dũng bị cha ném đồ vào người, nhưng những lần trước em đều may mắn tránh được. 

“Tôi đã nhiều lần nhắc nhở anh không được dùng đồ đạc để ném con như vậy rất nguy hiểm nhưng anh vẫn không nghe. Bây giờ tôi ở bệnh viện chăm Dũng mà có dám để đứa con út ở nhà với cha nó đâu. Tôi sợ cha nó lại dở chứng lần nữa thì thì tôi sống không nổi." chị Hồng cho biết. 

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn