• VTC.VN
  • Xã hội

Cảnh ùn tắc kinh hoàng nơi cửa ngõ Thủ đô

Mật độ phương tiện lớn cùng với ý thức tham gia giao thông còn hạn chế là những nguyên nhân gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài hàng ngày tại khu vực đường Phạm Vă

Khu vực chân cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội)  trở thành điểm nóng giao thông khi bất kể ngày thường hay vào dịp nghỉ lễ tình trạng ùn tắc giao thông luôn xảy ra vào nhiều khung giờ trong ngày.

Khu vực chân cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) trở thành điểm nóng giao thông khi bất kể ngày thường hay vào dịp nghỉ lễ tình trạng ùn tắc giao thông luôn xảy ra vào nhiều khung giờ trong ngày.

Nguyên nhân của tình trạng ùn tắc kéo dài được cho là bởi lưu lượng xe lưu thông qua đây quá lớn, cộng với việc ý thức tham gia giao thông theo nhiều tùy hứng của nhiều người dân khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng hơn vào giờ cao điểm

Nguyên nhân của tình trạng ùn tắc kéo dài được cho là bởi lưu lượng xe lưu thông qua đây quá lớn, cộng với việc ý thức tham gia giao thông theo nhiều tùy hứng của nhiều người dân khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng hơn vào giờ cao điểm

Tác nhân gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến đường này phải kể đến việc bắt, đón trả khách tùy tiện của xe ôtô chở khách.

Tác nhân gây ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên tuyến đường này phải kể đến việc bắt, đón trả khách tùy tiện của xe ôtô chở khách.

Biểu hiện của những chiếc xe này đó là chạy rất chậm, mở cửa xe để phụ xe thực hiện việc mời mọc, chèo kéo và đón khách giữa đường.

Biểu hiện của những chiếc xe này đó là chạy rất chậm, mở cửa xe để phụ xe thực hiện việc mời mọc, chèo kéo và đón khách giữa đường.

Mặc dù đã có quy định về việc xe ô tô khách chỉ được phép đón trả khách tại những nơi có quy định, tuy nhiên việc đón trả khách giữa đường lại đang trở thành một thói quen của không ít hành khách và các nhà xe.

Mặc dù đã có quy định về việc xe ô tô khách chỉ được phép đón trả khách tại những nơi có quy định, tuy nhiên việc đón trả khách giữa đường lại đang trở thành một thói quen của không ít hành khách và các nhà xe.

Thay vì tới bến để mua vé và lên xe để có chỗ ngồi ổn định thì nhiều người lại lý giải cho việc bắt xe giữa đường là vì tâm lý ngại chen chúc ở bến xe, vì nhà gần nên chỉ cẩn đi bộ ra đường cũng bắt được xe thay vì phải ra tận bến…

Thay vì tới bến để mua vé và lên xe để có chỗ ngồi ổn định thì nhiều người lại lý giải cho việc bắt xe giữa đường là vì tâm lý ngại chen chúc ở bến xe, vì nhà gần nên chỉ cẩn đi bộ ra đường cũng bắt được xe thay vì phải ra tận bến…

Bất chấp việc họ có thể sẽ phải chen lấn, đứng trên xe suốt quãng đường trên những chiếc xe chở quá số người quy định.

Bất chấp việc họ có thể sẽ phải chen lấn, đứng trên xe suốt quãng đường trên những chiếc xe chở quá số người quy định.

Mặc dù đã có biển phân làn rõ ràng nhưng nhiều xe ô tô khách vẫn cố tình chạy vào làn của xe đạp – xe thô sơ, đi với tốc độ chậm để bắt khách.

Mặc dù đã có biển phân làn rõ ràng nhưng nhiều xe ô tô khách vẫn cố tình chạy vào làn của xe đạp – xe thô sơ, đi với tốc độ chậm để bắt khách.

Đối với những trường hợp xe ô tô khách vi phạm đón, trả khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, sẽ bị xử lý theo Điều 23, Khoản 5, Điểm e của Nghị định số 171, sẽ bị xẻ phạt theo mức từ 1.000.000- 2.000.000 đồng và phạt bổ sung tước GPLX trong vòng 30 ngày.

Đối với những trường hợp xe ô tô khách vi phạm đón, trả khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ, sẽ bị xử lý theo Điều 23, Khoản 5, Điểm e của Nghị định số 171, sẽ bị xẻ phạt theo mức từ 1.000.000- 2.000.000 đồng và phạt bổ sung tước GPLX trong vòng 30 ngày.

Bên cạnh đó còn là ý thức của một bộ phận không nhỏ người dân quanh khu vực thường trèo qua dải phân cách, cắt ngang đầu ôtô để qua đường.

Bên cạnh đó còn là ý thức của một bộ phận không nhỏ người dân quanh khu vực thường trèo qua dải phân cách, cắt ngang đầu ôtô để qua đường.

Mặc dù ngã 3 Trần Quốc Hoàn – Phạm Văn Đồng nơi có vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường cách đó chưa đầy 100m.

Mặc dù ngã 3 Trần Quốc Hoàn – Phạm Văn Đồng nơi có vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường cách đó chưa đầy 100m.

Vào giờ cao điểm, đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy – Hà Nội) có tới 5 làn xe chạy song song.

Vào giờ cao điểm, đường Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy – Hà Nội) có tới 5 làn xe chạy song song.

Theo một số người dân ở quanh khu vực chân cầu vượt Mai Dịch, hiện tượng ùn tắc tại đây diễn ra nhiều lần trong ngày, thường vào giờ cao điểm buổi sáng, trước giờ cấm xe tải chạy trong vào nội thành, từ 2h – 4h, thời điểm xe ôtô khách xuất bến và giờ cao điểm buổi chiều. (Ảnh: Việt Linh)

Theo một số người dân ở quanh khu vực chân cầu vượt Mai Dịch, hiện tượng ùn tắc tại đây diễn ra nhiều lần trong ngày, thường vào giờ cao điểm buổi sáng, trước giờ cấm xe tải chạy trong vào nội thành, từ 2h – 4h, thời điểm xe ôtô khách xuất bến và giờ cao điểm buổi chiều. (Ảnh: Việt Linh)

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất