Cặp song sinh 3 tuổi chống gậy tiễn mẹ ra nghĩa trang đã được mặc áo ấm

Thời sựThứ Tư, 03/02/2016 07:55:00 +07:00

Hình ảnh cặp song sinh mới 3 tuổi chống gậy tiễn mẹ ra nghĩa trang khiến nhiều người cảm động, mở lòng ủng hộ giúp đỡ các em.

(VTC News) - Hình ảnh cặp song sinh mới 3 tuổi đã phải đội khăn trắng, chống gậy tiễn mẹ ra nghĩa trang khiến nhiều người cảm động, mở lòng ủng hộ giúp đỡ các em. 

Cuối tuần qua, phóng viên Báo điện tử VTC News đã quay trở lại thôn 10, xã Thanh Mỹ (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) để trao số tiền 103.703.000VNĐ từ bạn đọc ủng hộ đến "cặp song sinh 3 tuổi chống gậy tiễn mẹ ra nghĩa trang" Nguyễn Bá Đức và Nguyễn Bá Tuấn. 

Cùng đi với phóng viên còn có ông Võ Bá Bình - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Chương.
Đại diện báo điện tử VTC News trao số tiền 103.703.000vnđ từ độc giả ủng hộ đến 2 cháu Tuấn và Đức. Ông  Võ Bá Bình (ngoài cùng bên phải) - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Chương cùng có mặt.
Đại diện báo điện tử VTC News trao số tiền 103.703.000vnđ từ độc giả ủng hộ đến 2 cháu Tuấn và Đức. Ông Võ Bá Bình (ngoài cùng bên phải) - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Chương cùng có mặt. 
Đại diện gia đình, ông Nguyễn Quang Thịnh và bà Nguyễn Thị Thân (ông bà ngoại 2 cháu) xin tiếp nhận và cảm ơn tấm lòng của độc giả báo điện tử VTC News đã quan tâm đến hoàn cảnh khốn khó, thiếu thốn của 2 cháu.

Ông Thịnh cũng xin cảm ơn báo điện tử VTC News đã kịp thời phản ánh, để độc giả gần xa biết được hoàn cảnh 2 cháu mới có thể hỗ trợ. 

Hiện gia đình đã nhận được số tiền hơn 500 triệu đồng ủng hộ từ các nhà hảo tâm trên khắp mọi miền đất nước, ngoài ra chính quyền xã Thanh Mỹ cũng đã lập ban vận động, quyên góp được hơn 200 triệu đồng giúp đỡ 2 anh em Đức và Tuấn.

Bên cạnh đó, rất nhiều quần áo, bánh kẹo cũng được độc giả chuyển đến cho 2 cháu.

Ông Thịnh cũng cho biết, tạm thời ông đang gửi số tiền ủng hộ từ độc giả tại Ngân hàng. Thời gian tới sẽ dùng một phần để xây nhà cho Tuấn và Đức vừa có nơi ở vừa là nơi thờ tự cho mẹ của 2 cháu.

Số tiền hơn 200 triệu từ Ban vận động và quản lý nguồn hỗ trợ sẽ được trao cho anh em khi đủ 18 tuổi. 
Không còn cảnh mặc quần áo sờn rách như ngày tiễn mẹ ra nghĩa trang, cháu Tuấn và Đức có quần áo mới mặc nhờ sự quan tâm, ủng hộ của độc giả
Không còn cảnh mặc quần áo sờn rách như ngày tiễn mẹ ra nghĩa trang, cháu Tuấn và Đức có quần áo mới mặc nhờ sự quan tâm, ủng hộ của độc giả
"Ban đầu chính quyền địa phương có ý kiến lập Ban vận động và quản lý số tiền ủng hộ để kêu gọi sự ủng hộ, phối hợp với gia đình họ tộc 2 cháu, tham mưu đề xuất làm hồ sơ giải quyết chế độ, quản lý tốt nguồn hỗ trợ chuyến đến để 2 cháu bé mồ côi phục vụ tốt cuộc sống, sinh hoạt học hành.

Hiện nay số tiền ủng hộ quá lớn, với điều kiện người dân nơi đây thì số tiền hơn 700 triệu nhiều gia đình không biết khi nào mới làm được. Nay có số tiền này, gia đình phải sử dụng đồng tiền phù hợp với mục đích, đúng với tâm tư nguyện vọng của độc giả để 2 cháu phát triển tốt" - ông Võ Bá Bình, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Thanh Chương cho hay. 

Cũng theo lời ông Bình, ông đã 6 lần đi cùng các đoàn từ thiện về địa phương để trao quà và tiền. Có điều ông trăn trở, 2 cháu Tuấn và Đức nghỉ học từ ngày mẹ mất, gia đình vẫn chưa cho đi học lại, ông đề đạt ý kiến gia đình cần cho 2 cháu sớm trở lại trường.

Ông Thịnh xác nhận việc 2 cháu đang tạm nghỉ học để cho các đoàn từ thiện có thể...chụp ảnh, vì thời gian qua dường như ngày nào cũng có đoàn từ thiện về. Ông nói sắp tới sẽ để 2 cháu trở lại đi học bình thường.

Trước đó như báo điện tử VTC News thông tin, chị Nguyễn Thị Anh trú thôn 10, xã Thanh Mỹ tử vong do căn bệnh ung thư phổi. Chị ra đi khi tuổi đời mới 23, 2 con nhỏ sinh đôi 3 tuổi không có cha, trong khi cuộc sống vô cùng khốn khó.

Sau khi chị mất, gia đình đã lập chiếc bàn thờ thắp hương trong túp lều tre xung quanh phủ bạt, nơi mà khi còn sống chị đã ở cùng hai người con.

Video: Cặp song sinh nắm tay nhau lúc chào đời

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn