Cao thủ tỉ thí không cần giấy phép: Sở VH-TT Hà Nội nói gì?

Thể thaoThứ Sáu, 14/07/2017 07:03:00 +07:00

Ông Đinh Văn Luyến - Trưởng phòng Quản lý TDTT Sở VHTT Hà Nội cho rằng màn tỉ thí giữa võ sư karate Đoàn Bảo Châu và cao thủ Vịnh Xuân Pierre Francois Flores là câu chuyện phát sinh và không chỉ ngành thể thao có trách nhiệm.

Ông Đinh Xuân Luyến nói: "Tôi có thể khẳng định đây là câu chuyện hoàn toàn cá nhân với nhau và phía võ sư Đoàn Bảo Châu hoàn toàn không có thông báo hay đăng ký, xin phép gì với chúng tôi cả.

Sở VHTT Hà Nội sau khi thấy có những thông tin trên các phương tiện truyền thông, chúng tôi không thể vô cảm, làm ngơ được. Vậy nên chúng tôi đã có văn bản xin ý kiến chỉ đạo từ phía Tổng cục TDTT, làm cơ sở để thông tin cho bên công an. Mục đích cuối cùng là để đảm bảo an ninh trật tự xã hội".

Clip: Cuộc tỉ thí giữa 2 võ sư Đoàn Bảo Châu và Flores

Theo ông Luyến, Tổng cục TDTT sau khi nhận văn bản từ phía Sở VHTT Hà Nội, dự kiến ngày 13.7 sẽ có văn bản trả lời. Nhưng rất bất ngờ, trận đấu giữa võ sư Đoàn Bảo Châu - Pierre Francois Flores đã diễn ra vào chiều 12.7, thay vì diễn ra vào 20.7 như dự kiến.

"Đây không phải là vấn đề của riêng ngành TDTT, mà thực tế là của bên anh ninh. Khi chúng tôi thấy sự việc đó thì đã có động thái báo cáo Tổng cục TDTT để có biện pháp phối hợp với phía công an để phòng ngừa.

Chúng tôi cũng đã có chỉ đạo Hội võ thuật cổ truyền Hà Nội thông tin tới PA83 Công an thành phố Hà Nội để biết trước sự việc. Cũng may là khi sự việc đã xảy ra không có sự cố đáng tiếc nào", ông Luyến chia sẻ.

doan bao chau vs flores

Trận đấu giữa 2 võ sư chưa được Tổng cục TDTT cấp phép.

Ông Luyến cho biết thêm, văn bản của Tổng cục TDTT đề nghị Sở VHTT Hà Nội kiểm tra lại thông tin sự việc trận đấu võ giữa Đoàn Bảo Châu - Pierre Francois Flores diễn ra chiều 12.7, sau đó báo cáo lại Tổng cục TDTT.

"Để rút kinh nghiệm sau sự việc nói trên, tránh những sự việc tương tự lặp lại, tới đây, chúng tôi sẽ có văn bản gửi Hội võ thuật cổ truyền Hà Nội, yêu cầu quản lý chặt chẽ các câu lạc bộ, các thành viên thuộc câu lạc bộ.

Khi thách đấu, tổ chức thi đấu phải được sự đồng ý cho phép của cơ quan có thẩm quyền, có đầy đủ Ban tổ chức... Các CLB giao lưu như ngày 12.7.2017 chúng ta không cấm. Nhưng cũng phải cũng có các quy định bảo đảm an toàn an ninh, có mũ bảo hiểm theo quy định...", ông Luyến cho biết.

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn