Cặp cá hô đỏ khổng lồ cực hiếm giá 350 triệu 'đầu quân' phục vụ khách Hà Nội

Thời sựThứ Tư, 30/11/2016 18:47:00 +07:00

Ngày 30/11, nhà hàng Ngư quán (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nhà hàng đã "săn" được một cặp cá hô đỏ khổng lồ cực hiếm với cân nặng lần lượt là 62kg và 68kg, từ khu vực sông Mê Kông với giá 350 triệu đồng nhằm phục vụ thực khách.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, anh Nguyễn Hồng Thái, chủ nhà hàng Ngư Quán (địa chỉ B13/D13 Khu đô thị Cầu Giấy, Thành Thái, Dịch Vọng, Hà Nội - đối diện cổng chính công viên Cầu Giấy) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin ngư dân khu vực sông Mê Kông đã đánh bắt được cặp đôi cá hô đỏ khổng lồ cực hiếm, nhà hàng đã liên hệ mua ngay trước sự tranh giành của rất nhiều nhà hàng nổi tiếng khác. Trị giá của cặp cá hô đỏ này lên đến gần 350 triệu đồng.

1

 Cá hô đỏ là loại cá quý hiếm sống chủ yếu ở khu vực sông Mê Kông. Ảnh Tiến Phòng.

Khi nghe thấy thông tin nhà hàng Ngư Quán có săn được dàn “cá khủng”, nhiều nhà hàng cũng như các vị khách đã có mặt từ chiều tối để cùng nhau đặt mua bằng được để thưởng thức.

Theo anh Thái, nhà hàng anh sẽ chế biến các món ăn đặc sắc từ cặp đôi cá hô đỏ khổng lồ này để phục vụ thực khách với giá ưu đãi, chủ yếu với mục đích giới thiệu và giúp khách hàng hiếu kì thưởng thức là chính. Các món từ 2 con cá hô này rơi vào khoảng 2.890.000 đồng/kg, riêng thực khách muốn ăn kiểu phi lê sẽ có giá là 3.690.000 đ/kg. Giá như trên đã bao gồm hoàn toàn công chế biến.

IMG_8895

 Cận cảnh cặp cá hô đỏ "khủng". Ảnh Tiến Phòng.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông, nhưng chúng cũng bơi vào những kênh, rạch, sông nhỏ để kiếm thức ăn trong một số thời điểm. Loài cá này đang bên bờ tuyệt chủng vì bị đánh bắt. Giống cá hô có phần đầu khá to so với thân. Tuy thuộc họ cá chép nhưng cá hô không râu.

Nhân gian truyền rằng, ăn thịt cá hô rất may mắn. Thịt cá hô dai và có nhiều lớp sụn mỏng, rất ngon; thịt không bở như các thứ loại khác nên được chế biến thành nhiều món ăn đặc sản. Một số món ngon từ cá hô nổi tiếng như: cá hô nướng muối ớt, cá hô chưng tương, cá hô nhúng mẻ.

IMG_8901

 Cá hô đỏ là loài cá lớn nhất trong họ nhà cá chép. Ảnh Tiến Phòng.

IMG_8884

  Nhiều người hiếu kỳ đã ghi lại những hình ảnh của cặp cá "khủng" này. Ảnh Tiến Phòng.

Cũng theo anh Thái, trước đó, nhà hàng anh đã từng mua một con tra dầu nặng trên 100kg. Đầu tháng vừa rồi, nhà hàng lại tiếp tục săn được cá lăng đen cực hiếm "siêu khủng" dài 2 mét, nặng 70kg từ khu vực sông Mê Kông và dàn cá hô khủng khác gây bão trong giới nhà hàng tại Hà Nội.

IMG_8963

  Nhiều người hiếu kỳ đã ghi lại những hình ảnh của cặp cá "khủng" này. Ảnh Tiến Phòng.

Anh Thái cho biết, khi biết tin có dàn cá khủng về về, rất nhiều thực khách đã gọi 'cháy' cả 2 số điện thoại 0988993995/0966239656 để đặt bàn mời bạn bè, người thân thưởng thức.

Clip cận cảnh cặp "thủy quái" cá hô đỏ tại Hà Nội

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn