Cặp đôi hoàn hảo: Đoan Trang, Trấn Thành đoạt vàng

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/12/2011 12:17:00 +07:00

(VTC News) - Không mấy bất ngờ, Đoan Trang và Trấn Thành đã trở thành Cặp đôi hoàn hảo mùa giải đầu tiên.

(VTC News) - Không mấy bất ngờ, Đoan Trang và Trấn Thành đã trở thành Cặp đôi hoàn hảo mùa giải đầu tiên. Với lợi thế về tin nhắn, Mr Đàm và Kim Thư về nhì dù phần trình diễn của họ không được BGK đánh giá cao như Song Ngọc.

Video hot liên quan>> GS.Xoay: Không chịu nổi áp lực nếu vào chung kết
>> Giám khảo 'bật nhau' vì 'Đất nước' của Trang, Thành
>> Song Ngọc hát khiến Lê Hoàng muốn làm ngựa
>> Mr.Đàm lấn át Kim Thư trong 'Vùng trời bình yên'
>> Đoan Trang hóa thân 'nữ thần' đêm chung kết
>> Song Ngọc lãng mạn với 'Mùa thu cho em'
>> Đoan Trang - Trấn Thành: "Chỉ có đôi ta"

Đến đêm chung kết, Mr Đàm và Kim Thư tiếp tục là cặp đôi được yêu thích nhất với 54% số lượng tin nhắn bình chọn. Tuy nhiên, chịu trận và bị chê nhiều trong đêm bán kết cũng là cặp đôi này. Một sự mâu thuẫn được coi là chấp nhận được. Bởi lẽ, số lượng fan nhắn tin cho Mr Đàm quá nhiều. Trong khi đó, những người quan tâm đến cuộc thi và bình luận trên mạng chưa chắc đã phải là những người nhắn tin.

Đoan Trang và Trấn Thành rạng ngời hạnh phúc nhận cúp vàng chiến thắng 

Cặp đôi ấn tượng nhất đêm thi và giành được giải vàng chung cuộc là Trấn Thành và Đoan Trang. Họ đã dũng cảm sử dụng hai ca khúc mới trong phần biểu diễn của mình. Trấn Thành đã rớt nước mắt khi được xướng tên ở vị trí cao nhất.

Mở màn với Chỉ có đôi ta (Quốc Bảo) ton sur ton với đồ trắng, cặp đôi này mong muốn đây là tác phẩm chia tay Cặp đôi hoàn hảo. Siu Black khen ca khúc đầu tiên hoàn chỉnh, lần đầu tiên hai nghệ sĩ khoe giọng chứ không diễn. Lê Minh Sơn khen đây là cặp đôi tốt tất cả 8 vòng. Tuy nhiên, sự mạo hiểm của cặp đôi này cũng chỉ nhận được từ Lê Hoàng 7 điểm.

Đất nước – Giai điệu tổ quốc là hai ca khúc tiếp theo cặp đôi Trấn Thành – Đoan Trang trình bày. Khác hẳn với ca khúc đầu tiên, ca khúc này cũng được cặp đôi này dàn dựng công phu với đội diễn viên khá hùng hậu. Ít nhất về phần nhìn, tiết mục rất mãn nhãn. Tiết mục gây ra những phản ứng trái chiều của BGK. Trong khi Hồ Hoài Anh khen về cảm xúc thì Lê Minh Sơn cho rằng, ca khúc hát chưa tới cảm xúc vì bài hát quá sức với Trấn Thành.

Màn biểu diễn đậm chất Ba Tư của Đoan Trang và Trấn Thành. 

Bài hát Nữ thần (Nil Nguyễn) được cặp đôi Trang – Trấn lựa chọn để hát trong phần ca khúc có tiết tấu nhanh. Ca khúc mới toanh này được khen ngợi là một cái kết đẹp, Trấn Thành được khen ngợi nhiều. Tiết mục được đánh giá cao bởi phần biểu diễn, múa và phối ký. Nhưng phần hát cao, Trấn Thành không tiết chế được.

Cặp đôi Song Ngọc mở màn với tinh thần hát như hát lần cuối, đầy cố gắng với Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) nhiều cảm xúc, lãng mạn. Hồ Hoài Anh khen Ngọc Ngoan đã tiến bộ rất lớn. Cặp đôi này vẫn nhận được lời khen của Lê Minh Sơn như những tuần trước. Lê Hoàng còn khen Ngọc Ngoan hát hay hơn Ngọc Anh.

Song Ngọc đoạt giải đồng trong tiếc nuối của nhiều người. 

Với ca khúc Thuyền và biển (Phan Huỳnh Điểu), Song Ngọc tiếp tục cho thấy họ là một cặp đôi hát tốt của chương trình. Giọng của Quách Ngọc Ngoan hòa quyện vào giọng hát của Ngọc Anh một cách khá điêu luyện. Tiếp tục khen Ngọc Ngoan, nhưng Lê Hoàng lại cho rằng Ngọc Anh hơi điệu trong âm điệu.

Lý ngựa ô được Song Ngọc mở màn cho phần ca khúc tiết tấu nhanh một cách sôi động. Chọn ca khúc này được coi là thông minh với phần hát dân ca Nam bộ của Quách Ngọc Ngoan. Tiết mục được coi là văn minh, đẹp và đầy tính dân tộc.

Tổng số điểm BGK bằng với Đoan Trang và Trấn Thành nhưng số lượt bình chọn ít nhất, Song Ngọc chấp nhận giải đồng dù trên thực tế, phần biểu diễn của cặp đôi này tốt hơn hẳn Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư.

Mr Đàm và Kim Thư ẵm giải bạc chung cuộc và giải được bình chọn nhiều nhất. 

Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư dụng công ngay từ màn đầu tiên với diễn viên phụ, dựng nên không khí noel với Đêm thánh vô cùng. Giọng Kim Thư vẫn rất chới với, căng cứng. Cặp đôi này vẫn được khen dàn dựng, cử chỉ và diễn xuất.

Đến với ca khúc vượt thời gian, Kim Thư và Mr Đàm tiếp tục gây choáng trong cách dàn dựng với đội quân vũ đoàn hùng hậu và trống dồn dập với ca khúc Tiếng trống Mê Linh. Chỉ có Hồ Hoài Anh nhận xét nhưng cũng dành cho Kim Thư sự khen ngợi sự trưởng thành trong giọng hát. Mr Đàm bật mí đã phải may đến 4 bộ đồ mới tạm hài lòng với trang phục của tiết mục này.

Các nghệ sỹ chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng nhau. 

Vùng trời bình yên với chiêu mới, thả người từ trên cao xướng, Kim Thư tiếp tục tạo ấn tượng ở phần nhìn. Tuy nhiên, giọng hát Kim Thư không khiến người ta có thể vui được. Có lẽ vì vậy, phần hát của Mr Đàm nhiều hơn Kim Thư để át đi phần hát của cô.

Như vậy, Cặp đôi hoàn hảo đã đi đến thời khắc cuối cùng với những thứ hạng được phân định. Thứ hạng này, có thể sẽ tiếp tục được đưa ra mổ xẻ, tranh cãi. Tuy nhiên, đứng về mặt hấp dẫn, chương trình này đã thành công với sự quan tâm đặc biệt của công chúng và báo giới. Mùa giải thứ 2 của chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 6 năm tới.

Nguyễn Ngần
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bình luận
vtcnews.vn