Cảnh vua Swaziland chọn vợ từ hàng ngàn trinh nữ

Tổng hợpThứ Ba, 13/07/2010 06:02:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù đã có 14 bà vợ cùng 23 hoàng tử và công chúa nhưng ông Vua này vẫn chưa muốn dừng lại.

(VTC News) - Swaziland là một quốc gia nhỏ thuộc khu vực miền nam châu Phi. Tên gọi của quốc gia này được đặt theo tên của bộ tộc “Swazi” thuộc hệ ngôn ngữ Bantu ở nam Phi châu.

Swaziland có dân số chỉ hơn 1,1 triệu người và là một trong số ít quốc gia tại châu phi có tỉ lệ gia tăng dân số tự nhiên là âm.  Nguyên dân dẫn tới tỉ lệ tử vong quá cao là do ảnh hưởng bởi đại dịch AIDS. Hiện quốc gia này vẫn là một nước theo chế độ quân chủ chuyên chế.
 
Những  trinh nữ sẽ múa điệu múa mía để tham gia buổi lễ kén vợ thứ 15 của Vua Mswati III.

Người đứng đầu nhà nước Swaziland hiện nay là Vua Mswati III. Mặc dù đã có 14 bà vợ cùng 23 hoàng tử và công chúa nhưng ông Vua này vẫn chưa muốn dừng lại tại đó. Mới đây, ông Vua Mswati III đã cho tổ chức buổi lễ chọn người vợ thứ 15 của mình.  

Đầu tháng 7/2010 vừa qua hàng ngàn trinh nữ từ khắp các làng quê ở Swaziland đã hội tụ về sân vận động Hoàng cung để tham gia buổi lễ.
 


 
Hàng ngàn trinh nữ xếp thành hàng hình vuông và nhảy múa trong suốt 2 giờ.

Các cô gái ứng cử viên trong trang phục trang phục truyền thống, để ngực trần được yêu cầu xếp thành một hình vuông khép kín với nhiều nhóm nhỏ đứng cạnh nhau. Mỗi nhóm này có thể là những cô gái cùng giai cấp hay cùng một bộ tộc.  

Tất cả những cô gái tới tham dự ngày hội trọng đại này đều phải mang theo những cây mía tươi (loại gần giống như thân cây lau những rất cao và chứa nhiều đường) vừa mới được chặt từ ruộng mía trong buổi sáng sớm hôm đó. Đây là một nghi thức bắt buộc.
 

Vua Mswati III tham gia buổi lễ bằng điệu múa với biểu tượng quyền lực trên tay. 

Họ sẽ múa điệu múa mía trong sân vận động của Hoàng cung trong suốt 2 giờ đồng hồ cho Vua Mawati III thưởng thức. Điệu múa cổ này có ý nghĩa ca ngợi vẻ đẹp của các cô gái của bộ tộc Swazi.  

Những cô gái tham gia vũ hội đều chọn cho mình bộ trang phục đẹp nhất. Họ cũng không quên trang điểm để trông mình rạng rỡ hơn và có thể lọt vào “mắt xanh” của đức Vua.

  

Các cô gái có thể xếp thành một vòng hoặc nhiều vòng tùy thuộc vào số lượng người tham gia.

Người thắng cuộc sẽ được Vua tặng 1 cung điện mới cùng 1 chiếc xe hơi đắt tiền.

Vua Mswati III nhảy múa và chạy quanh chiếc vòng hình vuông do các cô gái tạo ra. Trên tay Vua cầm chiếc rìu tượng trưng cho quyền lực.

Các cô gái đến từ khắp nơi trong cả nước được bố trí chỗ ở tạm trong Hoàng cung trong những ngày diễn ra hoạt động Vua kén tỳ thiếp. 
 

Bởi vậy không cô gái nào muốn từ bỏ cơ hội để chiến thắng.

Cô gái múa đẹp nhất và có ngoại hình lộng lẫy nhất sẽ được Vua chọn làm vợ sau nghi lễ bắt buộc trên. Để tỏ lòng hào hiệp và sự giầu có của mình, tỳ thiếp mới sẽ được Vua Mswati III xây tặng một cung điện mới và một chiếc xe hơi đắt tiền.  

Năm 2009, Vua Mswati III đã cho xây dựng 8 cung điện mới và sửa chữa 3 cung điện cũ cho các bà vợ với chi phí lên tới 8,5 triệu Bảng và thêm 450.000 Bảng mua 1 chiếc BMW tặng cho Hoàng Hậu.








 
 

Đức Thành(Theo báo Sự thật Nga)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn