Capello "xoa" Terry sau "cú đấm thôi sơn"

Thể thaoThứ Năm, 04/03/2010 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Thẳng tay tước băng thủ quân của John Terry nhưng sau trận đấu với Ai Cập đêm qua, HLV Capello đã hết lời khen ngợi cậu học trò.

(VTC News) - John Terry và Peter Crouch đã có một trận đấu thực sự ấn tượng trước đội tuyển Ai Cập trong trận giao hữu tối hôm qua. Tiền đạo của Tottenham đã ghi 2 bàn và hậu vệ của Chelsea cũng góp công lớn khi ngăn chặn thành công các đợt  tấn công của Ai Cập. HLV Capello và đội trưởng Gerreard đã không tiếc lời khen ngợi 2 cầu thủ này.


Trước trận đấu, đã có những thông tin cho rằng Terry sẽ bị la ó khi xuất hiện ở Wembley. Thậm chí, người đồng đội Rooney cũng đã phải đỡ lời bênh vực cho Terry khi tiền đạo của MU đã gửi thông điệp đến các CĐV rằng nên thông cảm và ủng hộ cựu thủ quân của tuyển Anh. Terry cũng nói rằng anh "có thể giải quyết được vấn đề các CĐV của Tam Sư nếu như bị la ó phản đối".

Terry đã chơi tốt trước các tiền đạo của Ai Cập.

Và quả thực, trong trận đấu hôm qua, Terry đã xử lý rất tốt vấn đề trạng thái tâm lý để có được một trận đấu tuyệt vời. Lúc đầu, có vẻ như chưa vượt qua được sự căng cứng nên thủ quân Chelsea vẫn có vẻ hơi lúng túng nhưng sau đó HLV Capello đã giúp anh lấy lại tinh thần cùng với sự cổ động của 80 nghìn người trên khán đài Wembley.

HLV Capello không tiếc lời khen dành cho cựu thủ quân của Tam Sư: “Tôi thực sự hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn tới các cổ động viên. Họ chính là nguồn ủng hộ đối với đội tuyển và là động lực thi đấu của Terry. Trận đấu này thực sự là một cơ hội quan trọng cho cậu ấy sau những gì đã diễn ra ngoài sân cỏ gần đây. Một màn trình diễn tuyệt vời của Terry và tôi cũng biết trước sẽ như thế vì đó là phong độ và đẳng cấp thực sự của cậu ấy".

Còn Gerrard, đội trưởng tạm thời trong thời gian Rio Ferdinand chấn thương cũng đồng tình với ý kiến của ông thầy khi đánh giá cao vai trò của Terry đối với đội tuyển: "Tôi cho rằng Terry đã xử lý vấn đề rất tốt và đã chơi một trận tuyệt hay. Anh ấy là một người lãnh đạo giỏi, một ngôi sao của đội tuyển".

Không chỉ có Terry được tán dương mà cả Peter Crouch, tiền đạo của Spurs cũng đã nhận được khá nhiều lời khen từ ông thầy nghiêm khắc người Italia: "Crouch là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi. Tôi đã nhiều lần gọi cậu ấy và cậu ấy cũng đã chơi nhiều trận cho đội tuyển với phong độ rất cao. Crouch luôn là một phương án mà tôi phải suy nghĩ nhiều vì không phải lúc nào chúng ta cũng chơi bóng bổng và dài. Nhưng hôm nay, cậu ấy chơi bóng ngắn nhanh và rất nhạy cảm, một sự khác biệt đã được cậu ấy tạo ra trong hiệp 2".

Crouch cũng có màn thể hiện tuyệt vời.

Nhưng ông cũng nhanh chóng thể hiện khả năng "tâm lý chiến" của mình khi cho biết những cầu thủ còn lại như Carlton Cole, Heskey và Defoe cũng luôn là phương án tốt cho đội tuyển Anh. Mỗi quá trình chuẩn bị thì ông luôn có những phương án khác nhau. Và tất cả các cầu thủ đều khiến ông hài lòng và cơ hội đến Nam Phi của họ là ngang bằng nhau.

Tuy nhiên, ông cũng không hài lòng với cả đội khi trong hiệp một, họ chơi không sắc nét và phạm nhiều sai lầm dù cũng tạo được một vài cơ hội. "Tôi đã chỉ đạo các cầu thủ chơi tập trung hơn và phân phát bóng nhanh hơn. Thật tuyệt là trong hiệp 2 họ đã làm được điều đó", Don Fabio nói. Ông tỏ ra khá hài lòng với kết quả giành được và coi đó là một bước chuẩn bị khá tốt cho vòng chung kết World Cup ở Nam Phi tháng 6 tới.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn