Cặp song sinh dính ngực, bụng được cứu sống thành công

Sức khỏeThứ Năm, 02/09/2010 01:19:00 +07:00

(VTC News) – BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tiếp nhận một ca song sinh dính liền ngực, bụng và có chung dây rốn khá phức tạp từ BV đa khoa Đồng Nai.

(VTC News) – BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, BV này vừa tiếp nhận một ca song sinh dính liền ngực, bụng và có chung dây rốn khá phức tạp được chuyển từ BV đa khoa Đồng Nai.

Cặp song sinh dính liền ngực, bụng hiện đang điều trị tại BV Nhi đồng 1. 
Chiều 1/9, BS Tăng Chí Thượng – GĐ BV Nhi đồng 1 vừa cho biết, một ca bệnh song sinh dính liền vùng ngực, bụng và có chung dây rốn đã được các BS BV đa khoa Đồng Nai tách rời thành công, và được chuyển tới BV Nhi đồng 1 để tiếp tục theo dõi sức khỏe giai đoạn tiếp theo.

Chị Huỳnh Như Y’ (SN 1989, ngụ tại Kiên Giang) mang thai lần đầu tiên, thai tới thời kì 36 tuần tuổi. Sản phụ có kèm theo bệnh sử cao huyết áp và tiền sản giật nặng.

Lúc 8h sáng 31/8, sản phụ được chuyển tới BV đa khoa Đồng Nai với tình trạng chuyển dạ, vỡ ối. Chỉ trong vòng 30 phút sau thời gian tiếp nhận, một ca mổ khẩn cấp đã được tiến hành ngay lập tức với sự tham gia của ê kíp mổ gồm toàn các BS có chuyên môn cao.

Sản phụ đã nhanh chóng được sử dụng các biện pháp gây mê để tiến hành mổ tách con.

Đây là trường hợp cặp dính liền song sinh rất phức tạp, sau mổ đã không gây bất cứ tổn thương nào cho 2 bé. Khi đã được tách rời, hai bé đã có dấu hiệu khỏe mạnh, hồng hào và khóc ngay tức khắc…

Đây là lần đầu tiên ca bệnh dính liền song sinh phức tạp, nhiều tiên lượng xấu được các BS BV đa khoa Đồng Nai tiến hành phẫu thuật thành công. Hiện hai bé đã được chuyển gian cho BV Nhi đồng 1 – TP.HCM để tiếp tục tiến hành theo dõi sức khỏe và điều trị. Sản phụ cũng đã ổn định dần về mặt sức khỏe.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn