Cảnh sát Thượng Hải bắt giữ kẻ bán nước giả cho dân

Thế giớiThứ Bảy, 29/07/2017 07:54:00 +07:00

Hết bia giả, người dân Trung Quốc giờ còn phải lo đến nạn nước giả.

Theo thông báo từ chính quyền Quận Songjiang, Thượng Hải, một người đàn ông bị bắt vì bán lượng lớn nước máy chưa lọc dưới dạng nước để uống. Shanghai Daily dẫn lời cảnh sát cho biết, có thể nghi phạm đã kiếm được hơn 150.000 Nhân dân tệ nhờ hành vi phạm pháp này.

canh-sat-trung-quoc-bat-nguoi-lam-nuoc-gia-vtcnews

 Nước chưa qua xử lý được bơm vào bình nước của các nhãn hàng nổi tiếng.

Sau khi nhận được trình báo về việc các bình nước rỗng của những thương hiệu nổi tiếng bị bơm đầy nước máy ở thị trấn Xinqiao phía Tây Nam Thượng Hải, cảnh sát nhanh chóng đột kích và bắt giữ một người đàn ông họ Zhang với hơn 300 bình nước có tên của những công ty lớn như Nongfu Spring và Nestle.

Người này bị buộc tội đã mua những bình chứa trên từ một trung tâm tái chế với giá vài Nhân dân tệ mỗi bình.

canh-sat-trung-quoc-bat-nguoi-lam-nuoc-gia-vtcnews-2

 Sự khác biệt của phần in nổi trên nắp các bình nước.

Zhang không phải trường hợp đầu tiên nảy ra ý đồ kinh doanh phi pháp này. Đầu năm 2017 đã có một số trường hợp liên quan đến nước giả ở Thượng Hải. Một gia đình đã nhận dạng được bình nước Nestle giả thông qua nhãn mác sai màu và sự khác biệt phần chữ in trên nắp bình.

Gia đình này cho biết không những họ phải trả số tiền không đáng cho sản phẩm bị làm giả, mà còn cảm thấy nguy hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ trong nhà khi đã lỡ uống số nước trên.

canh-sat-trung-quoc-bat-nguoi-lam-nuoc-gia-vtcnews-3 3

 Hình ảnh từ clip làm bia giả từng gây xôn xao. 

Không chỉ có nước, bia ở Trung Quốc cũng bị làm giả. Vào tháng 5/2017, 3 đoạn video clip từng được đăng trên mạng xã hội WeChat của Trung Quốc đã cho thấy một công xưởng ngầm ở Dongguan đang sản xuất ra hàng nghìn lon Budweiser giả mỗi ngày để cung cấp cho các quán bar và câu lạc bộ đêm.

Phương Anh (Nguồn: Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn