Cảnh sát Trung Quốc giải cứu 64 trẻ em bị chính bố mẹ ruột bán

Thế giớiThứ Bảy, 25/04/2015 06:38:00 +07:00

Bộ Cảnh sát hôm 23/4 cho biết họ đã triệt phá đường dây buôn bán trẻ em ở 6 tỉnh Trung Quốc, giải cứu 64 bé và bắt giữ 171 nghi phạm.

(VTC News) – Bộ Cảnh sát hôm 23/4 cho biết họ đã triệt phá đường dây buôn bán trẻ em ở 6 tỉnh Trung Quốc, giải cứu 64 bé và bắt giữ 171 nghi phạm.

Cảnh sát thực hiện chiến dịch truy quét trên 6 tỉnh Hà Bắc, Sơn Tây, Sơn Đông, Hà Nam, Tứ Xuyên và Thiềm Tây.
Cảnh sát giải cứu 64 trẻ em do chính bố mẹ ruột bán đi 
Trong khi cảnh sát nỗ lực tìm cách để các bé được gửi đến trại trẻ mồ côi đoàn tụ với gia đình mình, họ phát hiện chính bố mẹ ruột là người đã bán các em vào đó vì nghèo đói, không có điều kiện nuôi dưỡng.

Một trong những băng nhóm có liên quan là nhóm gồm 18 người ở trung tâm tỉnh Hà Nam, do Qin Xiaoyan 72 tuổi cùng con trai và con dâu bà cầm đầu, tờ Bejing Times cho biết.

Qin Xiaoyan kết bạn với những người lao động nhập cư vì vậy bà ta biết được những ai có ý định bán con rồi tìm người có nhu cầu mua cho họ.

Bà ta cho chứa các phụ nữ mang thai vào chuồng lợn, sau đó họ được đưa đến một phòng khám tư nhân để sinh con.

Một bác sĩ làm việc tại phòng khám này khẳng định những phụ nữ được đưa đến đây đều làm việc trong một lò gạch tại địa phương.

Cảnh sát cho biết một số phụ nữ mang thai đã sử dụng ma túy hoặc mắc một số bệnh nào đó. Nhưng họ vẫn được chứa trong trại chăn nuôi lợn để tiết kiệm chi phí và đề phòng cảnh sát truy quét.

Điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo vì vậy rất nhiều trẻ có vấn đề về sức khỏe.

Các bà mẹ, có ý định bán con nên không chăm sóc cho thai nhi đầy đủ. Hầu hết các em đều bị dị tật bẩm sinh vì cả những kẻ buôn người và bố mẹ ruột đều không quan tâm đến các em mà chỉ muốn bán đi thật nhanh.

Cảnh sát cho biết bà Qin bán một bé trai với giá khoảng 245 triệu VNĐ, còn bé gái là 175 triệu VNĐ.

Video: Tình tiết mới vụ án mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

Trong năm 2013, cảnh sát Trung Quốc giải cứu 52.000 trẻ em bị bắt cóc, trong đó có 8600 trường hợp buôn bán trẻ em.

Việc trọng con trai trong xã hội Trung Quốc cũng như chế tài xử phạt còn yếu là lý do khiến buôn bán trẻ ngày càng mạnh.

Hương Liên(Theo Shanghai Daily)
Bình luận
vtcnews.vn