Capello mất điểm vì "tội" dốt tiếng Anh

Tổng hợpThứ Hai, 23/08/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Ngôn ngữ quả là một rào cản không chỉ đối với những cầu thủ mà ngay cả những HLV lão làng như Capello thì đây cũng không phải là một vấn đề lớn.

(VTC News) - Ngôn ngữ quả thật là một rào cản không chỉ đối với những cầu thủ mà ngay cả những HLV lão làng như Fabio Capello thì đây cũng không phải là một vấn đề có thể xem thường.

Mặc dù đã gần 2 năm làm nhiệm vụ cầm lái con thuyền Tam Sư song chiến lược gia người Italia vẫn bị chê vì khả năng tiếng Anh kém cỏi của mình. Các tuyển thủ Anh đã nhiều lần phàn nàn về việc Capello không thể diễn tả một cách rõ ràng những gì mà ông muốn truyền đạt cho các học trò trong lúc tập luyện hay cả trong những lúc nói chuyện cùng cả đội.

Capello mất điểm vì "gà" tiếng Anh.
Mới đây nhất, chiến lược gia 64 tuổi này đã lại để mất điểm trước mặt các học trò bằng những lời phát biểu không đến đầu đến cuối của mình. Sau chiến thắng của Tam Sư trước các cầu thủ Hungary trong trận giao hữu diễn ra tại sân Wembley, Don Fabio đã đi vào phòng thay đồ và chúc mừng chiến thắng của cả đội bằng vỏn vẹn một câu: “Làm tốt lắm, một chiến thắng tuyệt vời”. Sau đó, các tuyển thủ Anh còn phải kết thúc cuộc họp của cả đội cùng với những thông điệp theo kiểu hỗn hợp về nghĩa của chiến lược gia nguời Italia.  

Hiện tại, Fabio Capello vẫn phải dựa vào một thông dịch viên để có thể giúp mình giao tiếp dễ dàng hơn trong các mối quan hệ. Cùng với  vấn đề cải thiện lối chơi của ĐT Anh, ngôn ngữ quả thật cũng là một rào cản hết sức khó khăn mà Capello cần phải vượt qua. Tuần trước, Adrian Bevington, giám đốc điều hành FA đã khẳng định trong tương lai ông mong muốn được chứng kiến một mối quan hệ tốt hơn nữa giữa các cầu thủ và HLV. Và để có thể đạt được điều đó, không còn cách nào khác ngoài việc Don Fabio phải cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Người đồng hương Carlo Ancelotti có thể coi là một tấm gương cho cựu HLV của Real Madrid noi theo. Vị thuyền trưởng của Chelsea đã có thể đàm thoại bằng tiếng Anh một cách dễ dàng chỉ vài tuần sau khi đến với sân Stamford Bridge. Không riêng gì trường hợp của Ancelotti, mà rất nhiều những chiến lược gia người nước ngoài khác cũng không gặp mấy khó khăn trong vấn đề giao tiếp bằng tiếng Anh. Có lẽ cùng với việc chuẩn bị cho các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012, Capello cũng nên sắp xếp thời gian cho việc học tiếng Anh của chính mình.


Minh Minh


Bình luận
vtcnews.vn