Cập nhật: Quần thảo tìm xác nạn nhân bác sỹ thẩm mỹ

Thời sựThứ Sáu, 25/10/2013 01:36:00 +07:00

(VTC News) - Chiều tối nay, các thợ lặn vẫn ráo riết tìm kiếm xác nạn nhân bị bác sỹ thẩm mỹ vứt xuống sông ở nơi được cho là vị trí xác chìm.

(VTC News) - Chiều tối nay, các thợ lặn vẫn ráo riết tìm kiếm xác nạn nhân bị bác sỹ thẩm mỹ vứt xuống sông ở nơi được cho là vị trí xác chìm.

Đến 18h 00' chiều nay (25/10): Sau nhiều giờ quần thảo khắp đoạn sông nghi ngờ là vị trí nạn nhân đang nằm, nhưng không có kết quả, công tác tìm kiếm buộc phải tạm ngừng. Đội thợ lặn và số thuyền phục vụ công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền đã vào bờ nghỉ.
Thông tin từ các thợ lặn cho biết, công tác tìm kiếm đêm nay sẽ tạm ngừng.

Dù đã xác định vị trí nghi ngờ, nhưng sau nhiều giờ quần thảo khắp đoạn sông, thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền vẫn chưa được tìm thấy. 
18h, trời đã tối, công tác tìm kiếm tạm thời dừng lại. 
Các thợ lặn và đoàn thuyền phục vụ công tác tìm kiếm vào bờ nghỉ. 

Đến 16h 30': Thông tin từ hiện trường cho biết, công việc tìm kiếm vẫn đang được triển khai ráo riết. Cả đoạn sông được xác định "vị trí nghi ngờ" đã được sục sạo, tìm kiếm rất kỹ. Tuy nhiên, vẫn chưa tìm thấy manh mối nào về thi thể nạn nhân.

Việc tìm kiếm có thể sẽ tạm dừng lại trong ít phút nữa. "Nhiều khả năng phải chờ thi thể nổi lên..." - một thợ lặn tham gia tìm kiếm tỏ ra lo lắng.

Từ 14h chiều nay (25/10), đội thợ lặn và các thuyền do gia đình thuê trở lại tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền sau giờ nghỉ trưa. 
14h, đội thợ lặn và thuyền câu, móc tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền quanh khu vực mố cầu Thanh Trì.        Ảnh: Minh Chiến
 
Đội thợ lặn tiếp tục tìm kiếm quanh các mố cầu Thanh Trì, trong khi đó, một nhóm khác liên tục quăng lưới và thả móc câu dọc sông Hồng, bắt đầu từ chân cầu Thanh Trì và ra xa khoảng hơn 100m. 

Đến 15h, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.
Tìm kiếm quanh khu vực mố cầu Thanh Trì
 

Sáng nay (25/10), 16 thợ lặn chuyên nghiệp có mặt tại khu vực dưới chân cầu Thanh Trì (Hà Nội) để tiếp tục tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị bác sĩ thẩm mỹ ném xuống sông phi tang.

Khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân bị bác sĩ ném xuống sông
Khu vực tìm kiếm được khoanh vùng tại chân cầu Thanh Trì
Theo đó, khu vực tìm kiếm đã được khoanh vùng tại chân cầu Thanh Trì, các thợ lặn vẫn tích cực tìm kiếm, phối hợp với các thuyền do gia đình thuê. Rất đông người nhà vẫn tập trung trên bờ làm lễ tâm linh, cầu mong sớm tìm thấy thi thể nạn nhân xấu số.
Khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân bị bác sĩ ném xuống sông
Thợ lặn bắt đầu xuống sông tìm kiếm

Các thợ lặn làm việc tích cực trong sáng nay
Ông Doãn Quốc Hưng - Phó hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải, phụ trách đội thợ lặn - cho biết, đội thợ lặn có tổng cộng 16 người, trong đó có 8 thợ lặn trực tiếp lặn xuống đáy sông và 8 người phục vụ trên thuyền.
Nhiều người dân cùng gia đình đứng trên bờ ngóng tin tìm kiếm thi thể chị Huyền
Các thợ lặn tham gia tìm kiếm cho biết, việc lặn tìm xác nạn nhân rất khó khăn bởi diện tích tìm kiếm rộng, đáy sông nhiều đá, cát. 
Đến khoảng 9h sáng nay, các thợ lặn đã xác định vị trí nghi ngờ và chuẩn bị lặn xuống sông. Đó là khu vực cách mố cầu số 4 của cầu Thanh Trì khoảng 100m xuôi về phía hạ du.

Trước đó, vào đêm 24/10, gần 20 thợ lặn cũng đã tích cực tìm kiếm tại khu vực sông Hồng quanh cầu Thanh Trì. Cùng với đó, các thuyền nhỏ do gia đình thuê, phối hợp với chính quyền các xã ven sông vẫn tích cực tuần tra, tìm kiếm dọc sông Hồng.
Đến nửa đêm, do thời tiết lạnh và khoanh vùng vị trí tìm kiếm nên công việc tìm kiếm tạm dừng và từ sáng sớm nay (25/10), việc tìm kiếm tiếp tục được triển khai tích cực.
Thợ lặn tìm xác nạn nhân bị ném xuống sông trong đêm
 Đội thợ lặn làm việc trong đêm
Phó phòng CSGT đường thủy (PC68), Công an Hà Nội cho biết họ vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Huyền. 
Từ khi có thông tin về vụ việc, cả ngày lẫn đêm, PC68 đã tổ chức hai xuồng thay nhau tìm kiếm trên sông Hồng từ chân cầu Thanh Trì đến địa phận tỉnh Hà Nam nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy tung tích. 
Thợ lặn tìm xác nạn nhân bị ném xuống sông trong đêm
Rất đông người tập trung mong ngóng tin từ đội thợ lặn
Ngoài tìm kiếm trực tiếp, PC68 còn chủ động phối hợp với lực lượng chức năng của các tỉnh có sông Hồng chảy qua triển khai tìm kiếm thi thể nạn nhân. Đồng thời thông báo cho ngư dân sinh sống dọc hai bờ sông Hồng phối hợp tìm kiếm.

Chiều 24/10, trao đổi với phóng viên VTC News trên tàu chỉ huy cứu nạn, Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó phòng CSGT đường thủy (PC68), Công an Hà Nội cho biết, các tổ công tác của đơn vị vẫn tiếp tục công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Huyền, người bị bác sỹ thẩm mỹ vứt xuống sông đêm 19/10 vừa qua.

Theo Thượng tá Cương, từ khi có thông tin về vụ việc, cả ngày lẫn đêm, PC68 đã tổ chức hai xuồng thay nhau tìm kiếm trên sông Hồng từ chân cầu Thanh Trì đến địa phận tỉnh Hà Nam nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy tung tích. 

“Theo kinh nghiệm của tôi thì việc tìm kiếm thi thể trong thời tiết lạnh như thế này sẽ lâu hơn, trong mùa hè nóng thì thi thể sau 3 ngày đã nổi, lạnh thì sẽ chìm lâu hơn” – Thượng tá Cương cho hay.

Thi thể nữ bệnh nhân có thể đang nằm dưới đáy sông
Thượng tá Nguyễn Văn Cương trực tiếp chỉ huy công tác tìm kiếm. 

Trong khi đó, theo kinh nghiệm của ông Nguyễn Văn Vân (52 tuổi) ngư dân vạn chài Văn Đức (Gia Lâm), nhiều năm đánh cá trên sông Hồng thì xác nữ giới chết đuối có thể phải từ 9 đến 12 hoặc 21 ngày sau mới nổi.

“Những người nhảy sông tự tử, khi nhảy xuống lượng hơi thở trong người rất nhiều, chính vì vậy nổi rất nhanh. Còn những người chết, bị ném xuống không vùng vẫy nên thi thể nhiều khả năng bị chìm xuống đáy sông vùi sâu trong cát thêm nữa, nước sông Hồng đang vào mùa nước lạnh, thi thể nạn nhân phân hủy lâu hơn so với mùa nóng, vì thế thi thể nạn nhân lâu nổi hơn” – ông Vân phân tích.

Hiện công tác tìm kiếm vẫn được lực lượng chức năng và gia đình gấp rút triển khai.


Hà Minh

Bình luận
vtcnews.vn