Capello không "trảm" Rooney sau scandal tình dục

Bóng đá AnhThứ Hai, 06/09/2010 02:20:00 +07:00

(VTC News) - Mặc kệ giới truyền thông đang làm to vụ Rooney ăn vụng, Fabio Capello vẫn tiếp tục tin tưởng anh trong trận gặp Thụy Sĩ tới.

(VTC News) - Vụ Wayne Rooney bị tố quan hệ với gái làng chơi đang gây ra những phản ứng khác nhau từ dư luận mà đa phần đều coi là không thể chấp nhận được. Mặc dù vậy, Fabio Capello vẫn sẽ để anh đá chính trong trận gặp Thụy Sĩ tới đây.


Phần đông báo giới và công chúng Anh (thậm chí là cả nhân vật chính Jennifer Thompson) đều cho rằng hành động phản bội lại vợ mình khi đang mang bầu là một điều không thể chấp nhận nổi. Cánh báo chí hầu hết đều cho rằng việc dan díu với gái gọi đã khiến Rooney mất phong độ và tịt ngòi trong thời gian ở Nam Phi cũng như trong màu áo MU trong suốt nửa năm qua.

Rooney bị tố quan hệ với gái gọi trong thời gian Coleen mang bầu.

Tuy nhiên Fabio Capello có vẻ như không quan tâm tới những lời ong tiếng ve nói trên. “Đó là đời sống riêng tư của cậu ta. Tôi để cho một cầu thủ thi đấu xét theo trình độ chuyên môn và trạng thái tâm lý. Rooney đang thi đấu tốt, vì thế sẽ chẳng có chuyện gì thay đổi cả”.

“Báo giới ở Anh đã đề cập rất nhiều về chuyện đời tư cá nhân của các cầu thủ và những sự kiện bị phanh phui thế này không hề hiếm chút nào. Nếu sự kiện đó là thật, tôi sẽ xem xét, nhưng hiện tại Rooney vẫn sẽ tiếp tục thi đấu”.

Một phát biểu chắc nịch của Don Fabio. Cũng thật dễ hiểu khi đêm thứ 3 tới Anh sẽ tiếp đối thủ khó xơi Thụy Sĩ tại Basel, kẻ duy nhất đánh bại được nhà vô địch thế giới TBN. Có chuyện gì giải quyết sau, bây giờ ông muốn đối tác của Jermaine Defoe có được tâm lý thoải mái trước lúc xung trận.

Báo chí muốn viết gì thì viết, Capello chẳng bận tâm.

Hơn nữa, HLV người Ý rất ghét báo chí Anh. Họ tung ông lên mây xanh với thành tích ấn tượng tại vòng loại World Cup 2010 nhưng cũng nhanh chóng dìm ông xuống vực thẳm khi Tam Sư thất bại tan nát ở Nam Phi. Khi ông quyết định không triệu tập Jack Wilshere cho đợt tập trung lần này, hình ảnh của ông xuất hiện trên trang nhất tờ The Sun với… đôi tai lừa. Thử hỏi với danh tiếng lừng lẫy thế giới trong 30 năm cả trên sân cỏ lẫn với tư cách nhà cầm quân, “Bố già” của giới HLV làm sao có thể chịu nổi sự sỉ nhục như thế?

Quan trọng hơn nữa, nếu loại Roo “béo” ra khỏi đội hình, Capello cũng tự khiến dư luận chê cười khi mới vừa ca ngợi anh sau trận gặp Bulgaria.

Hồi đầu năm 2010, HLV Capello đã thẳng tay tước băng đội trưởng của Terry sau khi anh này vướng vào scandal tình ái với cô bồ cũ của Bridge. So sánh với trường hợp của Rooney, rõ ràng R10 đã được Don Fabio cư xử ưu ái hơn người đồng đội chơi ở hàng phòng ngự.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn