Cặp đôi hoàn hảo: Làm trẻ con, Phan Anh thoát hiểm

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/02/2013 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Phần biểu diễn của Phan Anh - Thái Trinh đã không còn bị chê khi hóa thân thành trẻ con hát ca khúc chủ đề trong phim Doraemon.

(VTC News) – Vốn không được đánh giá cao trong giọng hát ở mùa giải này, tuy nhiên Phan Anh đã thoát hiểm ở vòng thi loại đầu tiên khi cặp đôi của anh (cùng Thái Trinh) đã thể hiện ca khúc thiếu nhi Doraemon vui nhộn.

Quang Hào – Kim Oanh đã buộc phải rời sân chơi này đầu tiên bởi khả năng hát có hạn của Kim Oanh. Thêm vào đó, cặp đôi này có vẻ cũng ngại đầu tư lớn cho tiết mục nên mọi hạn chế về giọng hát đều bị phô diễn hết ra ngoài.

Kokoro No Tomo là một sáng tác của nhạc sĩ người Nhật Itsuwa Mayumi, được khán giả Việt Nam biết đến với tựa đề Khi cô đơn em gọi tên anh. Đây là ca khúc khá quen thuộc, từng được các ca sĩ Cẩm Ly, Lam Trường, Thu Phương thể hiện rất thành công vào thập niên 90.

Kim Oanh và Quang Hào là cặp đôi đầu tiên rời cuộc thi mùa giải năm nay. 
Lựa chọn này được xem là hơi cũ, thêm vào đó, Kim Oanh lại hát hoàn toàn bằng tiếng Việt nên không tạo được sự hứng khởi cho BGK và khán giả.

Bên cạnh đó, phần biểu diễn chưa thật hòa quyện, hát còn chờ đợi nhau và có phần lo lắng. Tuy nhiên, so với hai tuần đầu, đây có lẽ là phần thi tốt nhất. Khi cô đơn em gọi tên anh.

Lưu Thiên Hương không thích cách chọn bài của cặp đôi này.  Lê Hoàng thì cho rằng phần thi này Kim Oanh còn hát trong trại thái bồn chồn, lo lắng nên không mượt mà.

Ngoài ra, trong liveshow này, cặp thí sinh Minh Tiệp và Hà Thúy Anh cũng nói lời chia tay cuộc thi. Trước đó, trong lúc luyện tập để quay clip phục vụ cho chương trình, Minh Tiệp đã gặp tai nạn và chấn thương ở chân.

Hiện tại, vì lý do sức khỏe nên anh không thể tiếp tục tham gia Cặp đôi hoàn hảo trong những tuần tới. Trong đêm thi này, Hà Thúy Anh cũng trình diễn một ca khúc do nhạc sĩ Tuấn Mario viết riêng cho cô với tựa đề Bởi vì em cần anh. Minh Tiệp cũng gửi đến khán giả và bạn diễn của mình ca khúc bất hủ Nothing’s gonna change my love for you của hai tác giả Gerry Goffin và Michael Masser thay lời tri ân.
Thùy Linh và Hoàng Hải sôi động cùng Gangnam style. 
Thùy Linh – Hoàng Hải mở màn đêm thi với Gangnam style theo phong cách Acoustic ở đoạn đầu và vui nhộn ở đoạn sau. Bài hát vừa quen thuộc vừa lạ lẫm. Màn biểu diễn vừa vui nhộn trẻ trung hợp với việc mở đầu chương trình. Cặp đôi này còn kịp lấy lòng fan bằng khả năng nhảy Ganam style trên sân khấu.

Thùy Linh bị Lê Hoàng cho rằng hơi bị nhát nên không được tốt dù có lợi thế về ngoại hình. Lưu Thiên Hương thì cho rằng, cặp đôi này hơi nghiêm túc và chú trọng vào phần hát nên bài thi hơi cứng. Đặc biệt là phần trình diễn của Thùy Linh.

23 điểm là tổng điểm của BGK dành cho cặp đôi này. Với số điểm này, được cho là khá nặng tay đối với Hoàng Hải và Thùy Linh khiến họ cũng rơi vào nhóm nguy hiểm.
Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ cũng sôi động không kém. 
Cặp đôi Thanh Thúy và Dương Triệu Vũ luôn đem đến sự đầu tư lớn cho tiết mục với cách dàn dựng khá bất ngờ. Tuy nhiên, ở tuần đầu tiên tính điểm để loại thí sinh, họ cũng không thoát khỏi nhóm đáng báo động dù số điểm mà BGK dành tặng lên tới 25.

Tarzan boy là một sáng tác nổi tiếng của Maurizio Bassi và Naimy Hackett, gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Baltimora được cặp đôi này lựa chọn để song ca. Bài hát được dàn dựng sôi động cùng vũ đoàn. Vì sự sôi nổi này mà lấy lòng được Lê Minh Sơn và các thành viên BGK khác.

Tuy nhiên, thực tế, phần kết hợp song ca của cặp đôi này thì chưa được nhuyễn lắm. Thanh Thúy hát còn khá cứng trong phần thể hiện của mình.
Thảo Trang và Thuận Việt nồng nàn với tình ca. 
Thuận Việt – Thảo Trang đã thành công với ca khúc The Prayer quá nổi tiếng. The Prayer là một sáng tác nổi tiếng của David Foster, Carole Bayer Sager, Alberto Testa và Tony Renis, nó được biết đến nhiều nhất qua màn thể hiện của diva Celine Dion và nam ca sĩ người Ý Andrea Bocelli.

Phần trình diễn của Thảo Trang và Thuận Việt rất ngọt ngào. Đặc biệt là Thảo Trang. Người nghe cảm nhận được sự tha thiết, thành tâm và trong sáng của tác phẩm này. Với phần hát của Thuận Việt, cả Lưu Thiên Hương và Lê Hoàng đều cho rằng anh đã làm tốt từ đầu chương trình đến nay, không có bóng dáng của nhà thiết kế mà thay vào đó là hình ảnh của một ca sĩ khiến nhiều người phải ghen tỵ.

Lê Trung Cương -  Khánh Ngọc chọn thể loại dance bằng tiếng Đức để song ca trong tuần thi thứ 3. Ich bau ne Stadt fur dich được sáng tác bởi Cassandra Steen và Adel Tawil và được Cassandra Steen thể hiện.
Lê Trung Cương và Khánh Ngọc biến đổi phong cách. 
Sự thay đổi của cặp đôi này trong cách hát, phong cách và sự lựa chọn ca khúc đã đem đến sự thích thú. Sự lãng mạn của ca khúc cùng phần trình diễn khá nóng bỏng đã đem đến cho cặp đôi này thêm thiện cảm.

Tuy nhiên, phần biểu diễn này nếu tạo thêm được sự nóng bỏng và quyết liệt trên sân khấu đúng như ý nghĩa của ca khúc thì có vẻ sẽ trọn vẹn hơn. Trung Cương tiếp tục được đánh giá là một giọng hát có tiềm năng.
Phan Anh và Thái Trinh trở về tuổi ấu thơ. 
Phan Anh – Thái Trinh thể hiện ca khúc chủ đề trong bộ phim Doraemon bằng tiếng Nhật trong phần biểu diễn của mình. Lựa chọn này được xem như là bất ngờ. Bởi đây là một ca khúc thiếu nhi. Nói như Lê Minh Sơn thì Phan Anh phải hi sinh rất nhiều khi thể hiện phần thi này.

Việc làm trẻ con không phải là dễ. Phần biểu diễn dễ thương, trẻ trung đã đem lại cho cặp đôi này 25 điểm. Đây cũng là lần đầu tiên, Phan Anh không bị chê về khả năng thanh nhạc.
Ngọc Oanh và Nathan Lee tình tứ. 
Chia sẻ rằng sẽ không lựa chọn giải pháp an toàn trong tuần này, Nathan Lee và Ngọc Oanh đã thể hiện ca khúc  rất nổi tiếng Lại gần hôn anh được sáng tác và trình bày bởi nhạc sĩ kiêm ca sĩ người Tây Ban Nha Julio Iglesias vào năm 1974. Sau đó, ca khúc này được nhạc sĩ Phạm Duy viết lại lời Việt với tựa đề Lại gần hôn anh và từng được ca sĩ Ngọc Lan thể hiện rất thành công.

Với lợi thế hát tiếng nước ngoài và chất giọng khá truyền cảm, Nathan Lee tiếp tục ghi điểm. Phần biểu diễn được đánh giá cao. Tuy nhiên, Ngọc Oanh hát còn chưa mềm mại. Cuối tiết mục, hai thí sinh này đã hôn nhau trên sân khấu. Nhiều người cho rằng, chiêu này đã cũ, được Ngọc Anh và Ngọc Ngoan thể hiện năm ngoái nên không còn thú vị.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét: “Tôi nghĩ tiếng nước ngoài là thế mạnh của Nathan Lee. Ngoài các ngôn ngữ mà các bạn thể hiện tôi nghĩ Ngọc Oanh còn có một ngôn ngữ nữa là ngôn ngữ của cơ thể của bạn. Hôm nay bạn rất đẹp”.

Lê Hoàng có vẻ khắt khe hơn: “Bạn chọn bài này cũng rất đẹp. Tôi nghĩ mỗi người các bạn nếu hát riêng rất là hay, nhưng khi kết hợp lại không được mượt mà lắm nhưng không phải là quá tệ. Ngọc Oanh hát lúc đầu hơi run thì phải.”
Cát Phượng và Phan Đinh Tùng luôn tạo nên những bất ngờ. 
Cát Phượng và Phan Đinh Tùng đã giành được điểm tuyệt đối của BGK vì sự hài hước và tính kịch trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo của mình. Nếu theo dõi từ đầu có thể thấy trong mỗi phần biểu diễn, Cát Phượng thể hiện giọng hát không quá nhiều.

Tuy nhiên, chị lại thủ sẵn miếng võ là những chi tiết hài hước trong phần diễn của mình. Nói vui như Lê Minh Sơn thì Đinh Tùng đã sở hữu một quái kiệt trong làng văn nghệ là Cát Phượng. Vì thế, phần biểu diễn của họ bao giờ cũng được công chúng yêu mến bởi tính giải trí, thư giãn và nghệ thuật tổng hợp của nó.

Si jantung hati là một bản tình ca nổi tiếng của Indonesia, được sáng tác bởi Eva Kdi được Cát Phượng và Phan Đinh Tùng biểu diễn trong đêm nhạc Quốc tế. Ca khúc này từng nổi tiếng với màn song ca của cặp đôi ca sĩ Ade Putra và Ira Maya.

Ngoài ra, Si jantung hati còn được khán giả Việt Nam biết đến qua màn kết hợp ăn ý của nam ca sĩ Đan Trường và nữ ca sĩ Eva Kdi trong đêm Liveshow Thập đại mỹ nhân năm 2008 của Đan Trường.

Nhận xét về phần biểu diễn này, đạo diễn Lê Hoàng nói: “Chỉ tính hiệu ứng khán giả thôi cũng thấy được màn trình diễn này quá tuyệt vời. Gây ra được một hiệu ứng như thế là cả một tài năng.”
Mỹ Lệ và Khương Ngọc tạo nên một bữa tiệc hóa trang. 
Khép lại chương trình, Mỹ Lệ và Khương Ngọc đem đến bữa tiệc dạ hội với Let’s get down. Nhưng tiết mục này chưa đủ sôi động, đặc biệt là phần biểu diễn của Khương Ngọc. Anh đã thiếu sự nóng bỏng, mạnh mẽ và nam tính trong vũ điệu và hành động trên sân khấu.

Let's Get Loud là một sáng tác của Gloria Estefan và Kike Santander, được giới thiệu trong album phòng thu của nữ ca sĩ người Mỹ Jennifer Lopez mang tên On the 6 (1999). Với ca khúc này, BGK người thì chóng mặt vì sự màu sắc của tiết mục, kẻ thì thấy được khả năng dìu dắt đàn em của Mỹ Lệ. Lê Minh Sơn nói: Tôi nghĩ các bạn sẽ tiến xa hơn nữa với những bước an toàn, lì lợm.

Tuần sau, 8 cặp thi còn lại sẽ cùng đến với một thử thách khác thuộc dòng nhạc rock và dân gian.

Trần Lê
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn