Cấp cứu một cặp vợ chồng do bạo lực gia đình

Sức khỏeThứ Năm, 13/01/2011 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Hai bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng máu me bê bết với nhiều vết thương bị chém trên người.

(VTC News) - Hai bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng máu me bê bết với nhiều vết thương bị chém trên người.

Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới vừa tiếp nhận hai bệnh nhân vào cấp cứu trong tình trạng máu me bê bết với nhiều vết thương bị chém trên người. Sau khi thăm khám, các bệnh nhân đã được các bác sỹ nhanh chóng hội chẩn và chuyển mổ cấp cứu. Được biết, đây là hai vợ chồng anh T., 39 tuổi và chị Th., 33 tuổi, trú tại Tp Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Chị T bị đa vết thương bàn tay trái, đứt gân, đa vết thương vùng đầu, mặt, cổ, da xanh, niêm mạch nhợt nhạt do bị chém. Anh T bị vết thương đứt phức tạp cổ tay trái, đứt gân gấp duỗi, đứt động mạch quay. 

Sau khi được các bác sĩ mổ nối gân duỗi ngón 3, 4, 5 bàn tay trái và khâu các vết thương, hiện tại chị Th đã qua cơn nguy kịch. Trong khi anh T đã được các bác sỹ phẫu thuật nối mạch máu, nối gân gấp cổ tay trái.

Thông tin từ người nhà bệnh nhân cho biết, do trục trặc trong chuyện gia đình nên khi anh T đi uống rượu về đã vào buồng đóng chặt cửa rồi dùng dao chém nhiều nhát vào đầu, mặt, cánh tay của chị T làm chị T gục xuống. Tưởng vợ đã chết anh ta mới dùng dao cứa vào cổ tay mình toan tự sát để chết cùng vợ. Rất may sau đó chị T tỉnh lại, cố gắng kêu cứu và được hàng xóm đưa đi cấp cứu kịp thời.

Sự việc là một bài học cảnh tỉnh đối với tình trạng bạo lực gia đình, bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em là một vấn đề đã và đang được xã hội đặc biệt quan tâm, gây tổn hại cho xã hội nghiêm trọng và đang có xu hướng gia tăng trong thời gian gần đây.

Tâm Huyền

Bình luận
vtcnews.vn