Cập bến đảo Sơn Ca, viếng mộ 2 người lính trẻ

Tổng hợpThứ Bảy, 08/01/2011 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Tàu vừa cập bến, việc đầu tiên đoàn chúng tôi thực hiện là viếng mộ hai chiến sĩ trẻ của Trường Sa đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ.

(VTC News) – Hôm 6/1/2011, chuyến tàu chở hàng tết đã cập đảo Sơn Ca (huyện đảo Trường Sa). Tàu vừa cập bến, việc đầu tiên đoàn chúng tôi thực hiện là viếng và thắp hương hai phần mộ liệt sĩ: thượng úy Phạm Văn Thế và hạ sĩ Đỗ Khánh Hưng.

 

Trong câu chuyện trước khi tàu cập bến, Thượng tá Trịnh Lương Vượng, Phó lữ đoàn trưởng Lữ đoàn M46 Hải quân, trưởng đoàn công tác kể lại cho chúng tôi về hai liệt sĩ trẻ đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. Dường như ông muốn truyền “lửa” đến từng thành viên trong đoàn qua tình cảm thiêng liêng của những người lính, những người đồng đội.

 

 

Trong trang phục gọn gàng, ngay sau khi tiếp cận đảo, đoàn công tác trong đó có chúng tôi đã đến viếng và thắp hương phần mộ hai liệt sĩ Phạm Văn Thế và Đỗ Khánh Hưng. Trong không khí trang nghiêm khói hương lan tỏa, những lời bộc bạch của Thượng tá Vượng – người có hơn 30 năm gắn bó với biển đảo chợt nhiên hào sảng lạ lùng, trong mỗi chúng tôi những cảm thức về lòng yêu nước và sự hy sinh cũng dâng sóng hơn khi nào hết.

Giữa tiếng sóng vỗ dồn dập của biển khơi, chúng tôi vẫn nghe rõ, cảm nhận từng tiếng lòng của đoàn công tác gửi đến hai anh.

 

 

 

 
 

Khói hương lẫn trong màu trời biếc, phía sau là ngọn hải đăng sừng sững. Mộ 2 liệt sĩ nằm ngay sát bờ cát - nơi bước chân các anh đã từng tuần tra bảo vệ chủ quyền của biển đảo.

 

Lê Thanh

Bình luận
vtcnews.vn