Cắt bỏ khối u ở mông nặng hơn 1 kg cho cụ bà gần 90 tuổi

Sức khỏeThứ Sáu, 04/08/2017 07:30:00 +07:00

Bác sỹ Vi Văn Hùng - Trưởng khoa Ngoại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật cắt bỏ thành công một khối u lớn cho cụ bà gần 90 tuổi

Cụ bà Phạm Thị Bảy (88 tuổi, ngụ tại xã Tân Hương, huyện Tân Kỳ) nhập viện trong tình trạng vận động khó khăn và không đi lại được.

images1968152_dt_u

 Cận cảnh bóc tách khối u ra khỏi cơ thể cụ bà. (Ảnh: P.V)

Ngay sau đó, bà đã được các bác sĩ tiến hành hội chẩn, thực hiện các phương pháp cận lâm sàng như: siêu âm, chụp X-quang, xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy bệnh nhân mang khối u vùng mông hiếm gặp khá lớn.

Chiều ngày 2/8 vừa qua, ê kíp bác sỹ Trung tâm y tế huyện đã thực hiện ca phẫu thuật liên tục trong hơn 2 giờ đồng hồ. Kết quả khối u có kích thước 18x20 cm với trọng lượng hơn 1 kg đã được cắt bỏ thành công.

Hiện tại sức khỏe cụ Bảy đã ổn định. Được biết khối u xuất hiện ở mông cụ Bảy đã hơn 10 năm nay nhưng do điều kiện gia đình khó khăn, già cả nên bệnh nhân không chịu đi khám.

Video: Cô gái trẻ mang khối u buồng trứng khổng lồ nặng 16kg

Đến khi khối u ngày càng to, đau nhức gây khó khăn trong sinh hoạt, thậm chí bà Bảy không thể nằm ngửa lúc ngủ. Vì thế bà được con cháu đưa đến Trung tâm y tế huyện khám và cắt bỏ khối u. Dự kiến gần 1 tuần nữa, bệnh nhân có thể xuất viện./.

Bình luận
vtcnews.vn