Cặp song sinh 12 tuổi nhịn đói, ngủ trong bao tải ven đường

Thời sựChủ Nhật, 07/12/2014 04:05:00 +07:00

(VTC News) - Bị mất xe đạp, hai anh em song sinh sợ gia đình mắng nên đã bỏ nhà đi, nhiều ngày liền nhịn đói và ngủ trong sương rét ngoài đường.

(VTC News) - Đánh mất xe đạp, hai anh em song sinh sợ gia đình mắng nên đã bỏ nhà đi, nhiều ngày liền nhịn đói và ngủ trong mưa rét ngoài đường.

Sáng ngày 7/12, Trạm CSGT Diễn Châu - Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Tổ tuần tra kiểm soát của đơn vị trong khi đi làm nhiệm vụ trên QL1A, đoạn qua địa bàn xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu) thì phát hiện một cháu trai nằm trong bao tải ven đường. Xuống kiểm tra, phát hiện cháu bé có biểu hiện bị bỏ đói và rét.

Các chiến sỹ CSGT đã đưa cháu bé về trạm, để cháu tắm rửa bằng nước ấm và ăn uống, nghỉ ngơi. Sau một giấc ngủ dài, cháu bé tỉnh lại và nói mình tên là Nguyễn Duy Trường (SN 2002 - Trú tại xóm 2, xã Trung Thành, Yên Thành, Nghệ An), đồng thời thuật lại diễn biến sự việc.
Cháu Trường tại trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu 

Theo đó, ngày 1/12, Trường và em trai song sinh Nguyễn Duy Quang đèo nhau đi chơi bằng xe đạp. Hai anh em đến nhà bạn ở Thị trấn huyện Yên Thành chơi, rồi dọc theo QL538 để xuống huyện Diễn Châu. Trong khi mải chơi, chiếc xe đạp của hai em sử dụng bi trộm lấy mất.

Sợ về bị người nhà phạt nên cả hai anh em bỏ đi, mỗi người mỗi hướng. Đến lúc này cháu cũng không biết người em đã đi đâu.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Lệ - Trưởng Công an xã Trung Thành, cho biết, hai anh em Trường bỏ đi khiến gia đình rất lo lắng. Bố mẹ hai cháu đều đi làm xa nhà, hai anh em Trường sống với ông bà nội. Do tuổi cao sức yếu, chính quyền địa phương thay mặt gia đình xuống Trạm CSGT Diễn Châu đón cháu về.

Cũng theo lời ông Lệ, người em trai của Trường là Nguyễn Duy Quang cũng đã tìm thấy khi nằm ngủ ven QL48, thuộc địa phận xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu).

» Cãi nhau với người yêu, cô gái lao xuống sông tự tử
» Tên trộm uống sữa, nghe nhạc trong nhà nạn nhân
» Thấy bạn chới với dưới hồ, ném đá cho chết hẳn mới thôi

Hồng Thắng - Giang Nam
Bình luận
vtcnews.vn