Cảnh sát tịch thu hàng loạt xe 'cà tàng, quá đát'

Thời sựThứ Tư, 21/10/2015 08:15:00 +07:00

Trong ngày ra quân, hàng loạt xe cà tàng, rách nát, không gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng, biển số xe lu mờ hoặc biển số xe không đúng theo quy định đã bị lực l

(VTC News) - Hàng loạt xe "cà tàng", rách nát, không gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng, biển số xe lu mờ đã bị lực lượng CSGT xử lý.

Trước tình trạng những xe quá “đát” (xe hết hạn lưu hành - PV) xe máy cà tàng, tự chế hoạt động tràn lan trên các tuyến phố gây mất an toàn giao thông và trật tự đô thị, ngày 20/10 Đội CSGT Chợ Lớn -  Công an TP.HCM đã đồng loạt ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Trong ngày ra quân, hàng loạt xe "cà tàng", rách nát, không gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng, biển số xe lu mờ hoặc biển số xe không đúng theo quy định đã bị lực lượng CSGT Chợ Lớn yêu cầu dừng xe kiểm tra và xử lý.

Một người vi phạm bị CSGT mời vào làm việc. 

Phần lớn các loại xe trên đều là xe không giấy tờ, không rõ nguồn gốc, số khung số máy đã bị thay đổi, màu sắc của xe cũng đã được sơn khác đi, đèn chiếu sáng hay xi nhan đều không có.

Một chiếc xe cà tàng vừa bị bắt giữ. 

Trung tá  Hà Văn Hùng – Phó Đội trưởng Đội CSGT Chợ Lớn, Công an TP HCM cho biết: “Phần lớn những người sử dụng loại xe này là những người lao động có hoàn cảnh khó khăn hoặc chở thuê cho chủ nên khi bị bắt thường hay xử lý bằng cách trốn tránh hoặc bỏ xe lại, nên vấn đề xử lý gặp đôi chút khó khăn.

Đối với những trường hợp này, xe nào không có giấy tờ hoặc số sườn số máy không khớp với số đăng kí xe thì chúng tôi sẽ làm hồ sơ chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra xác minh số sườn số máy xem các xe này có dính vào các vụ trộm cắp nào không rồi sẽ đưa ra biện pháp xử lý cụ thể”.

Trung tá Hà Văn Hùng. 

Anh Trần Phước Hải – chủ nhân của chiếc xe cà tàng vừa bị xử lý cho hay: “Mình từ quê lên Sài Gòn để làm thuê chở hàng cho chủ ở quận 6, chủ giao xe cho mình đi thì mình đi thôi, nhiều lúc thấy không có đèn hay xi nhan thì ra đường cũng nguy hiểm nhưng cũng phải làm kiếm tiền chứ sao giờ”.

Đội CSGT Chợ Lớn đóng trên địa bàn quận 5, 6, 10 và 11, đây là nơi trung tâm giao thương hàng hóa của các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ do đó lượng phương tiện trung chuyển rất nhiều. Đội đã xử lý tổng cộng 14 trường hợp riêng 1 trường hợp vứt xe bỏ đi.

Trong khi đó, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết, chỉ trong ngày đầu ra quân xử phạt xe “cà tàng” trên toàn TP.HCM đã lập biên bản xử lý 222 trường hợp và tịch thu 131 phương tiện.

Người này phải đem hàng về vị xe máy đã bị lực lượng chức năng tịch thu. 

Trong đợt ra quân lần này, ngoài kiểm tra, xử phạt trên các tuyến đường Phòng PC67 sẽ kết hợp với chính quyền địa phương tổ chức khảo sát, thống kê có bao nhiêu hộ gia đình đang sử dụng xe này để buộc họ ký cam kết chỉnh sửa lại phương tiện theo đúng hiện trạng trước đó.

Lê Trai

Bình luận
vtcnews.vn