Cấp cứu thành công nữ hành khách gốc Hoa ngất xỉu trên máy bay

Kinh tếThứ Sáu, 01/01/2016 02:21:00 +07:00

Phi hành đoàn Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Tp.HCM cùng các bác sĩ đã cấp cứu thành công một nữ hành khách nước ngoài.

(VTC News) - Chiều  31/12, phi hành đoàn trên chuyến bay BL795 của Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific từ Hà Nội đi Tp.HCM cùng các bác sĩ đã cấp cứu thành công một nữ hành khách nước ngoài.

Sự kiện hy hữu đã mang lại niềm vui và cảm động cho hành khách trong chuyến bay ngày cuối năm.

Như thường lệ, chuyến bay BL795 từ Hà Nội của Jetstar Pacific đi Tp. HCM cất cánh tại sân bay Nội Bài lúc 15g20 phút. Sau khi cất cánh khoảng 20 phút, máy bay đã ở trạng thái ổn định bay, một nữ hành khách gốc Hoa, quốc tịch Canada ngồi số ghế 6E đứng dậy có ý định rời ghế để đi vào nhà vệ sinh. Tuy nhiên, khi vừa đứng dậy thì hành khách nữ này đột ngột ngất xỉu, tay chân cứng đơ. Ngay lập tức tiếp viên trưởng Hoàng Quyên có mặt thực hiện các biện pháp sơ cứu, đồng thời kêu gọi hành khách là bác sĩ đi trên chuyến bay trợ giúp.
Ản minh họa
Ản minh họa 

Nhận được lời kêu gọi từ tiếp viên, hai nữ bác sĩ là Đỗ Thị Mai Chi và Đỗ Thị Kim Như ngồi hàng ghế 8D, 8E kịp thời có mặt để hỗ trợ cấp cứu cho hành khách.

Sau khi cấp cứu, nữ hành khách này đã tỉnh lại và dường như không hiểu chuyện gì đã xảy ra với mình. Được mọi người kể lại, nữ hành khách gốc Hoa này đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với phi hành đoàn và hai nữ bác sĩ.

Chuyến bay sau đó vẫn được thực hiện bình thường, nữ hành khách tiếp tục được phi hành đoàn và bác sĩ theo dõi sức khỏe trong thời gian bay. Được biết hành khách này ngất xỉu do bị hạ đường huyết kéo theo thiếu oxy lên não.

Phan Thị Hoàng Quyên là nữ tiếp viên trưởng lâu năm, nhiều kinh nghiệm của Jetstar Pacific. Cách đây 1 tháng, Hoàng Quyên cũng đã cấp cứu thành công trên máy bay một cháu bé nguy cấp do hóc kẹo.

Nữ tiếp viên này cũng được nhiều người yêu mến khi cùng phi hành đoàn hỗ trợ đỡ đẻ thành công ca sinh trên máy bay hy hữu tại Việt Nam trong chuyến bay từ Tp. HCM đi Vinh của Jetstar Pacific vào đầu năm 2011, nữ hành khách tên Nguyễn Thị Lập và cháu bé được đặt tên là Phạm Tuấn Vũ.


Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn