Capello gọi cầu thủ hạng 2 cho trận gặp Pháp

Thể thaoChủ Nhật, 14/11/2010 09:52:00 +07:00

(VTC News) - Fabio Capello đã quyết định biến Wembley ngày 17/11 tới thành phòng thí nghiệm chiến thuật khi gọi một loạt những cái tên mới cả từ hạng Nhất.

(VTC News) - Fabio Capello đã quyết định biến Wembley ngày 17/11 tới thành phòng thí nghiệm chiến thuật khi gọi một loạt những cái tên mới, trong đó có cả ở giải hạng Nhất.

4 người lần đầu tiên được HLV người Ý triệu tập lên tuyển là Andy Carroll (Newcastle), Jordan Henderson (Sunderland), Chris Smalling (MU) và Jay Bothroyd (Cardiff).

Nếu như việc Andy Carroll và Jordan Henderson được triệu tập không gây quá nhiều ngạc nhiên nhờ phong độ thuyết phục trong màu áo CLB thì việc Chris Smalling và đặc biệt là Jay Bothroyd xuất hiện là một sự kiện gây “sốc”.

Trung vệ mới đến Old Trafford từ mùa hè vẫn chưa có nhiều đất để thể hiện vì anh không thể cạnh tranh vị trí với 2 người đàn anh Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Dù vậy, Smalling vẫn còn trẻ và đã thành công khi chơi ở đội U-21 nên những lời tán dương của thầy Stuart Pearce đã giúp cựu hậu vệ Fulham chiếm được một suất thử nghiệm của Don Fabio.

Jay Bothroyd được triệu tập để chợ thêm "đông"?

Tuy nhiên trường hợp của Jay Bothroyd lại khá đặc biệt. Cầu thủ này hoàn toàn không còn trẻ (28 tuổi), những báo cáo về anh cũng chỉ được Pearce ghi lại qua một số trận đấu, và quan trọng hơn, Cardiff hiện đang chơi ở Championship. Mặc dù đã ghi tới 15 bàn kể từ đầu mùa nhưng tài năng của Bothroyd tất nhiên bị nghi ngờ vì môi trường bóng đá Championship chưa đạt đến tầm cao như ở Premeir League.

Nguyên nhân của việc Bothroyd được triệu tập là bởi Tam sư đang lâm vào cảnh khủng hoảng trầm trọng tiền đạo. Rooney, Defoe, Bent và Zamora đều rủ nhau chấn thương khiến nhân sự hàng công chỉ còn duy nhất Peter Crouch. Ngoài Andy Carroll (trung phong) và Gabriel Agbonlahor (đá dạt cánh), Capello muốn có thêm một sự bổ sung mang tính đề phòng như trường hợp của lão tướng 33 tuổi Kevin Davies hồi tháng 9.

 Wilshere (trái), trọng tâm thử nghiệm số 1 của Capello lần này.

Hàng thủ của tuyển Anh sẽ đánh dấu sự trở lại của cặp Ferdinand - Terry, trong khi tài năng trẻ Kieran Gibbs đã được công nhận và chiếm một suất dự bị cho Ashley Cole. Tuyến tiền vệ vẫn có những gương mặt quen thuộc Gareth Barry - Steven Gerrard, nhưng tâm điểm sẽ là Jack Wilshere, người được quan tâm đặc biệt khi sẽ đóng vai trò nhạc trưởng.

9 trong tổng số 23 người nằm trong danh sách triệu tập có tuổi dưới 23, 4 người lần đầu tiên được khoác áo ĐTQG. Những con số đó cho thấy Fabio Capello có vẻ không quá mặn mà với việc phải thắng Pháp. Wembley ngày 17/11 tới được coi là nơi ông thử nghiệm những nhân tố và chiến thuật mới.

Danh sách triệu tập tuyển Anh
Thủ môn: Ben Foster, Robert Green, Joe Hart
Hậu vệ: Ashley Cole, Rio Ferdinand, Kieran Gibbs, Phil Jagielka, Joleon Lescott, Micah Richards, Chris Smalling, John Terry.
Tiền vệ: Gareth Barry, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Adam Johnson, James Milner, Theo Walcott, Jack Wilshere, Ashley Young.
Tiền đạo: Gabriel Agbonlahor, Jay Bothroyd, Andrew Carroll, Peter Crouch.


Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn