Cặp vợ chồng già chu du thế giới bằng xe cổ 63 tuổi

XeThứ Sáu, 11/11/2011 05:07:00 +07:00

(VTC News) – Một đôi vợ chồng già người Anh đã thực hiện chặng đường 30.000 dặm từ Barnsley đến New Zealand với chiếc xe 63 tuổi trị giá 150 bảng Anh của mình.

(VTC News) – Một đôi vợ chồng già người Anh đã thực hiện chặng đường 30.000 dặm từ Barnsley đến New Zealand với chiếc xe 63 tuổi trị giá 150 bảng Anh của mình.

Vượt qua nhiều lời ngăn cản từ gia đình, bạn bè, hai ông bàRobert và Lynne Douglas đã kết thúc cuộc hành trình sau 5 tháng một cách antoàn.

Ông bà Douglas và chiếc xe 63 tuổi.  

Chiếc xe đã cùng họ thực hiện chuyến chu du này là một chiếcxe thể thao MG TC sản xuất năm 1948, ông Robert đã mua nó cách đây 45 năm, khivẫn còn là thanh niên.
 

Lộ trình mà hai ông bà đã vượt qua trong 5 tháng.  

Hành trình của hai người bắt đầu từ Đông sang Tây Âu, quaLiên Bang Nga tới Trung Quốc, Đông Nam Á, dừng chân tại Singapore trước khi lêntàu để qua New Zealand.

Ông Robert Douglas chụp ảnh kỉ niệm tại quảng trường Thiên An Môn (Trung Quốc).  


Theo bà Lynne, phần khó khăn nhất trong cuộc hành trình nằmtrên lãnh thổ Mông Cổ, địa hình ở đây tương đối phức tạp với cả sa mạc, đầm lầyvà sông ngòi, những con đường ở đây hầu hết là do xe cộ đi qua nhiều mà tạothành, nên bản đồ họ có trong tay không thực sự chính xác. Họ mất 3 ngày 3 đêmđể qua được biên giới Trung Quốc. 

 
 
Trước đây, Robert và Lynne cũng đã từng thực hiện nhiều cuộchành trình đường dài như từ vùng Nam Mỹ đến điểm cực Bắc của châu Mỹ, đi vòngquanh nước Úc hay thám hiểm vùng đất Alaska.  

Bà Lynne Douglas chụp ảnh cùng chiếc MG TC 1948 trong chuyến du lịch Argentina. 

Bộ sưu tập ô tô cổ của cặp vợ chồng còn bao gồm một chiếc MGGTV8 sản xuất năm 1974, một chiếc MG bốn chỗ năm 1936 và MG hai chỗ năm 1939.Sau chuyến đi dài 5 tháng, hiện hai người đã mua một căn hộ mới và định cư tạiNewZealand - điểm đến cuối cùng trong hành trình dài 30.000 dặm của họ.

Vân Tuyền (theoDailymail)

 

Bình luận
vtcnews.vn